บุกเดี่ยวจี้แบงก์ หอบ1.5ล้านเผ่น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.ย.

พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงเงินที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาศรีนครินทร์ เลขที่ 112/20 ริมถนนศรีนครินทร์ เยื้องห้างเทสโก้โลตัส ต.บางเมือง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต พ.ต.อ.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบก. พ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท. มนตรี สุขวาณิช รอง ผกก.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่วิทยาการไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น

ชั้นล่างพบเจ้าหน้าที่ธนาคารและลูกค้าหลายสิบคนอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ บริเวณด้านในเคาน์เตอร์ฝาก-ถอนเงินช่องที่ 1 มีร่องรอยการรื้อค้นกระจุยกระจาย ตำรวจต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้ เข้าไปในธนาคาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนนายศิริชัย สุภจิรกุล อายุ 39 ปี พนักงานประจำเคาน์เตอร์ฝาก-ถอนเงินช่องที่ 1 ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าอยู่ในธนาคารกว่า 20 คน ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงินคาดขาว นุ่งกางเกงยีน สะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีขาวคาดชมพู เปิดประตูพรวดเข้ามาอย่างรวดเร็ว พร้อมชักปืนสั้นออโตเมติกไม่ทราบขนาดชูขึ้นเหนือหัวเดินปรี่เข้ามาที่เคาน์เตอร์ ตะโกนขู่ให้ทุกคนหมอบลงกับพื้น อย่าขัดขืน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของลูกค้าในธนาคารต่างพากันก้มลงหมอบที่พื้นด้วยความหวาดกลัว จากนั้นคนร้ายกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้ามากวาดเงินสดในลิ้นชักราว 3 แสนบาท และเงินสดอีก 1.2 ล้านบาท ที่มีลูกค้ามาฝากไว้ในช่วงเช้ายังไม่ได้เก็บเข้าตู้เซฟ รวมเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท ใส่กระเป๋ารีบวิ่งหลบหนีออกจากธนาคารไป ใช้เวลาปฏิบัติการเพียง 1 นาทีเท่านั้น 

ด้านนางนันทา หาญมโนรมย์ อายุ 57 ปี ผจก. ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาศรีนครินทร์ กล่าวว่า
 
ธนาคารไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ จะมีตำรวจสายตรวจคอยเข้ามารักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อยทุกวัน แต่วันนี้ยังไม่มีตำรวจเข้ามาตรวจตรา อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ ทั้งนี้ ตั้งแต่ธนาคารเปิดทำการสาขานี้มากว่า 10 ปี เพิ่งเกิดเหตุร้ายขึ้นเป็นครั้งแรก ส่วนความเสียหายคงจะต้องหารือกับบริษัทประกันภัยอีกครั้ง


ต่อมาฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังออกหาข่าวบริเวณโดยรอบ
 
ได้รับทราบจากพยานละแวกใกล้เคียงว่า คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน คนหนึ่งบุกเข้าไปจี้ชิงเงินในธนาคาร ส่วนอีกคนสวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ นุ่งกางเกงยีน หมวกกันน็อก สีน้ำเงินเข้ม นั่งคร่อมรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ป้าย ทะเบียนมีแผ่นกระดาษสีน้ำตาลปิดบังไว้ สตาร์ตเครื่องรออยู่ห่างจากธนาคารไปราว 20 เมตร หลังจากเพื่อนร่วมแก๊งก่อเหตุเสร็จแล้ววิ่งกลับมาที่รถก็เร่งเครื่องพากันหลบหนีไป โดยใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ตัดเข้าถนนเทพารักษ์ ตำรวจวิทยุสกัดจับแต่ไม่พบวี่แวว


พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายมี 2 คน คนหนึ่งลงมือชิงทรัพย์ อีกคนติดเครื่องรถ จยย. รออยู่ห่างจากธนาคารราว 20 เมตร ใช้เวลาปฏิบัติการราว 1 นาที แล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำเทปจากกล้องวงจรปิดที่ทางธนาคารบันทึกภาพไว้ได้มาตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายแล้ว เชื่อว่าเป็นแก๊งปล้นชิงทรัพย์ที่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง น่าจะเป็นรายเดียวกับที่บุกจี้ชิงเงินธนาคารนครหลวงไทย และธนาคาร ทหารไทย ในเขตพื้นที่ สภ.ต.สำโรงเหนือ เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้า ตำรวจกระจายกำลังออกหาเบาะแสตามล่าตัว อย่างเร่งด่วนแล้ว เชื่อว่าน่าจะได้ตัวเร็ววันนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์