เหตุประท้วงที่พม่ายืดเยื้อ พระสงฆ์บาดเจ็บหลายรูป!!

เหตุประท้วงครั้งนี้น่าจะยืดเยื้อและลงเอยด้วยการนองเลือด


เพราะทราบมาว่า ขณะนี้รัฐบาลทหารพม่าสั่งให้ทหารจำนวนหนึ่งปลอมเป็นพระร่วมประท้วง เพื่อสืบว่าใครเป็นแกนนำ และเพื่อหวังจะให้พระปลอมสร้างสถานการณ์ที่รุนแรง สถานการณ์ร้อนๆเมื่อพระสงฆ์หลายหมื่นรูปออกมาประท้วงรัฐบาลทหารพม่า ที่ขึ้นราคาน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมหาโหด ดำเนินมาต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว และทหารก็เริ่มไม้แข็งมาขู่ ด้วยการประกาศ "เคอร์ฟิว" เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา

ปรากฏการณ์"ไม่ธรรมดา" ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีนี้

พันเอกเจ้ายอดศึก ประธานสภากอบกู้และฟื้นฟูรัฐฉาน (อาร์ซีเอสเอส) และผู้นำสูงสุดกองทัพกู้ชาติไทยใหญ่(เอสเอสเอ) มองว่าการเรียกร้องของพระสงฆ์ และประชาชนเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พึงมีตามระบอบประชาธิปไตย และสาเหตุการประท้วงมาจากการกระทำของรัฐบาลทหารพม่า ที่สร้างปัญหาหมักหมมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะปัญหา"คอรัปชั่น" ในกลุ่มผู้นำ และทหารระดับคุมกำลัง ซึ่งไม่สนใจว่าประชาชนจะมีความเป็นอยู่อย่างยากไร้เพียงใด 


"เหตุประท้วงครั้งนี้น่าจะยืดเยื้อและลงเอยด้วยการนองเลือด เพราะทราบมาว่า ขณะนี้รัฐบาลทหารพม่าสั่งให้ทหารจำนวนหนึ่งปลอมเป็นพระร่วมประท้วง เพื่อสืบว่าใครเป็นแกนนำ และเพื่อหวังจะให้พระปลอมสร้างสถานการณ์ที่รุนแรง หรือทำร้ายทหารก่อน เพื่อทหารจะได้อ้างเหตุเข้าปราบปรามอย่างชอบธรรม" เจ้ายอดศึกมองเกมแล้วฟันธงออกมาเช่นนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์