หนูน้อย7ขวบช็อคไม่ยอมพูดหลังโจรใต้ยิงพ่อดับต่อหน้า

กอ.รมน.ภาค 4 จี้ปกครอง-กลุ่มการเมืองสอบประวัติผู้สมัครการเมืองระดับชาติ-ท้องถิ่นชายแดนใต้


หลังรวบนักการเมืองท้องถิ่นร่วมขบวนการป่วนใต้สะท้อนแนวคิดสวมรอยสร้างอุณหภูมิการเมืองเดือด-ล้วงความลับป่วนความมั่นคงของชาติ

นพ.วิรุณ พรพัฒน์กุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดเผยว่า
จากเหตุการณ์คนร้ายยิงนายมาหะมะ สามะ อายุ 37 ปีเสียชีวิตขณะขับจักรยานยนต์พ่วงข้างพร้อมกับบุตรชายจำนวน 3คน บนถนนสายกะโดะ-สามัคคี ม.4 ต.รือเสาะออก

ทั้งนี้ ด.ช.อานาพี มะเด็ง อายุ 7 ขวบซึ่งเป็นบุตรชายของผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บจากการก่อเหตุของคนร้ายครั้งนี้โดยโรงพยาบาลรือเสาะ ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ผอ.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวต่อว่า
จากการตรวจร่างกายด.ช.อานาพี มีร่องรอยฉีกขาดบริเวณเปลือกตาข้างซ้าย และแผลถลอกและฟกช้ำบางจุดตามร่างกายเท่านั้น โดยไม่มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนตามที่เป็นข่าว ซึ่งขณะนี้แพทย์ผู้ทำการรักษา ได้ให้เด็กพักฟื้นที่โรงพยาบาลต่อไปอีกระยะ

นพ.วิรุณ กล่าวต่อว่า
ขณะนี้ ด.ช.อานาพี ยังอยู่ในอาการตระหนกตกใจ จากสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อหน้าอย่างไม่คาดฝัน โดยผู้ถูกกระทำคือพ่อบังเกิดเกล้า อีกทั้งยังต้องเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา ทำให้เด็กไม่ยอมพูดจาใดๆเลยในขณะนี้ ซึ่งทางโรงพยาบาลพยายามติดต่อญาติให้รับทราบ แต่ยังไม่พบตัว มีเพียงครูที่โรงเรียนซึ่งรู้ข่าวเดินทางมาดูแลอาการอย่างใกล้ชิดแล้ว

"เด็กยังอายุน้อย และต้องมาตกอยู่ในสภาพที่ไม่ควรอย่างยิ่ง โดยคนร้ายยิงบุพการีต่อหน้าต่อตา ทำให้ยังไม่หายจากอาการตกใจ และขวัญหนีดีฝ่อ ซึ่งแพทย์คงต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดอีกระยะ โดยเฉพาะสภาพทางจิตใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดและบอบบางอย่างมาก"นพ.วิรุณ กล่าว 


ทหารจี้สอบประวัตินักการเมืองท้องถิ่นพัวพันป่วนใต้

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์  ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการข่าวสาร กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า
เนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผลการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นแนวร่วมในหลายพื้นที่พบว่ามีนักการเมืองและอดีตนักการเมืองท้องถิ่นมีส่วนเกี่ยวข้องการก่อเหตุความไม่สงบด้วยหลายพื้นที่   


ล่าสุด วันนี้ (8 ต.ค.)
เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายมะยูฮา มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาเทศบาลตำบยลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส และนายหามะ เจ๊ะเงาะ อายุ 56 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง 

และก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจที่ 4 สงขลา ได้เข้าทำการจับกุมตัวนายแวรอหมาน สาเหม๊าะ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้พยายามแทรกซึมเข้ามาในองค์กรหน่วยงานส่วนท้องถิ่นด้วยวัตถุประสงค์ที่มีเงื่อนงำต่อความมั่นคงของชาติ

เบื้องต้นจึงได้เร่งประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ , ฝ่ายปกครองทุกส่วนงาน และกลุ่มการเมืองต่างๆ ให้ช่วยเพิ่มความเข้มงวดกวดขันการตรวจสอบประวัติผู้สมัครลงเล่นการเมืองท้องถิ่นด้วย
 

"การควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เป็นแนวร่วมหลายครั้งที่สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบพยายามเข้ามามีบทบาทในด้านการเมืองท้องถิ่นเพื่อผลประโยชน์อย่างอื่นแอบแฝง อันส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศชาติ ดังนั้นจำเป็นต้องเพิ่มความรอบคอบในการตรวจสอบประวัติผู้ที่จะเข้ามาเป็นผู้นำชุมชนท้องถิ่นอย่างละเอียดเพื่อป้องกันปัญหา โดยเฉพาะในช่วงระยะนี้ซึ่งอยู่ระหว่างการลงสมัครเลือกตั้งการเมืองระดับชาติ ขณะที่ท้องถิ่นหลายแห่งซึ่งหมดวาระลงก็มีการเลือกตั้งใหม่ ทำให้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่เริ่มเพิ่มอุณหภูมิมากขึ้น" พ.อ.อัคร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์