แสบจริงๆ!อุดรฯจับสาวอ้างโครงการ‘นารีอุปถัมภ์’ ตุ๋นเงิน‘แม่ลูกอ่อน’


แสบจริงๆ!อุดรฯจับสาวอ้างโครงการ‘นารีอุปถัมภ์’ ตุ๋นเงิน‘แม่ลูกอ่อน’


13 กันยายน 2562 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี(บก.ภ.จว.อุดรธานี) พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ ภ.จว.อุดรธานี แถลงผลการจับกุมนางสุนิสา บดกระโทก หรือ "เปิ้ล" อายุ 25 ปี สาวรูปร่างอ้วน ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 10 ต.บงคำ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ในข้อหา "ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบและฉ้อโกงทรัพย์" โดยตำรวจตามจับกุมนางสุนิสา ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ก่อนนำตัวมาแถลงข่าว โดยมี น.ส.วิชุดา จรอนันต์ อายุ 20 ปี ชาว อ.สร้างคอม และ น.ส.ณัฐนิชา สิงหา อายุ 21 ปี ชาว อ.บ้านดุง ที่เคยถูกสาวแสบรายนี้หลอก อุ้มลูกน้อยมาดูหน้าให้เห็นชัดๆ

สืบเนื่องจากกรณีเฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวของสาวแสบรายหนึ่งหลอกตุ๋นเงินแม่ลูกอ่อนสูญเงินไปกว่าครึ่งแสน คาดว่าจะมีคนตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย ต่อมาผู้เสียหายทราบชื่อ คือ น.ส.วิชุดา จรอนันต์ อายุ 20 ปี สาวแม่ลูกอ่อน ถูกนางสุนิสาเข้ามาตีสนิท ขณะพาลูกสาวอายุไม่ถึงเดือนไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยสาวแสบรายนี้อ้างถึงโครงการนารีอุปถัมภ์ของ รพ.ศูนย์อุดรธานี ที่จะสร้างบ้านและมอบรถให้แก่บุตรแรกเกิดที่เกิดเดือนสิงหาคม แต่มีเงื่อนไขต้องไปเปิดบัญชีธนาคารและโอนเงินเข้าไปไว้ในบัญชีก่อน จากนั้นก็หลอกให้โอนเงินเข้าไปในบัญชี และใช้วาจาสิบทิศหลอกเอาบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายไปกดเงินด้วย สูญเงินไปทั้งหมด 52,700 บาท

ส่วน น.ส.ณัฐนิชา สิงหา อายุ 21 ปี แม่ลูกอ่อนอีกคนก็ถูกนางสุนิสาหลอกที่ รพ.สว่างแดนดิน สูญเงินไป 3,100 บาท ในโอกาสนี้ทาง พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ได้มอบเงินคืนให้กับสาวแม่ลูกอ่อนทั้ง 2 รายเป็นเงินจำนวนหนึ่งด้วย

พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของนางสุนิสา ถือว่าแสบเอาการ หลอกทุกเรื่องที่ทำได้ และทำมาหลายจังหวัด ทั้งที่ จ.เลย , สกลนคร และอุดรธานี เช่น เข้าพักตามโรงแรมแล้วไม่จ่ายเงิน , หลอกเช่ารถไปพาไปทำธุระต่างๆ แล้วก็ไม่จ่ายเงินอีก อีกทั้งยังตกแต่งภาพตัวเองให้ดูสวยงามลงในเฟซบุ๊ก แล้วหลอกว่าตนเองประสบอุบัติเหตุ เจ็บป่วย และคอมเม้นในโซเซียลหลอกเอาเงินผู้ชายที่รู้จักในเฟซบุ๊ก มีผู้เสียหายหลายราย บางคนสูญเงินไปเป็นแสนบาทก็มี

"ที่แสบสุดคือเขียนหนังสือปลอมเป็นโครงการนารีอุปถัมภ์ เพื่อไปหลอกสาวแม่ลูกอ่อนถึง รพ.ศูนย์อุดรธานี ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทั่วไป จึงฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน อย่าไปเชื่ออะไรในโซเซียลให้มาก และอย่าหลงเชื่อโดยง่าย หรือหากมีคนที่ไม่รู้จักมาตีสนิทก็อย่าไปไว้ใจเด็ดขาด" ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าว

ด้าน น.ส.วิชุดา จรอนันต์ อายุ 20 ปี สาวแม่ลูกอ่อน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ หลังรู้ว่าตนถูกหญิงคนนี้หลอกคิดอะไรไม่ออก เสียใจมาก เงินก้อนนี้เป็นเงินที่ตนเองทำงานหามาได้ และเก็บไว้เพื่อเลี้ยงลูก ขอฝากไปยังคนที่ติดตามข่าวนี้ว่าอย่าเชื่อคนเราไม่เคยรู้จักมาก่อน ถึงเขาจะพูดน่าเชื่อถืออย่างไรก็ช่าง เราก็รับฟังไว้ดีกว่า

ส่วนตัวแทน รพ.อุดรธานี กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี ทางโรงพยาบาลขอยืนยันว่าเราไม่มีนโยบายในการที่จะให้ผู้ป่วยร่วมบริจาค หรือว่าเรี่ยไรในการทำการกุศลต่างๆ รวมทั้งการจัดหาทุนหรือกองทุนต่างๆ เพื่อที่จะดูแลผู้ป่วย สำหรับการดำเนินงานในการสงเคราะห์หรือดูแลผู้ป่วยยากไร้ที่ไม่มีทุนในการรักษาพยาบาลหรือขาดเครื่องมือในการรักษาพยาบาล เราจะมีหน่วยงานนักสังคมสงเคราะห์และจะมีคนเข้ามาดูแลโดยตรง

ส่วนกรณีของผู้ป่วยหรือญาติหรือผู้ที่เข้ามาทำการอื่นๆ โดยไม่ใช่ในนามบุคลากรในโรงพยาบาล ขอยืนยันว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีการเหตุการณ์ในประเด็นเหล่านี้ เพราะฉะนั้นหากมีข้อสงสัยหรือมีบุคคลเข้ามาแอบอ้างให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกท่านได้ทันที โดยคดีนี้เราจะส่งให้นิติกรโรงพยาบาลเข้ามาประสานข้อมูลว่าทางโรงพยาบาลจะได้ดำเนินการอย่างไรต่อไปกับผู้ต้องหารายนี้

 


แสบจริงๆ!อุดรฯจับสาวอ้างโครงการ‘นารีอุปถัมภ์’ ตุ๋นเงิน‘แม่ลูกอ่อน’


แสบจริงๆ!อุดรฯจับสาวอ้างโครงการ‘นารีอุปถัมภ์’ ตุ๋นเงิน‘แม่ลูกอ่อน’


แสบจริงๆ!อุดรฯจับสาวอ้างโครงการ‘นารีอุปถัมภ์’ ตุ๋นเงิน‘แม่ลูกอ่อน’


แสบจริงๆ!อุดรฯจับสาวอ้างโครงการ‘นารีอุปถัมภ์’ ตุ๋นเงิน‘แม่ลูกอ่อน’

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์