เหนือ-อีสานท่วม-ดช.9ขวบจมหาย

ที่จ.พิษณุโลก พายุเลกิมาทำให้หลายตำบลถูกน้ำท่วมเสียหายอย่างหนัก


หน่วยงานราชการระดมกำลังเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ถนนหลายสายถูกกระ แสน้ำเอ่อล้นท่วมหลายกิโลเมตร ทำให้การสัญจรไปมาได้รับความลำบาก บางจุดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต่างอพยพไปอยู่ที่สูง และขนข้าวของหนีน้ำกันตลอดทั้งคืนและวัน ล่าสุดระดับบางจุดได้ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากน้ำจากภูเขาและทางเหนือยังไหลลงมารวมกันที่พื้นราบ เพราะยังมีฝนตกอยู่บนเทือกเขา ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ต้องรอจนกว่าน้ำลดเป็นปกติ

ในพื้นที่อ.วังทอง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ระดับน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่เทศบาล หน่วยงานราชการ

ทั้งสถานีตำรวจ ที่ว่าการ อ.วัง ทอง สำนักงานที่ดินจังหวัดสาขาวังทองและบริเวณสนามหญ้า ตลอดทั้งร้านค้าปั๊มน้ำมันในเขตเทศ บาลได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากระดับแม่ น้ำวังทองเอ่อล้นฝั่ง ส่งผลให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความลำบากและการค้าขายได้รับผลกระทบ





นอกจากนั้น ยังพบว่ามีเส้นทางพิษณุโลก-หล่ม สัก ช่วงตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลวังทอง ไปจนถึงบ้านบึงพร้าว


ถูกน้ำท่วมเป็นระทางยาว 3-4 ก.ม. และบริเวณตั้งแต่หน้าค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถไปจนถึงปั๊มน้ำวันเอสโซ่ ถนนถูกน้ำท่วมเป็นระยะทาง 2 ก.ม. ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 50-80 เซนติ เมตร ทำให้การสัญจรไปมาเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ โดยรถยนต์บรรทุกและรถกระบะสามารถผ่านไปได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนรถเล็กหรือรถเก๋งไม่สามารถผ่านไปได้ และมีหมู่บ้านเฟื่องฟ้าประ มาณ 50 หลังคาเรือน ซึ่งตั้งอยู่ในเส้นทางน้ำไหลเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากระดับต่ำกว่าถนน ทำ ให้ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร บางจุดสูงถึงระดับอก

นอกจากนั้น ผลจากกระแสน้ำที่พัดแรงส่งผลให้ด.ช.โจ้ แก่นมณี อายุ 9 ขวบ บ้านเกาะกระชาย หมู่ที่ 13 ต.วังทอง ลงไปเล่นน้ำ บริเวณหลังโรงพยาบาลวังทอง แล้วถูกกระแสน้ำพลัดหายไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาช่วยกันค้นหา แต่ยังหาไม่พบเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์