สลดเด็ก ป.4 เล่นน้ำดับ 3 ศพ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ก.ย.2550 ร.ต.อ.ปรีชา ช่างเหล็ก ร้อยเวร สภ.อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้ง มีเหตุคนจมน้ำตายที่สระน้ำกลางทุ่งนา ใกล้กับ อบต.พลายชุมพล หมู่ 2 บ้านวัดตาล ต.พลายชุมพลเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับแพทย์เวร รพ.พุทธชินราช และหน่วยกู้ภัยข่าวภาพ ถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนศพผู้เสียชีวิตจำนวน 3 คน นายอนุชา แปลกอ่อง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวัดตาล ได้นำขึ้นมาไว้ริมถนนใกล้กับสระน้ำแล้ว ทราบชื่อคือ ด.ญ.ธาริณี ทองคำ อายุ 10 ปี ด.ญ.สุนิสา ภู่พุ่ม อายุ 10 ปี และ ด.ญ.สุภาวดี วันดี อายุ 10 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่บ้านหมู่ 3 ต.พลายชุมพล เป็นนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล โดยมีพ่อแม่และญาติ ๆ รวมทั้งอาจารย์ยืนร่ำไห้ดูศพอยู่ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

สอบสวนเบื้องต้น ด.ช.สิทธิเดช หมูเฮง อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกันกับผู้ตายทั้ง 3 คน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาเล่นน้ำกับน้องของตนคือ ด.ญ.ขวัญชนก หมูเฮง อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 และเพื่อน ๆ รวมทั้งหมด 6 คน มีผู้ชายเพียงคนเดียว โดยน้องสาวเล่าให้ฟังว่า ตอนแรกก็เล่นดินกันอยู่ริมสระ ต่อมา ด.ญ.ธาริณี ได้ชวน ด.ญ.สุนิสา ด.ญ.สุภาวดี และน้องของตนเล่นเดินถอยหลังออกจากริมสระ เพื่อหาผู้ชนะคือผู้ที่สามารถเดินไปได้ไกลกว่า พอเดินไปได้สักพักน้องสาวตนรู้สึกว่าน้ำลึกขึ้นเรื่อย ๆ จึงถีบดินใต้น้ำพุ่งตัวขึ้นมา แล้วว่ายเข้าริมฝั่ง และเมือหันกลับมาดูก็พบว่า เพื่อนรุ่นพี่ทั้ง 3 คนได้จมน้ำหายไปแล้ว จึงรีบวิ่งไปที่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เพื่อเรียกคนให้มาช่วย แต่เมื่อมาถึงสระก็รู้ว่าสระลึกมากไม่กล้าที่จะลงไป จึงไปแจ้งให้ลุง คือ นายอนุชา ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านทราบ แล้วมาช่วยงมศพทั้ง 3 คนขึ้นมาดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจสอบถามแล้วไม่มีญาติคนใดสงสัยหรือติดใจในการเสียชีวิตของเด็กทั้ง 3 คน จึงมอบศพให้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนไปไว้ที่วัดเดียวกัน คือวัดบ้านตูม ต.พลายชุมพล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์