จับ ต้าร์บาร์บี้ เมาขับรถ รอลงอาญา2ปี

จับ ต้าร์บาร์บี้ เมาขับรถ รอลงอาญา2ปี

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ขณะที่ พ.ต.ต.วีระศักดิ์ ขจรศรีเพชร หัวหน้าชุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สน.ทางด่วน 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจจับผู้ขับขี่รถเมาแล้ว ขับ อยู่บริเวณทางขึ้นด่วนอโศก 1 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ได้เรียกตรวจรถเก๋งนั่งส่วนบุคคลคันหนึ่ง หมายเลขทะเบียน ษฬ 4110 กรุงเทพมหานคร พบผู้ขับขี่ทราบชื่อว่า นายเผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 31 ปี หรือต้าร์ บาร์บี้ นักร้องนำวงบาร์บี้และนักแสดงนายแบบโฆษณา ลักษณะท่าทางมีอาการมึนเมาสุรา จึงเชิญตัวนักร้องคนดังกล่าวลงจากรถไปเข้าเครื่องตรวจเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฏว่า ผลตรวจพบมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย จำนวน 145 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้ที่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงควบคุมตัวส่งมอบให้ พ.ต.ท.ชูสิทธิ มณีอินท์ พนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน 2 ดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา เบื้องต้น ต้าร์ บาร์บี้ ให้การยอมรับว่าไปเที่ยวสงกรานต์และกินดื่มสุราสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมาก่อนหน้านี้ หลังจากเลิกราแยกย้ายกับพรรคพวกแล้วกำลังจะขับรถขึ้นทางด่วนกลับที่พัก หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ได้มี น.ส.มาริสา หรือสา อานิต้า นางแบบนักแสดงลูกครึ่งแฟนสาวของ ต้าร์ บาร์บี้ นำเงินสดจำนวน 20,000 บาท มายื่นประกันตัวไป

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน พนักงานสอบสวนนำตัวนายเผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือต้าร์ บาร์บี้ พร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงพระนครเหนือ พิจารณาสำนวนก่อนยื่นฟ้องเป็นจำเลย ฐานขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา สำหรับคำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 49 เวลาหลังเที่ยงคืน จำเลยได้กระทำความผิดต่อกฎหมาย เมื่อได้ขับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ษฬ 4110 กรุงเทพมหานคร แล่นมาตามถนนทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณด่านเก็บเงินค่าผ่านทางอโศก 1 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ในขณะเมาสุรา โดยมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดวัดได้ 145 มิลลิกรัม เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ที่กฎหมายกำหนด จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 6,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพมีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี คุมประพฤติจำเลยมีกำหนด 1 ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติและเข้ารับการอบรม 4 ครั้ง ทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควร

ภายหลังฟังคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ต้าร์ บาร์บี้ ไปทำประวัติและรับทราบขั้นตอนในการรายงานตัวระหว่างถูกควบคุมความประพฤติ กับ น.ส.นิตยา โควสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติประจำศาลแขวงพระนครเหนือ จากนั้น ต้าร์ บาร์บี้ ได้เดินออกจากห้องคุมประพฤติ พบผู้สื่อข่าวที่ดักรอขอสัมภาษณ์ ทำให้นักร้องนายแบบคนดังถึงกับมีสีหน้าเซ็งๆและยิ้มแหยๆ ก่อนบ่ายเบี่ยงที่จะไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่ถูกจับกุม บอกเพียงว่าไปฉลองสงกรานต์ตามเทศกาลเหมือนคนปกติทั่วไป โดยก่อนหน้านั้น สา-มาริสา อานิต้า นักแสดงนางแบบสาวได้เดินทางมาให้กำลังใจนักร้องแฟนหนุ่มระหว่างรอฟังคำพิพากษาด้วย

สำหรับนายเผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือต้าร์ บาร์บี้ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยรูปลักษณ์มาดเซอร์โดนใจวัยรุ่น จากการเป็นนักร้องนำวงบาร์บี้ สังกัดค่ายโซนี่ มิวสิก ก่อนจะพักวงดนตรี หันมารับบทเป็นพระเอกจากหนังเรื่อง เฟค และรับถ่ายแบบโฆษณาสินค้าอีกหลายชนิด

เย็นวันเดียวกัน ต้าร์ บาร์บี้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าถูกจับกุมได้มาดื่มสุราฉลองสงกรานต์ที่ร้านพ็อพบาร์ ย่านอาร์ซีเอ ระหว่างขับรถกลับบ้านจะขึ้นทางด่วนอโศก1 ก็เจอตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่ ให้ลงไปตรวจเป่าลมเข้ากับกระบอกตรวจ ผลตรวจออกมาว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินที่กำหนดไว้ วัดได้ประมาณ 140-150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากดื่มเหล้า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนที่ดี การดื่มเหล้าก็ทำลายตัวเอง และอาจจะทำร้ายคนอื่นได้ ตำรวจส่งตัวไปขึ้นศาล ตัดสินโทษจำคุกให้ รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ ถือเป็นเรื่องที่ดี จะได้ไม่ต้องไปซ่าที่ไหนนาน 2 ปี ทำให้คุณแม่และคนที่บ้านไม่ต้องห่วงเรื่องดื่มเหล้าแล้วขับรถอีก ตอนถูกจับตกใจ มองไม่ออกคิดไม่ได้ แต่พอเจอเรื่องนี้ กลับทำให้เรามองเป็นสิ่งที่ดี เหมือนสะดุดอะไรบ้างจะได้คิด ถือว่าใน 2 ปีนี้ จะได้มีเวลาดูแลตัวเอง ส่วนออกไปบำเพ็ญ ประโยชน์นั้น ต้องรอดูว่าทางเจ้าหน้าที่ควบคุมประพฤติจะให้ทำอะไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์