ซิวแก๊งลักรถ ซัดสตอ.ร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ย. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ม่วงนวล ผกก. สภ.อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี พ.ต.ท.กิติศักดิ์ เกตุอร่าม รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.ท่าวุ้ง

นำตัวนายอานันท์ ผาเจริญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 3 ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรมาสอบปากคำหลังจากถูกจับกุมได้จากการล่อซื้อรถเก๋งที่ถูกโจรกรรมมา

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวสืบทราบว่า

มีขบวนการโจรกรรมรถยนต์ นำรถเก๋งที่โจรกรรมมาจากพื้นที่อื่น เข้ามาหลบซ่อนอยู่ในเขตพื้นที่ อ.ท่าวุ้ง จึงส่งสายเข้าไปล่อซื้อรถเก๋งคันดังกล่าวในราคา 1 แสนบาท เป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ นัดหมายดูรถกันที่ลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อ.ท่าวุ้ง

โดย พ.ต.ท.กิติศักดิ์ เกตุอร่าม รอง ผกก.สส.สภ.อ.ท่าวุ้ง เป็นผู้ปลอมตัวเข้าไปดูรถ หลังจากดูรถแล้วก็มีการนัดหมายส่งมอบรถและจ่ายเงินกัน โดยครั้งแรกนัดส่งมอบที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองลพบุรี แต่พอถึงเวลานัด แก๊งคนร้ายขอเปลี่ยนจุดนัดส่งมอบกันที่ลานจอดรถหน้าห้างเทสโก้ โลตัส ในตัวเมืองสระบุรี
 

เมื่อ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ ปลอมตัวเป็นสายลับเดินทางไปถึง

ได้ติดต่อกับนายอานันท์ 1 ในผู้ร่วมขบวนการให้บอกพรรคพวกขับรถมาส่งได้เลย โดยแสดงเงินสดจำนวน 1 แสนบาทที่เตรียมไว้ให้ดู หลังเห็นเงินนายอานันท์ พา พ.ต.ท.กิติศักดิ์ไปตรวจสอบรถเก๋งคันดังกล่าว แต่ ไม่สามารถเปิดประตูรถให้ดูได้ อ้างว่ากุญแจรถอยู่กับเพื่อนที่ยืนรออยู่ห่างๆ ถ้ามีการจ่ายเงินเมื่อใดถึงจะส่งมอบกุญแจให้

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังไว้เกรงว่าแก๊งคนร้ายจะไหวตัวทัน จึงแสดงตัวออกมาและเข้าตรวจค้นจับกุมก่อน ทำให้เพื่อนร่วมขบวนการที่ยืนรอดูลาดเลาอยู่รีบวิ่งไปขึ้นรถเก๋งแล้วเร่งเครื่องแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่พยายามจะสกัดจับกุม แต่เนื่องจากมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก คนร้ายจึงสามารถฝ่าวงล้อมออกไปได้


จากการสอบปากคำ นายอานันท์ให้การอ้างว่า

มีอาชีพเป็นคนขับรถและรถลากจูงของเอกชน หากินประจำอยู่ที่ สภ.อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมให้การซัดทอดว่า ผู้ที่เป็นคนถือกุญแจและขับรถยนต์ หลบหนีไปคือ ส.ต.อ.ทิฆัมพร หรือเป้อ คงลำพูน อายุ 35 ปี ผบ.หมู่ ป. ช่วยงานจราจร สภ.อ.ลาดบัวหลวง

สำหรับรถเก๋งของกลางที่ยึดมาได้ เป็นรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ชณ 4763 กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.กาญจนา ชวดเลาะ อาชีพพยาบาล รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

ที่ถูกโจรกรรมไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ขณะเดียวกัน ชุดจับกุมยังยึดโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อรถคันดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน อย่างไร ก็ตาม นายอานันท์ยังให้การปฏิเสธในข้อหาโจรกรรมรถยนต์

รับสารภาพเพียงเป็นผู้นำสายลับไปตรวจดูรถเก๋งที่มีการ ติดต่อซื้อขายกันเท่านั้น หลังสอบสวนเสร็จจึงมอบตัวนายอานันท์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.คลองหลวง เจ้าของคดีรับไปดำเนินการต่อ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนพัวพันในการโจรกรรมรถครั้งนี้จะมีการออกหมายจับต่อไป


ด้าน น.ส.กาญจนา ชวดเลาะ เจ้าของรถ หลังได้รับแจ้งจากตำรวจว่าพบรถแสนรักแล้วก็รีบเดินทางมาที่ สภ.อ.ท่าวุ้ง เพื่อติดต่อขอรับรถคืน

พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นดีใจว่า ถือเป็นความโชคดีที่สามารถนำรถกลับคืนมาได้ในสภาพดี โดยคนร้ายไม่ได้เปลี่ยนแปลง สภาพรถ เพียงแต่ถอดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังออกเท่านั้น

ทั้งนี้ ต้องขอชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ. ท่าวุ้ง ที่ไม่นิ่งเฉยดูดาย สืบสวนจับกุมแก๊งคนร้ายและยึดรถคืนมาได้ ทั้งที่ตนตัดใจไปแล้วว่าชาตินี้คงจะไม่มีทางได้รถคืนอย่างแน่นอน
 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ ส.ต.อ.ทิฆัมพร หรือเป้อ คงลำพูน ตำแหน่งผบ.หมู่ ป. ช่วยงานจราจร สภ.อ.ลาดบัวหลวง

ซึ่งถูกนายอานันท์ให้การซัดทอดว่าร่วมขบวนการด้วยนั้น โดย ส.ต.อ.ทิฆัมพรชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน ความจริงตนกับน.ส.กาญจนา หรือนะ ชวดเลาะ เจ้าของรถ เคยคบหาเป็นแฟนกันอยู่ 3-4 ปี ระหว่างนั้น น.ส.กาญจนาได้ดาวน์ รถเก๋งโตโยต้า วีออส คันดังกล่าวมาขับ โดยมีตนเป็นคนช่วยผ่อนค่างวดให้ ทำให้มีกุญแจรถกันคนละดอก
กระทั่งเมื่อ 3 เดือนก่อน น.ส.กาญจนาไปมีแฟนใหม่ ตนโมโหจึงแอบไปขับรถมาจากบ้านของ น.ส.กาญจนาที่อยู่ใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากนั้นนำไปจอดไว้ ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่งใน อ.คลองหลวง โดยไม่เคยนำออกมาขับเลยตลอด 3-4 เดือน


ส.ต.อ.ทิฆัมพรชี้แจงต่อไปว่า ต่อมาตนคิดจะคืนรถให้ น.ส.กาญจนา

เพราะไตร่ตรองดูแล้วว่าหากจะนำไปขายก็คงไม่ได้เพราะไม่ใช่ชื่อตน หรือเก็บไว้เฉยๆก็ไม่มีประโยชน์อะไร จนเมื่อเย็นวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา จึงนัดแนะกับนายอานันท์ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ให้ไปเป็นเพื่อน ตั้งใจจะขับรถคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถของห้างเทสโก้ โลตัส สาขาสระบุรี เพื่อจะให้มีการแจ้งหาเจ้าของต่อไป ไม่คิดว่าจะถูกตำรวจ สภ.อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เข้ามาจับกุม ทำให้ตนตกใจรีบขับรถหนีออกมาก่อน ขอยืนยันว่าตนไม่ใช่แก๊งโจรกรรมรถยนต์ อย่างไรก็ตาม หากมีการออกหมายจับก็จะไปมอบตัวสู้คดีทันที
 

ด้าน พ.ต.อ.ธนปพน เคยนิยม ผกก.สภ.อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.อ. ทิฆัมพร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า

ได้รับรายงานเบื้องต้นถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้ตนอยู่ในระหว่างลาป่วยเป็นเวลา 3 วัน หากกลับไปทำงานจะเรียก ส.ต.อ.ทิฆัมพรเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงทันที ขณะเดียวกันได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เกิดความกระจ่างโดยเร็ว และพร้อมจะให้ความเป็นธรรม แต่หากผู้ใต้บังคับ บัญชาทำความผิดจริง จะไม่มีการปกป้องแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์