โกวิท ท้า สนธิ หากบริสุทธิ์ใจต้องกล้ามอบตัว

โกวิท ท้า สนธิ หากบริสุทธิ์ใจต้องกล้ามอบตัว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 18 เมษายน 2549 13:56 น.

ผบ.ตร.ระบุ หาก สนธิ บริสุทธิ์ใจต้องกล้ามาให้ปากคำคดีหมิ่นเบื้องสูง ยืนยันตำรวจทำทุกคดี เว้นคดีตรวจสอบนักการเมือง เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. ขณะที่คดีความมั่นคง ตร.เรียก 5 แกนนำสอบปากคำ 20 เม.ย.นี้

วันนี้ (18 เม.ย.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปรามไม่อนุญาตให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และหนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เลื่อนการเข้าให้ปากคำตามที่ถูกออกหมายเรียกในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เป็นเวลา 1 เดือน ไปเป็นวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ว่า เป็นการพิจารณาตามขั้นตอนปกติในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพราะตำรวจจะให้อภิสิทธิ์กับบุคคลใดในการขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำไม่ได้ โดยขอฝากไปถึงนายสนธิว่าหากบริสุทธิ์ใจก็ควรให้ความร่วมมือกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยการมาพบพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ หากนายสนธิยังไม่ยอมมารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำจะต้องถูกออกหมายจับหรือไม่นั้น คงต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะได้มอบหมายสั่งการให้กองปราบปรามรับผิดชอบคดีนี้ไปแล้ว

ส่วนกรณีที่ตำรวจถูกกล่าวหาว่าไม่ยอมเร่งรัดดำเนินคดีกับนักการเมืองในรัฐบาลที่ถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแจ้งความ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าตำรวจทำทุกคดีที่มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ยกเว้นคดีที่ตำรวจไม่มีอำนาจเท่านั้น ซึ่งคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯมาแจ้งความร้องทุกข์ล้วนเป็นนักการเมือง ซึ่งถือเป็นอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงขอให้กลุ่มพันธมิตรฯ เข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย

ขณะที่ พล.ต.ต.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับ 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับความมั่นคงว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ออกหมายเรียกตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วให้แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 20 เมษายนนี้ โดยยังระบุไม่ได้ว่าหากทั้ง 5 คน ไม่มาพบพนักงานสอบสวน หรือส่งทนายมาขอเลื่อนนัดจะดำเนินการเช่นใด เพราะต้องพิจารณากันในคณะทำงานคดีดังกล่าวก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์