ฟันไม่เลี้ยง! ไล่ออกจากราชการแล้ว สารวัตรค้ายาบ้า ผู้บังคับบัญชาโดนสอบด้วย


ฟันไม่เลี้ยง! ไล่ออกจากราชการแล้ว สารวัตรค้ายาบ้า ผู้บังคับบัญชาโดนสอบด้วย


เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในพื้นที่สภ.แม่สาย จว.เชียงราย ว่าได้รับรายงานจาก สภ.แม่สาย ภ.จว.เชียงราย ว่า วันเดียวกันเวลาประมาณ 05.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันตั้งด่านตรวจสิ่งผิดกฎหมายและป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่บริเวณด่านตรวจถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย อยู่นั้น ได้มีรถโดยสารของบริษัททัวร์รายหนึ่ง สายแม่สาย-กรุงเทพฯ ขับผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถและขอตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย

ต่อมาตรวจสอบกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารรายหนึ่งแล้วพบว่ามียาบ้าจำนวนกว่า 200,000 เม็ด จากนั้นจึงจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้กับเจ้าของกระเป๋าเดินทางรายดังกล่าว และตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.อุทัยธานี และนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าได้รับจ้างจากชายรายหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ให้มาทำการขนยาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงินประมาณ 100,000 บาท

โดยกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ตำรวจรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน ประกอบกับมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ว่ามีส่วนปล่อยปละละเลย ไม่กำกับดูแลให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิดหรือไม่อย่างไร

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดนั้น พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด ผู้ว่าจ้าง นายทุนที่อยู่เบื้องหลัง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ทำการสืบสวน ขยายผล จับกุมผู้ที่สนับสนุนหรือที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้รักษากฎหมาย แต่กระทำความผิดกฎหมายเสียเอง เรื่องอย่างนี้ต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องตำรวจที่กระทำความผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ต้องรับโทษมากกว่าบุคคลธรรมดา

ซึ่งที่ผ่านมามีข้อสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายเสียเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีกทั้งยังมอบนโยบายในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องของยาเสพติดอยู่แล้ว เช่น โครงการตำรวจสีขาว และตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกราชการ ซึ่งอาจมีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระทำผิดกฎหมาย


ฟันไม่เลี้ยง! ไล่ออกจากราชการแล้ว สารวัตรค้ายาบ้า ผู้บังคับบัญชาโดนสอบด้วย


ฟันไม่เลี้ยง! ไล่ออกจากราชการแล้ว สารวัตรค้ายาบ้า ผู้บังคับบัญชาโดนสอบด้วย


ฟันไม่เลี้ยง! ไล่ออกจากราชการแล้ว สารวัตรค้ายาบ้า ผู้บังคับบัญชาโดนสอบด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 5
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.220.130

110.169.220.130,,ppp-110-169-220-130.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เอาตังไปซื้อตำแหน่ง ผกก.


[ วันพุธ ที่ 11 กันยายน 2562 เวลา 19:56 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์