เหยื่อแพรวา 9 ศพ เปิดใจ ไม่ต้องการสร้างกระแส ยัน! อยากจบเรื่องนี้


เหยื่อแพรวา 9 ศพ เปิดใจ ไม่ต้องการสร้างกระแส ยัน! อยากจบเรื่องนี้

หลังจากที่หนึ่งในเหยื่อที่อยู่ในรถตู้โดยสาร "แพรวา 9 ศพ" ที่ขับชนบนทางด่วนโทลล์เวย์เมื่อปี 2553 จนกระดูกไหปลาหัก 3 ท่อน เข่าซ้ายแตก แขนขวาหัก ได้ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @tintinwarunyoo ว่า เหตุการณ์ผ่านมาแล้ว 9 ปี แต่เหยื่อและญาติของเหยื่อที่เสียชีวิต ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยาใด ๆ เลยจากฝ่ายผู้ก่อเหตุเลย ทำให้สังคมและโลกโซเชียลมีการพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง



ล่าสุดผู้สื่อได้ลงพื้นที่พูดคุยเปิดใจกับ นายวรัญญู เกตุชู เหยื่อที่เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว ยืนยันว่า เรื่องราวที่ได้ทวีตไปเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างกระแส แต่ที่ตัดสินใจเล่าเรื่องราว เพราะได้ชมรายการข่าวรายการหนึ่ง ที่มีญาติของผู้เสียหายรายอื่นมาออกรายการ แล้วหลังจากนั้นในโซเชียลมีเดียก็ได้มีการแชร์ภาพความเสียหายในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งมีภาพของนายวรัญญูอยู่ด้วย จึงได้วงกลมที่ภาพนั้น เพื่อสื่อว่านั่นคือนายวรัญญูเอง

จากนั้นโซเชียลก็การแสดงความคิดเห็น และสอบถามเกี่ยวกับคดีความไปในทิศทางต่าง ๆ นายวรัญญู จึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวผ่านทวิตเตอร์ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องของคดีความ รวมถึงสิ่งที่เหยื่อและญาติของเหยื่อต้องเผชิญตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่คดีความทั้งทางอาญา และทางแพ่งอยู่ในชั้นศาล ซึ่งไม่เคยได้รับการติดต่อ เยียวยา แสดงน้ำใจ หรือความรับผิดชอบใด ๆ จากฝั่งของแพรวาเลย มีเพียงทนายความที่เป็นญาติของแพรวาเท่านั้น ที่มาในชั้นศาล

เหยื่อแพรวา 9 ศพ เปิดใจ ไม่ต้องการสร้างกระแส ยัน! อยากจบเรื่องนี้

 

นายวรัญญู เผยอีกว่า ขณะนี้คดีความเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งศาลฎีกาตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น ให้ชำระค่าเสียหายให้กับเหยื่อและญาติของเหยื่อเป็นเงินจำนวนหนึ่ง ภายในระยะเวลา 30 วัน แต่เวลาล่วงผ่านเลยไปแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมาแต่อย่างใด

 

อีกทั้งทนายความของแพรวา ยังบอกให้ไปฟ้องบังคับคดีเอง ซึ่งอาจจะได้เงินไม่เท่าจำนวนที่ศาลสั่ง หรือไม่ได้อะไรเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้วทนายความของแพรวา ได้เขียนคำร้องต่อศาลให้ทุเลาบังคับคดี โดยอ้างว่าไม่ได้ประวิงเวลา แต่ขอต่อสู้ในชั้นศาลให้ถึงที่สุดแล้วจะจ่ายค่าเสียหาย เพราะทางครอบครัวไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินทอง แต่มีฐานะมั่นคง อยู่ในวงศ์ตระกูลที่มีชื่อเสียง พร้อมอ้างชื่อถึง พลเอกยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา


เหยื่อแพรวา 9 ศพ เปิดใจ ไม่ต้องการสร้างกระแส ยัน! อยากจบเรื่องนี้


ซึ่งประเด็นนี้ ทำให้นายวรัญญูไม่เข้าใจว่า ทำไมทางฝ่ายของแพรวาจึงไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบสักที ซึ่งตอนนี้เหยื่อและญาติของเหยื่อทุกคนต่างเหนื่อยล้า และอยากจบเรื่องนี้ลงแล้ว ขอเพียงแค่ทางฝั่งแพรววาทำตามที่ศาลสั่ง ไม่ใช่การเงียบหายไปอย่างนี้ ซึ่งตอนนี้คิดว่าคงไม่ได้รับการเยียวยาแล้ว แต่ก็ยังอยากให้ทางแพรวาออกมาทำตามที่ศาลสั่ง หรือแสดงความรับผิดชอบเยียวยาเหยื่อและญาติของเหยื่อ เพราะทุกครั้งที่ต้องพูดถึงเหตุการณ์นี้ เหยื่อและญาติของเหยื่อรู้สึกเจ็บปวด และมีผลกระทบทางจิตใจทุกครั้ง.


เหยื่อแพรวา 9 ศพ เปิดใจ ไม่ต้องการสร้างกระแส ยัน! อยากจบเรื่องนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์