โจรกระชากสร้อย 30 บาทไม่ขาด!! เฒ่า 82 ล้มหัวฟาด

โจรกระชากสร้อย 30 บาทไม่ขาด!! เฒ่า 82 ล้มหัวฟาด



วานนี้ (6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต. สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ หน้าบ้านเลขที่ 56 หมู่ 5 ซอยวัดด่านสำโรง 12 ต.สำโรงเหนือ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
พบนายเชื้อ กันภัย อายุ 82 ปี อดีตข้าราชการองค์การค้าของคุรุสภา นั่งอยู่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของตัวเอง มีบาดแผลที่ขมับซ้ายกระแทกกับกระถางต้นไม้หน้าบ้านจนบวมปูด ง่ามมือขวาเป็นแผลฉีกเลือดไหลซิบๆ หัวเข่าทั้งสองข้างและนิ้วหัวแม่เท้าซ้ายเป็นแผลถลอก รอบลำคอมีรอยคล้ายถูกรัดเป็นจ้ำเลือด

         ทั้งนี้ นายเชื้อระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านไปซื้อโอเลี้ยงที่หน้าปากซอย ขากลับเดินมาถึงหน้าบ้านมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 25 - 30 ปี ขี่รถ จยย. คาวาซากิ ไม่ติดป้ายทะเบียน คนขับใส่เสื้อลายดอก คนซ้อนท้ายใส่เสื้อกั๊กสีส้มคล้ายผู้ขับขี่รถ จยย.รับจ้างตรงเข้ามาจอดประกบ คนซ้อนท้ายพยายามกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 30 บาท มูลค่าประมาณ 360,000 บาท ที่สวมใส่ติดตัวเต็มแรง จนเสียหลักล้มลงศีรษะกระแทกกับกระถางต้นไม้ แต่สร้อยคอไม่ยอมขาดง่ายๆ เพราะมีขนาดเส้นใหญ่เกือบเท่านิ้วก้อยผู้ชาย คนร้ายไม่ละความพยายาม ออกแรงกระชากซ้ำก็ไม่ขาด จึงเปลี่ยนมาใช้วิธีถอดออกทางศีรษะแทน ตนตั้งสติได้ก็ปล้ำแย่งพระเครื่องที่ใส่อยู่ในสร้อยคืนมาได้ 2 องค์


          อย่างไรก็ตาม สำหรับสร้อยคอทองคำหนัก 30 บาทนั้น เป็นของสะสมตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานอยู่ เมื่อได้เงินมาก็จะซื้อทองเก็บไว้จนกระทั่งเกษียณก็นำไปขาย และสั่งทำสร้อยคอเส้นใหม่หนักรวม 30 บาท คล้องคอติดตัวพร้อมพระเครื่องทั้ง 3 องค์มาตลอดไม่เคยถอดออกมาเลย พวกลูกหลานก็เคยเตือนแล้ว แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าลงมือกับคนแก่แบบอุกอาจอย่างนี้


          ขณะที่ พ.ต.อ.เอิบ คงกล่ำ ผกก.สภ.ต.สำโรงเหนือกล่าวภายหลังสอบปากคำผู้เสียหายว่า เท่าที่สอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างรู้กันดีว่า นายเชื้อจะใส่สร้อยคอทองคำเส้นโตเกือบเท่าโซ่เดินออกมาซื้อโอเลี้ยงเป็นประจำ ในช่วงเกิดเหตุคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนในพื้นที่หรือเคยมาดูลาดเลาแล้ว จนกระทั่งสบช่องนายเชื้อเดินกลับเข้าบ้านเพียงลำพังจึงชิงลงมือ ทั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาพยานเพื่อชี้เบาะแสคนร้ายรายนี้ต่อไป


ข้อมูลจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์