รองผบช.น.แถลงสเกตช์ภาพมือบึ้มข้างทบ.แล้ว

รอง ผบช.น. แถลง ผลสอบสวนคดีบึ้มข้างรั้วทบ.คืบหน้ามาก เจ้าหน้าที่สเกตช์ภาพชายผิวเข้มผมเกรียน ในตู้โทรศัพท์แล้ว


พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยจากการสอบสวนคดีคนร้ายลอบวางระเบิดหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ว่าคดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว พร้อมเผยภาพสเกตช์คนร้าย ซึ่งมีลักษณะเป็นชายผิวสีดำ-แดง อายุประมาณ 25 - 30 ปี ผเกรียน สูงประมาณ 165 - 170 ซ.ม. สวมเสื้อยืดคอกลม สีเข้ม สวมกางเกงลายพรางทหาร โดยคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่เข้าไปในตู้โทรศัพท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย

ขณะที่ พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการออกหมายจบคนร้ายว่า

ต้องตรวจสอบพยานว่ามีความน่าเชื่อถือมากเพียงใด เพื่อจะทราบว่าคนร้ายเป็นใครโดยจะมีการตั้งศูนย์สืบสวนสอบสวนที่กองบัญชการตำรวจนครบาลในวันนี้ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดของฝ่ายสืบสวนมาวิเคราะห์แนวทางการทำงานว่ามีความเชื่อมโยงถึงใครบ้าง

วันนี้ (3 ต.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดตู้โทรศัพท์สาธารณะ หน้าโรงเรียนแผนที่ทหารคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ว่า


ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนยังไม่พบว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เชื่อมโยง หรือมีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับระเบิดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ส่วนที่มองว่าสาเหตุอาจเกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ยังไม่ขอให้ความเห็นจนกว่าจะมีความชัดเจน มิเช่นนั้นจะป็นการชี้นำทำให้ผู้ปฎิบัติทำงานลำบาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมด้านการข่าวทั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติ, สำนักข่าวกรองทหารและตำรวจพุ่งเป้าไปที่ พลเอก ป.ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับระเบิดครั้งนี้ โดยเห็นว่าข่าวก็คือข่าว แต่ได้ส่งข้อมูลส่วนนี้ให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ใช้เป็น 1 ในแนวทางสืบสวนสอบสวนแล้ว ส่วนขบวนการก่อเหตุไม่ได้พุ่งเป้าไปที่กลุ่มหนึ่งกลุ่มใดเป็นพิเศษ

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี เพื่อรับทราบความคืบหน้าหลังลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานที่โดยรอบจุดเกิดเหตุ มีรายงานงานว่าประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด เนื่องจากคดีไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์