ปูนบำเหน็จ7ชั้น เลื่อนยศเป็นพลตรี ร้อยโท เสียชีวิตระหว่างฝึกกระโดดร่ม


ปูนบำเหน็จ7ชั้น เลื่อนยศเป็นพลตรี ร้อยโท เสียชีวิตระหว่างฝึกกระโดดร่ม

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 62 พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่า

        เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 ก.ค.62 ได้เกิดอุบัติเหตุ ในระหว่างการฝึกกระโดดร่ม หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16 โดยขณะที่ผู้เข้ารับการฝึกทำการฝึกโดดร่มครั้งที่ 1 โดยอากาศยานแบบ MI 17 ที่สนามโดดร่มท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้เกิดเหตุสุดวิสัยในระหว่างการกระโดดของ ผู้เข้ารับการอบรม คือ ร้อยโท วัชระพงษ์ จันทรชาติ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมวด โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ร้อยโทวัชระพงษ์ สูญเสียการทรงตัว ทำให้ร่างตกร่วงลงพื้นดินและเสียชีวิตหลังเกิดเหตุ โรงเรียนสงครามพิเศษ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลอานันทมหิดล พร้อมประสานแจ้งญาติ และศูนย์การทหารราบ ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด เพื่อดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลและการจัดการพิธีศพของ ร้อยโทวัชระพงษ์ต่อไป

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว พร้อมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนี้ และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวตามสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามระเบียบของทางราชการ อย่างดีที่สุดรวมทั้งสิทธิจากโครงการประกันภัยที่ กองทัพบกจัดทำไว้เพิ่มเติมด้วย

โดยเบื้องต้นกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ชั้น ให้กับ ร้อยโท วัชระพงษ์ และขอพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น “พลตรี”

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆหลังเกิดเหตุ ศูนย์สงครามพิเศษ ได้ส่ง นายทหารนิรภัยการบินเข้าตรวจสอบพื้นที่และสอบสวนบุคลที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น พร้อมกันนี้ทางหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้โดยละเอียดด้วยเช่นกัน

ส่วนการฝึกอบรมในหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศนั้น หน่วยที่รับผิดชอบจะได้ชี้แจงข้อมูลเหตุการณ์ให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบและการฝึกอบรมจะยังคงดำเนินการต่อไปตามกำหนดการ เพื่อฝึกฝนและเพิ่มพูนทักษะกำลังพลให้พร้อมในการปฎิบัติงานตามภารกิจต่อไป

ภาพจาก ศูนย์สงครามพิเศษ
เครดิตแหล่งข้อมูล : posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์