ตะลึงซุกบึ้ม17ลูก จ่อถล่มหาดใหญ่

จ่อถล่มกลางเมืองหาดใหญ่ เจอระเบิด 5 ลูกซุกริมรั้ว"มอ.หาดใหญ่" อยู่ในสภาพประกอบเสร็จเรียบร้อย ต่อชนวนใช้งานได้ทันที


เวลาไล่เลี่ยกันเจออีก 12 ลูก ซุกหน้าร้านอาหารของทหารเรือกลางเมืองสงขลา รวม 17 ลูก เป็นชนิดเดียวกัน หน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ พบมีแผนถล่มครั้งใหญ่ เจอเบาะแสลำเลียงบึ้ม 50 ลูกเตรียมก่อเหตุ ที่นราธิวาสบุกค้นหมู่บ้านตามรวบได้อีก 2 ผู้ต้องสงสัย ของกลางเพียบ ยิงรายวันยังมีต่อเนื่อง ประกบซัลโวพ่อค้าขนมปางตาย ยิงคว่ำผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ด้านปัตตานีฆ่าปธ.กองทุนหมู่บ้าน คาที่หน้ามัสยิด

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 ต.ค.


เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ภาค 4 รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดซุกซ่อนที่ริมรั้วมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุอยู่ตรงประตู 108 ของมหาวิทยาลัย ฝั่งถนนปุณกัณฑ์ อ.หาดใหญ่ พบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง 5 ลูก ประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมใช้งาน แต่ยังไม่ได้ต่อชนวน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังดักซุ่ม เพื่อรอว่าจะมีใครมานำระเบิดจากจุดซุกซ่อน

แต่ปรากฏว่าไม่พบผู้ต้องสงสัย จึงเข้าเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย และในเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เจ้าของร้านเป็นทหารเรือ จึงรุดไปตรวจสอบพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องอีก 12 ลูก รวมจากจุดแรกเป็น 17 ลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัตถุระเบิดที่ยึดได้ทั้งหมด เป็นระเบิดแสวงเครื่องแรงดันต่ำ มุ่งให้เกิดเสียงดังมากกว่าจะมุ่งสังหาร

และจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่คนร้ายนำไปวางไว้ที่ตู้โทรศัพท์ริมรั้วข้างกองบัญชาการกองทัพบก เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดระเบิดชนิดเดียวกันนี้ 5 ลูก ซุกซ่อนไว้ที่หน้าสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ต่อมาเช้ามืดวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา พบระเบิดชนิดเดียวกันอีกที่ จ.ปัตตานี อีก 3 ลูก รวมจนถึงขณะนี้พบแล้ว 25 ลูก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์