ผู้การจร.เดือดคลิปตร.รีดค่าจอดรถว่อนเน็ต ลั่น “ผมไม่ปล่อยไว้แน่”


ผู้การจร.เดือดคลิปตร.รีดค่าจอดรถว่อนเน็ต ลั่น “ผมไม่ปล่อยไว้แน่”

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นคนขับรถบัส โพสต์คลิปแฉพฤติกรรมของนายตำรวจรายหนึ่ง ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจอดรถส่งผู้โดยสารหน้าสถานีขนส่งหมอชิตโดยอ้างว่าเป็นการเรียกเก็บตามประเพณี คันละ 100 บาท

พร้อมระบุว่า
อะไร ยังไง ใครเป็นคนบอกว่าต้องจ่ายค่าประเพณี ผ่าน ครม.ไหนมา มันจะมากเกินไปแล้ว ทำอะไร อายบ้างครับ พวกผมทำงานเเลกเงินกว่าจะได้แต่ละบาท อดหลับ อดนอน กว่าจะได้มา เงินร้อยนึงเยอะมั้ย ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราพอใจให้ครับ

ผมเห็นหมาเดินตามถนน ไปซื้อ ข้าวให้หมากินสุขใจกว่านี้ครับ เหลืออด เหลือทนครับ พวกคุณกำลังทำอะไรกันอยู่ ทำไมถึงทำกับประชาชนอย่างนี้ ที่ตรงนี้พวกคุณเป็นคนจัดให้จอด เรียกให้จอด เพื่อบริการประชาชน ลงหน้าหมอชิต พอลงเสร็จมาเก็บเงิน ผมเห็นมาตั้งแต่เด็กจนโต เพื่ออะไร ใครได้ประโยชน์ วันนึงกี่คัน ที่ต้องเสีย ช่วยอายหน่อยนะครับ ไม่ได้อยากประจาณ หรืออยากอะไรทั้งนั้น
แต่ผมไม่ไหวกับสิ่งที่พวกคุณทำจริงๆ ใครก็ได้ช่วยลงมาดูแล พี่น้องผมด้วย


โดยในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเก็บเงินคนขับรถบัสจำนวน 100 บาท อ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บมานานแล้ว เมื่อคนขับรถโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอดูใบขับขี่ จนกระทั่งคนขับรถบอกว่าตนเคยโดนเก็บเงินในกรณีแบบนี้แล้วครั้งหนึ่ง และเคยถามผู้กำกับว่ามีการเรียกเก็บเงินแบบนี้หรือไม่ ซึ่งผู้กำกับยืนยันว่าไม่มีนโยบาย และย้ำว่าอย่าจ่ายเงินให้ จากนั้นเมื่อตำรวจคนดังกล่าวเห็นว่าคนขับรถมีการถ่ายคลิป จึงยอมให้คนขับออกรถไปโดยไม่ต้องจ่ายเงิน

อย่างไรก็ตามในคลิปยังบอกด้วยว่าตำรวจที่มายืนอำนวยความสะดวกหน้าหมอชิต ล้วนเก็บเงินกับรถบัสโดยสารทั้งนั้น จนคลิปนี้กลายเป็นที่สนใจทั่วโลกออนไลน์ได้รับการแชร์ออกไปเกือบ 2 พันครั้ง และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการรีดไถประชาชนหรือไม่ เพราะคนขับรถต้องอดหลับอดนอนกว่าจะได้เงินมา แต่ต้องมาเสียเงินให้กับค่าธรรมเนียม


ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก นิธิธร จินตกานนท์โดยระบุถึงเรื่องดังกล่าวข้อความว่า

"ตำรวจจราจรเรียกผลประโยชน์"
ผมไม่ปล่อยไว้แน่..!!


กรณีปรากฏคลิปในสื่อโซเชียลการแพร่หลายในวันนี้เป็นภาพตำรวจจราจรเรียกเก็บเงินค่าจอดรถกลับโซเฟอร์รถประจำทางจำนวน 100 บาทอ้างว่าเป็นประเพณีต้องจ่ายนั้นพบว่าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า วันที่ 17 เมษายน 2562ช่วงบริเวณหน้าขนส่งหมอชิต บุคคลที่ถูกบันทึกภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรจริงผมได้สั่งการให้ต้นสังกัดรายงานชี้แจงขึ้นมาแล้วถึงแม้ยังไม่ปรากฏภาพการรับผลประโยชน์สำเร็จแต่จากพฤติกรรมที่ปรากฏผมเองก็ยอมรับไม่ได้เพราะเป็นพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตซึ่งจะต้อง

#ดำเนินการตามระเบียบให้ถึงที่สุดผลเป็นประการใดจะรายงานให้ทราบ

#ผมจะไม่ปกป้องคนไม่รักศักดิ์ศรีตำรวจจราจร

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายร้อยราย และต่างจะรอดูการจัดการเรื่องดังกล่าวต่อไป

ผู้การจร.เดือดคลิปตร.รีดค่าจอดรถว่อนเน็ต ลั่น “ผมไม่ปล่อยไว้แน่”

รับชมคลิปดังกล่าว
VVVVVV
V
VV
VVVV
VV
VVVVV

ผู้การจร.เดือดคลิปตร.รีดค่าจอดรถว่อนเน็ต ลั่น “ผมไม่ปล่อยไว้แน่”

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์