DSI จ่อแจ้งข้อหา บิ๊กขรก.พวก 4 คน ฆ่า”บิลลี่”อุบชื่อ


DSI จ่อแจ้งข้อหา บิ๊กขรก.พวก 4 คน ฆ่า”บิลลี่”อุบชื่อ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.62- ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากทีมสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิต นายพอจะลี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้มีการตั้ง พ.ต.ท.พิชิต นนทสุวรรณ อดีตอัยการสำนักงานการสอบสวน แต่ในปัจจุบันย้ายไปอยู่สำนักงานวิชาการ และเป็นนายตำรวจกองปราบเก่า มารับตำแหน่งที่ปรึกษาเพื่อตรวจสำนวนในคดีนี้ โดยตำแหน่งนี้เป็นการตั้งอัยการมาเป็นที่ปรึกษา ไม่ใช่การขอพนักงานอัยการจากสำนักงานการสอบสวนมาร่วมสอบคดี

ขณะที่ ความคืบหน้าในคดีนั้นทางอัยการที่รับตำแหน่งที่ปรึกษา ได้ให้ความเห็นร่วมกับทีมสืบสวนสอบสวนว่า พยานหลักฐานมีความแน่นหนาเพียงพอที่จะยื่นต่อศาลเพื่อออกหมายจับ แต่เนื่องจากทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เห็นว่าบุคคลที่เตรียมเรียกมาแจ้งข้อหานั้นมีตำแหน่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จึงควรจะออกหมายเรียกก่อน 

โดยในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ทางทีมพนักงานสืบสวนสอบสวนจึงจะมีการนัดประชุมเพื่อสรุปมติอีกครั้ง โดยข้อหาที่พนักงานสอบสวนจะเตรียมจะแจ้ง นั้น ประกอบด้วยข้อหาฆ่าคนตาย ปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว นอกจากนี้ทางทีมสืบสวนสอบสวนเห็นว่าจะต้องแจ้งข้อหาที่เป็นความผิดเกี่ยวกับเจ้าพนักงานในการการปฏิบัติหน้าที่กับกลุ่มผู้ต้องหาเพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ทางพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย แต่มีผู้ต้องหา 1 ราย ซึ่งเป็นรายสำคัญได้หายตัวไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์