รถออโต้อีกแล้ว พุ่งจมสระ เศรษฐินีดับอนาถ

รับแจ้งเหตุรถยนต์ตกสระน้ำมีผู้เสียชีวิตภายในหมู่บ้านคฤหาสน์ทายาท


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 8 ต.ค. พ.ต.ต.สัณห์เพ็ชร หนูทอง สารวัตรเวร สภ.อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุรถยนต์ตกสระน้ำมีผู้เสียชีวิตภายในหมู่บ้านคฤหาสน์ทายาท ซึ่งเป็นหมู่บ้านคนรวย ตั้งอยู่ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปริญญา จันทรสุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ ผกก.สภ.อ. ปากเกร็ด นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่
 
ติดกับถนนสายหลักภายในหมู่บ้าน ริมขอบสระมีชาวบ้านยืนมุงดูหลายสิบคน ในจำนวนนี้มีนายสุรเดช เมธีวัชรานนท์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/34 ฝั่งตรงข้ามสระน้ำ ยืนดูด้วยใบหน้าที่เศร้าหมอง พร้อมให้ รายละเอียดว่า ผู้ที่ขับรถตกสระน้ำคือนางมยุรินทร์ เมธีวัชรานนท์ อายุ 64 ปี ภรรยาตน โดยก่อนเกิดเหตุภรรยาขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฐท 7888 กรุงเทพมหานคร ถอยหลังออกจากบ้านจะไปใส่บาตรพระที่วัดสลักเหนือ อยู่ห่างจากหมู่บ้านไม่มาก ปรากฏว่าหลังภรรยาสตาร์ตเครื่องยนต์รถเกิดพุ่งถอยหลังออกจากบ้านด้วยความเร็วสูงตัดถนนหน้าบ้านปีนฟุตปาทชนลากครูดเนินดิน และแถวไม้ดอกไม้ประดับล้มเป็นทางก่อนพุ่งตกสระน้ำจมหาย 


หลังทราบเรื่อง พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ ผกก. สภ.อ. ปากเกร็ด มอบหมายให้นักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูลงไปงมหานานประมาณ 20 นาที

ในที่สุดก็พบรถคันดังกล่าวพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าในน้ำลึกประมาณ 5 เมตร ห่างจากฝั่งราว 4-5 เมตร โดยร่างของนางมยุรินทร์ นั่งคาดเข็มขัดนิรภัยสิ้นใจตายคาเบาะก่อนแล้ว เบื้องต้นนำศพออกมาไม่ได้เพราะประตูรถล็อกทุกบาน แถมกระจกใช้ระบบไฟฟ้าไม่สามารถเปิดได้ ต้องทุบกระจกรถนำศพขึ้นจากน้ำก่อนนำส่ง รพ.ชลประทาน แพทย์ ชันสูตรศพตามลำตัวไม่พบบาดแผล ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำรถเครนมายกรถมรณะขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ

พบเป็นรถเกียร์ออโตเมติก ตำแหน่งเกียร์อยู่ที่ตัว P ซึ่งเป็นที่ผิดสังเกต เพราะตำแหน่งตัว P เป็นเกียร์จอด ไม่ใช่เกียร์ถอยหลัง จึงประสานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางไปร่วมตรวจสอบ ปรากฏว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด คาดว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ หรือความผิดพลาดของระบบเกียร์รถ ต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญด้านเทคนิคยานยนต์ร่วมตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะที่แนวทางการสืบสวนทราบว่า นายสุรเดชและนางมยุรินทร์ผู้ตาย เป็นเจ้าของกิจการจำหน่ายเกียร์ เรือเดินทะเลรายใหญ่ และเจ้าของบริษัทเฟอร์ม่า จำกัด


เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรูยี่ห้อเฟอร์รารี่ กับยี่ห้อมาเซราติ ซึ่งเป็นรถนำเข้าจากประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ ถนนวิภาวดีรังสิต ย่านหลักสี่ กทม. มีฐานะดีระดับเศรษฐีรายหนึ่งของเมืองไทย ทุกเช้าหลังตื่นนอนผู้ตายจะขับรถเก๋งคันดังกล่าวไปใส่บาตรพระเพียงลำพังกระทั่งเกิดเหตุสลดใจขึ้น ในชั้นนี้พุ่งปมอุบัติเหตุเป็นหลัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์