ล่าพยาบาลคนสวยตั้งตัวเป็นท้าวแชร์กว่า 30 วงหอบเงินหนีกว่า 30 ล้าน


ล่าพยาบาลคนสวยตั้งตัวเป็นท้าวแชร์กว่า 30 วงหอบเงินหนีกว่า 30 ล้าน


จากกรณีบุคคลผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "กมลชนก พูลเจริญผล" ได้โพสต์ข้อความตามหาคนหาย เป็นหญิงสาวหน้าตาดี มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นท้าวแชร์ซึ่งได้หลบหนีไปพร้อมกับเงินแชร์กว่า 30 ล้านบาทโดยเจ้าของเฟสบุ๊กก็โดนด้วยจึงได้โพสต์ข้อความตามหาหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อให้นำเงินมาคืนให้กับสมาชิกเนื่องจากกำลังได้รับความเดือดร้อน

นอกจากข้อความที่เจ้าของเฟสบุ๊กโพสตฺแล้วยังได้มีการนำภาพของท้าวแชร์เป็นหญิงหน้าตาดี รวมทั้งภาพแขกที่มาร่วมงานขณะหญิงสาวคนดังกล่าวแต่งงาน มาโพสต์ลงในเฟสบุ๊กด้วย และหลังจากโพสต์ลงในเฟสบุ๊กได้มีกลุ่มเพื่อนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบุคคลที่ใช้นามว่า "กมลชนก พูลเจริญผล" ได้โพสต์เฟสบุ๊ก เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มลูกแชร์ที่เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้วที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

ล่าสุดเวลา 14.30 น.วันที่ 12 กันยายน 2562 น.ส.กมลชนก พูลเจริญผล หรือ เมย์ อายุ 19 ปี ชาวอำเภอด่านมะขามเตี้ย อาชีพแม่ค้าขายของทางออนไลน์ เข้าพบ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย และ พ.ต.ท.ปกรณ์ นุ้ยพ่วง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่เคยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษท้าวแชร์คนดังกล่าวมาแล้วการให้ปากคำใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

น.ส.กมลชนก เปิดเผยในภายหลังว่า เริ่มแรกเดิมทีก่อนที่จะมาเล่นแชร์ เนื่องจากทุกคนมองว่าท้าวแชร์คนดังกล่าวมีหน้าที่การงานที่ดี (เป็นถึงพยาบาล) และเคยเล่นแชร์กับท้าวแชร์คนนี้มาได้ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาเครดิตเขาดีมาโดยตลอด อีกทั้งไม่เคยมีปัญหาเรื่องเงิน แต่มาพักหลังรู้สึกว่ามันเริ่มแปลกๆ แต่ก็ไม่มีลูกแชร์คนไหนเอะใจว่าบ้านจะล้ม (แชร์ล้ม)

ส่วนกรณีที่มีการซื้อแชร์มือที่หมดไปก็คือว่ามือของคนที่ส่งค่าแชร์ตรงเวลาแต่คนที่ส่งแชร์ไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลย แต่ว่าพี่ปลาที่เป็นท้าวแชร์นั้นไปหลอกขายให้กับคนอื่น โดยไปบอกว่าแชร์มือดังกล่าวเป็นมือตาย และบอกว่าให้ส่งแค่ครั้งเดียวแล้วรอรับเงินได้เลย ก็คือหมายความว่า ให้ส่งจำนวน 30,000 บาทแล้วรอรับจำนวน 60,000 บาท ซึ่งไม่ใช่มีเพียงแค่คนเดียวที่โดน แต่มีประมาณ 10 คนที่โดนหลอกแบบนี้ ถ้าจำไม่ผิดจะมีการนัดรับเงินเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

ส่วนกรณีการเล่นแชร์แจกดอก ดอกแชร์จะสูง ท้าวแชร์ก็ให้ส่งเงินต้นครั้งเดียว เมื่อถึงเวลาก็รอรับดอกเบี้ยจากการเล่นแชร์ได้เลย ส่วนการที่มียอดเงินจำนวนมากก็เนื่องมาจากพี่ปลาที่เป็นท้าวแชร์ ขอกู้เงินจากสมาชิกที่อยู่ในวงแชร์จำนวนหลายคนมาก คนที่ให้กู้บางคนก็มีเอกสารสัญญา แต่บางคนไม่มี

ส่วนวิธีการโกงแชร์ ก็คือแชร์ที่เป็นมือเป็นมีมากกว่าแชร์มือตาย แชร์มือตาย (คนที่เปียแชร์ไปแล้ว) มีอยู่เพียงแค่ 6 คนเท่านั้น เมื่อคนต่อไปได้แชร์ กลับได้เงินไม่ตรงกับยอดเงินที่ควรจะได้ โดยอ้างว่าคนที่ได้เงินแชร์ไปแล้วไม่ยอมส่งเงิน สำหรับลูกแชร์ที่เสียหายมากที่สุดนั้นตนจำไม่ได้ว่าเป็นใคร แต่เท่าที่ทราบคือพี่ชื่อน้อย เพียงคนเดียวโดนโกงไปมากถึง 2 ล้านบาท

สำหรับแชร์ที่เล่นกันอยู่มีมากกว่า 30 วง ไม่รวมแชร์แจกดอกเบี้ย โดยแชร์แต่ละวงจะใช้ระยะเวลาที่แตกต่างกัน เช่นบางวงจะเปียทุก 3 วัน 5 วัน 7 วัน และ 15 วัน สำหรับหลักฐานที่เป็นสลิปการโอนเงินที่ส่งเข้าไลน์กลุ่มแชร์ ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว ส่วนสมาชิกวงแชร์ที่ถูกโกงมีอยู่จำนวน 45 คน ค่าเสียหายรวมกันอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท โดยใน 30 ล้านบาทนั้นรวมทั้งเงินที่ท้ายแชร์ขอกู้ไปด้วย ซึ่งอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าขอให้ติดตามตัวมาได้ไวๆ เพราะลูกแชร์ทุกคนเดือดร้อนมาก และเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าวยังอยู่ในบัญชีของท้าวแชร์

น.ส.กมลชนก พูลเจริญผล หรือเมย์ เปิดเผยต่อว่า สำหรับตนนั้นเล่นแช่มือละ 1,500 บาท เปียทุกๆ 7 วัน เล่นกันทั้งหมดประมาณ 121 มือ แต่ตนเสียหายไม่มากนักคือเพียงแค่ประมาณ 1 หมื่นบาท แต่เพื่อนสนิทของตนเสียหายคนละหลายแสนบาท บางคนเสียหายมากถึง 2-3 แสนบาท


ล่าพยาบาลคนสวยตั้งตัวเป็นท้าวแชร์กว่า 30 วงหอบเงินหนีกว่า 30 ล้าน


"1-2 ปีที่เล่นแชร์มา ยอมรับว่าท้าวแชร์ไม่เคยส่งเงินผิดเวลาและส่งให้คนที่ได้แชร์ตรงเวลามาโดยตลอด แต่พอเข้าปีที่ 3 คือปีนี้เริ่มมีปัญหา จนกระทั่งวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ท้าวแชร์เริ่มลบรายชื่อสมาชิกที่เล่นแชร์ออกจากไลน์กลุ่ม จากนั้นก็ปิดโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งปิดเฟสบุ๊กและหลบหนีไป ซึ่งก็ไม่ทราบเช่นกันว่าท้าวแชร์หลบหนีไปอยู่ที่ไหน และเมื่อเกิดกรณีนี้ขึ้น สมาชิกวงแชร์ที่ได้เงินไปก่อนแล้วก็ไม่มีใครกล้าส่งค่าแชร์ ทำให้ได้เงินไปฟรีๆ"

น.ส.กมลชนก กล่าวต่อว่า ถ้าถามว่ารู้จักกับท้าวแชร์ได้อย่างไร ก็คือเมื่อก่อนตนขายของทางออนไลน์ ซึ่งท้าวแชร์ได้ทักมาเพื่อสั่งของอยู่เป็นประจำจนรู้จักและสนิทกัน จากนั้นก็ได้มีการชักชวนให้เล่นแชร์ ตนก็เลยเล่นมาด้วยตลอดโดยไม่เคยมีปัญหา ส่วนหน้าที่การงานของเขาก็ดี จึงทำให้ลูกแชร์ทุกคนเกิดความเชื่อถือ ส่วนบ้านของเขาทุกคนไม่รู้จักรู้จักเฉพาะบ้านของแฟนเขาเท่านั้น ซึ่งแฟนเขาเองก็ทำงานเป็นข้าราชการที่อยู่ในอำเภอด่านมะขามเตี้ย ด้วย

"หลังจากที่สมาชิกถูกโกงแชร์ทุกคนต่างก็ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก บางคนต้องเอาบ้านไปเข้าธนาคาร บางคนก็ต้องไปกู้เขามา ส่วนตนกับเพื่อนสนิทที่เล่นแชร์หารกัน เงินก็ไปจมอยู่ตรงนั้น และบางคนที่เคยออกหน้าแทนท้าวแชร์ ยังโดนไปเป็นล้านบาท" น.ส.กมลชนก กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษท้าวแชร์แล้วจำนวน 45 ราย เล่นแชร์จำนวน 22 วง มูลค่าความเสียหายรวมกันจำนวน 6,472,430 บาท สำหรับคดีดังกล่าวนั้นไม่ใช่คดีที่ซับซ้อน แต่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากเท่านั้น

หลังจากที่ผู้เสียหายทั้งหมดมาแจ้งความเอาไว้ พนักงานสอบสวนก็ไดเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมได้เพียงแค่ 15 ปากเท่านั้น สาเหตุที่ล่าช้าเป็นเพราะผู้เสียหายบางรายไม่มีเวลาที่จะเดินทามาให้ปากคำเพิ่มเติม บางคนอยู่กรุงเทพฯ และบางคนอยู่ต่างจังหวัด ส่วนผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นที่ก็ยังไม่มีเวลามาพบพนักงานสอบสวน เพราะต้องทำงาน

แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ย คอยอำนวนความสะดวกให้กับผู้เสียหายอย่างเต็มที่ หากผู้เสียหายมีเวลาก็ให้มาพบกับพนักงานสอบสวนได้ตลอดเวลา สำหรับท้าวแชร์คนดังกล่าวทราบชื่อเล่นว่าปลา เป็นคนจังหวัดเชียงราย แต่มาทำงานอยู่หน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งถือว่ามีอาชีพการงานที่ดี

ส่วนเรื่องคดีเบื้องต้นพบว่ามีความผิด พ.ร.บ.การเล่นแชร์ พ.ศ.2534 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชนหรือไม่จะต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายที่ยังเหลืออยู่เพิ่มเติมเสียก่อน จากนั้นจึงจะติดตามเร่งติดตามตัวท้าวแชร์คนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์ในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่ทำงานอยู่ทั้งใน กทม.รวมทั้งตัวจังหวัดกาญจนบุรี และในพื้นที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย นอกจากนั้นเป็นประชาชนทั่วไปที่อยู่ในตลาดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ส่วนท้าวแชร์ ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งอีกทั้งมีแฟนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเพิ่งเลิกรากันไปได้ไม่นาน ขณะเดียวกันยังมีผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ต้องการเข้าแจ้งความดำเนินคดีด้วย

ส่วนพนักงานสอบสวนได้ทำการอายัดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ ของท้าวแชร์ที่หลบหนีไปเพื่อเอาไว้ตรวจสอบแล้วจำนวน 5 บัญชี


ล่าพยาบาลคนสวยตั้งตัวเป็นท้าวแชร์กว่า 30 วงหอบเงินหนีกว่า 30 ล้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์