รถอัลพาร์ด หาย6เดือน มาเจอ พตท. เอาไปขับใช้ อ้างป.ยึดมา

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 ก.ย. นายปพน วงศ์ตระกูล อายุ 40 ปี

เจ้าของธุรกิจส่วนตัวร้านคาร์แคร์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย สว.สส.สน.ลุมพินี ว่า พบรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด คันละ 3 ล้านกว่าบาท สีบรอนซ์เงิน ป้ายแดง ของตนที่ถูกโจรกรรมจากร้านคาร์แคร์ ชั้น 3 ห้างฟิวเจอร์พาร์ค ถนนพระราม 3 และแจ้งหายไว้กับศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา

ขณะนี้พบว่าจอดอยู่บริเวณลานจอดรถชั้น 3
 
ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล สี่แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.ศส.น และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ บช.น.ไปตรวจสอบ พบรถดังกล่าวจอดอยู่ภายในลานจอดรถของโรงแรม ต่อมานายวัญชัย บุญนุกูล แผนกติดตามรถหายของบริษัทธนชาตประกันภัย เดินทางไปตรวจสอบร่วม พร้อมทั้งนำกุญแจรถตัวจริง และรีโมตรถคันดังกล่าวไปเปิด ปรากฏว่า สามารถเปิดใช้กันได้ เมื่อตรวจสอบเลขตัวถังรถก็ตรงกัน ผิดเพียงแค่ป้ายทะเบียนรถยนต์ ซึ่งใช้ป้ายทะเบียนปลอมมาสวม เจ้าหน้าที่จึงรอหาผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของเพื่อนำตัวไปสอบสวน


จากการตรวจสอบภายในรถพบว่า

มีบัตรข้าราชการตำรวจ ระบุชื่อ พ.ต.ท.ชาญชัย งามธุระ สว.กอ.รมน.แขวนอยู่ กระทั่งต่อมาเวลา 22.30 น. พ.ต.ท.ชาญชัย ปรากฏตัวขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อสอบถามความเป็นมาในการนำรถตู้แจ้งหายมาใช้ เบื้องต้น พ.ต.ท.ชาญชัยอ้างว่า รถคันดังกล่าวทางกองปราบปรามไปตรวจยึดมาจากเมืองทองธานี เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่เนื่องจากไม่มีที่จอดรถของกลาง และไม่มีใครดูแลรักษา จึงได้นำมาใช้เป็นการส่วนตัว ส่วนหลักฐานการเข้าตรวจยึดนั้น จะขอประสานไปยังลูกน้องให้นำเอกสารมายืนยันในภายหลัง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถของกลางไปเก็บไว้ที่ สน.ลุมพินี พร้อมทั้งให้ พ.ต.ท.ชาญชัยเซ็นรับทราบการตรวจยึดรถดังกล่าวไว้


ทางด้านนายปพนเจ้าของรถ เปิดเผยว่า
 
รถคันดังกล่าวเพิ่งซื้อได้ไม่นาน และเป็นรถป้ายแดง แต่ไม่ใช่ทะเบียน จ-9699 กรุงเทพมหานคร ที่ติดอยู่ ทั้งนี้ ยืนยันว่า รถคันนี้มีการซื้อขายอย่างถูกต้อง และไม่มีทางเป็นไปได้ที่รถถูกอายัด เพราะถ้าหากรถถูกอายัดจริง ทางบริษัทธนชาตประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำประกันไว้ ต้องรับทราบด้วย แต่ปรากฏว่า ไม่มีการแจ้งอะไรกับทางบริษัทเลย “ผมมีหลักฐานการเป็นเจ้าของรถ และมีหลักฐานแจ้งความรถไว้เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว กระทั่งวันนี้เป็นความบังเอิญมาก เพราะไปทำธุระในโรงแรมแห่งนี้ เมื่อพบรถได้โทร.แจ้งบริษัทประกันทันที เพื่อให้มาตรวจสอบ ปรากฏว่าใช่ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์