จับบ่อนกิ่งเพชร นักพนันเกือบร้อย น.1จ้องฟันท้องที่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ต.ค.

พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1 ป. พร้อมกำลังนอกเครื่องแบบประมาณ  30  นาย  นำหมายค้นของศาลอาญา เลขที่ 498/2550 ลงวันที่ 5 ต.ค. 2550 เข้าค้นอาคารพาณิชย์ไม่มีเลขที่ ห้องที่ 4 ในซอยเพชรบุรี 5 หรือซอยกิ่งเพชร แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. หลังสืบทราบว่า มีนักพนันชายหญิงแอบมาสุมหัวลักลอบเล่นพนันไพ่ป๊อก 8-9 มาระยะหนึ่งแล้ว


โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น ชั้นที่ 1 และ 2 เป็นห้องพัก ส่วนชั้น 3 เปิดเป็นบ่อนพนัน มีประตูไม้ บานทึบปิดล็อกแบบใช้ลูกบิด ไม่มีเหล็กดัด เจ้าหน้าที่จึงกระแทกพังเข้าไปพบนักพนันชาย-หญิง ซึ่งกำลังสุมหัวเล่นพนันไพ่ป๊อก 8-9 จำนวน 2 วงกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด ทันทีที่กำลังเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าไปตะครุบตัวนักพนันจนวงแตกกระจาย และรวบตัวทั้งหมดไว้ได้อย่างละมุนละม่อม เป็นชาย 18 คน หญิง 65 คน มีนายขวัญ นามแก้ว อายุ 26 ปี รับว่าห้องดังกล่าวเป็นของตนเอง และนางสุภาพร ไพฑูรย์วงศ์ อายุ 31 ปี ยอมรับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งหมดไว้ พร้อมของกลางเป็นไพ่ 20 สำรับ เงินสด 14,100 บาท อุปกรณ์ต่างๆ เช่น ปากกา สมุดจดบันทึก ไวท์บอร์ด รวมกว่า 10 รายการ เพื่อนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท 


พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1 ป. กล่าวว่า
 
เรื่องนี้เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ให้เข้มงวดในเรื่องสถานบริการ และแหล่งอบายมุขต่างๆในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของ กก.1 ป. สถานที่ดังกล่าวทราบว่าเปิดเป็นบ่อนเล่นพนันไพ่ป๊อก 8-9 มาระยะหนึ่งแล้ว จึงต้องนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าวเพื่อส่งดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นพนันไพ่ป๊อก 8-9 โดยไม่ได้รับอนุญาต 


ต่อมาเมื่อเวลา 20.10 น. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า
 
ในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 09.00 น.ตนจะมอบนโยบายการทำงานที่ชัดเจนให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาตั้งแต่ระดับสารวัตรขึ้นไปจนถึงระดับรองผู้บัญชาการทั้งหมด ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีฯ เพื่อจะได้ปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน และจะได้ชี้แจงเรื่องที่ถูกตำรวจกองปราบปรามยกกำลังบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันในซอยกิ่งเพชรด้วยว่า จะต้องดำเนินการกับตำรวจเจ้าของท้องที่รับผิดชอบตั้งแต่ระดับใดบ้าง ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดและระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการปราบปรามอบายมุขให้ชัดเจนเสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์