ประเทศไทยเมืองพุทธแต่คนดุติดอันดับโลก


ประเทศไทยเมืองพุทธแต่คนดุติดอันดับโลก


ในระยะหลังนี้มีข่าวการยิงกัน ฆ่ากันไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งเคยมีการสำรวจสถิติว่าประเทศไทยเป็นเมืองพุทธมีอัตราเฉลี่ยผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากที่สุดในโลก สอนให้คนดีมีเมตตาละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต แต่กลับมีอัตราฆ่ากันและอาชญากรรมอื่นๆติดอันดับโลก

จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทยทบทวนเข้มงวดหรืองดการออกใบอนุญาตซื้อปืนหรือพกปืนซึ่งที่ผ่านมาเจ้าของปืนใช้คำว่ามีไว้ป้องกันตัว

ในขณะเดียวกันประชาชนจะต้องได้รับการคุ้มครองและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากตำรวจและอย่ามาแก้ตัวว่ากำลังตำรวจ-อาวุธ เครื่องมือมีไม่พอ แต่กำลังตำรวจขาดแคลนเพราะถูกใช้ทำหน้าที่อื่น

บรรดานักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพลบารมีต้องไม่นำกำลังตำรวจไปใช้ส่วนตัว เช่น มีรถนำขบวน เป็นผู้ติดตาม หรือคนรักษาความปลอดภัยประจำตัว แล้วปล่อยให้ชาวบ้านตาดำๆ ต้องเผชิญโจรผู้ร้าย อาชญากรรม ฯลฯ แบบตัวใครตัวมัน ถึงเวลาที่ประชาชนคนไทยจะต้องอยู่ได้อย่างมีความสุข ความปลอดภัย อย่าให้คนร้ายมีอาวุธปืน-อาวุธสงครามปล้น ฆ่า แต่ประชาชนคนบริสุทธ์มีแต่มือเปล่าแล้วไปพึ่งพาใครไม่ได้หรือเป็นกรรมที่เกิดมาเป็นคนไทย

อ๊อด เทอร์โบ---

- อยุธยาโมเดล- ป้องกันนักเรียนตีกันผมเป็นตำรวจอยุธยาครับ ขอให้คุณ อ๊อด เทอร์โบ ได้ทราบถึงโครงการที่เราจัดขึ้นเพื่อป้องกันเด็กอาชีวะตีกันโดยเปิดโครงการไปแล้วและได้รับการสนับสนุนจากผู้ว่าฯ อยุธยา สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ มาเป็นประธาน พร้อมด้วยครู อาจารย์มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ที่ผ่านมาเด็กๆ สถาบันหลายๆ แห่งจะมีปัญหาตีกันเหมือนกับในกทม. หรือหลายๆ จังหวัด ซึ่งผู้การอยุธยา พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ได้ทำโครงการนี้มา โดยมีแนวคิดและข้อมูลที่แจ้งมาดังนี้

ตำรวจอยุธยานำนักศึกษาอาชีวะ 4 สถาบันของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคโนโลยีพระนครศรีอยุธยาและวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการอยุธยา เข้าร่วมโครงการ สุภาพบุรุษอาชีวะ "เรียนช่างคนละที่ แต่เลือดสีเดียวกัน" 100 คน ไปเข้าค่ายสัมมนาที่ค่ายหัตถวุฒิ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อยุติปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันของนักศึกษาทั้ง 4 สถาบันและเป็นการหล่อหลอมใจ สร้างความรักความสามัคคีของนักศึกษาให้เกิดความสมานฉันท์ยิ่งขึ้น อันเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสถาบันที่เรียน ผมเองก็มีลูกชายเรียนอยู่เทคนิคอยุธยาและมีความห่วงใยว่าจะได้รับอันตรายหรือเจอลูกหลง เพราะลูกผมเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน พอมีโครงการนี้จึงอุ่นใจและเรียนมาเพื่อทราบว่า เด็กอาชีวะส่วนใหญ่เป็นเด็กดี ไม่ใช่พวกนักเรียนเกเร-นักเรียนนักเลงดังที่แบบสังคมคนไทยบางคนมองในด้านลบ ต่อไปพอเรียนจบเด็กอาชีวะเหล่านี้จะเป็นพลังผลักดันสร้างชาติให้เจริญรุ่งเรือง ขอให้ช่วยกันสนับสนุนด้วยดาบสมชาย (ท่าเรือ)



เรียน ดาบสมชาย ท่าเรือ 

ผมอ่านจดหมายของดาบแล้วชอบมากครับ พร้อมยินดีสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้โครงการนี้สำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ และหากเป็นไปได้ขอให้เป็น อยุธยาโมเดล เพื่อจังหวัดอื่นๆ และกทม.ถือเป็นแบบอย่างและรัฐบาลโดยทางกระทรวงศึกษาธิการ สนง.ตำรวจแห่งชาติ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตาม ดังที่เคยเรียนให้ทราบและเชื่ออยู่ตลอดมาว่าเด็กอาชีวะเป็นเด็กดีเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีเกเร นอกแถวบ้างก็ต้องจัดการนำมาอบรมบ่มนิสัย ที่สำคัญนอกจากครู อาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครองแล้ว ต้องจับตามองไปที่ รุ่นพี่ ที่มีความสำคัญต่อรุ่นน้องมาก เพราะบางคนถือเอาคำว่า ศักดิ์ศรี และ ล้างแค้น เป็นแนวทางชีวิตจนเด็กบางคนต้องคดี เสียคน เสียอนาคต เวลานี้หมดยุคการตีกันแล้ว และต้องหาวิธีป้องกันไว้ก่อนและอย่าให้เกิดเรื่องแล้วค่อยแก้ไข จะไม่ทันกาล และนอกจากเด็กนักเรียนจะถูกลงโทษตามกฎหมายแล้ว

บรรดาครู อาจารย์ รุ่นพี่ พ่อแม่ ผู้ปกครอง จะต้องรับผิดชอบด้วย

อ๊อด เทอร์โบ



เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:35 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์