อัยการสั่งฟ้องดีเจซันฆ่าแมว ให้เจ้าของเรียกค่าสินไหม


อัยการสั่งฟ้องดีเจซันฆ่าแมว ให้เจ้าของเรียกค่าสินไหม

“รองโฆษกอัยการ” เผย “อัยการตลิ่งชัน” สั่งฟ้องดีเจซัน ทารุณแมว ตามความผิด พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ พร้อมสั่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมก่อนขออนุญาต อสส.ฟ้องคดี ชี้ให้ผู้เสียหายแจ้งสิทธิ์เรียกร้องสินไหมทดแทน... 

          เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ยื่นสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องน.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน ผู้ต้องหาในความผิดฐานกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์พ.ศ.2557 ต่อสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาตลิ่งชัน 1 เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญาตลิ่งชัน ว่า คดีนี้ทางพนักงานอัยการมีความเห็นให้พนักงานสอบสวน ไปแจ้งข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 381 (ทารุณสัตว์) ผู้ใดกระทำการทารุณต่อสัตว์หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น ซึ่งความผิดดังกล่าวเป็นความผิดในคดีอัตราโทษที่อยู่ในอำนาจศาลแขวงที่จะต้องยื่นฟ้องผู้ต้องหาภายใน 30 วัน แต่เนื่องจากขณะนี้เกินระยะเวลาดังกล่าว ขั้นตอนต่อไปจึงจะต้องเสนอสำนวนขออนุญาตฟ้องต่ออัยการสูงสุดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาตลิ่งชัน1 ได้มีหนังสือแจ้งสิทธิ์เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 ในเรื่องการขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินใหม่ทดแทนแก่ผู้เสียหายในคดีนี้

สำหรับคดีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเเจ้งกลุ่มคนรักแมว ออกมาสืบหาตัวดีเจสาวคนหนึ่งซึ่งสงสัยว่า มีพฤติกรรมโหด รับแมวจรจัดไปเลี้ยง แล้วฆ่าตายแถมคว้านท้องแมว โดยสงสัยว่าทำมาแล้วถึง 27 ครั้ง เพื่อจะนำคลิปไปขายในเว็บไซต์ใต้ดินแลกกับเหรียญบิทคอยน์ที่จะสามารถนำมาขายต่อเป็นเงินจริงๆ จึงนำมาสู่การสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีนี้ ... 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์