โจรแสบ ลักทารกจากมือพ่อใน รพ.

สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.ลพบุรี บุกขโมยเด็กทารก น้องแนน อายุ 5 วัน ฝาแฝดผู้พี่

จากกรณีคนร้ายเป็นหญิงรูปร่างท้วม สวมเสื้อกาวน์ สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.ลพบุรี บุกขโมยเด็กทารก น้องแนน อายุ 5 วัน ฝาแฝดผู้พี่ ลูกสาวของนายสุพรต ขันทองดี อายุ 29 ปี กับนางราตรี ตระการจันทร์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/7 หมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง ลพบุรี ขณะนอนพักฟื้นอยู่ในห้องผู้ป่วยพิเศษหมายเลข 103 ตึกสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลลพบุรี เหตุเกิดบ่ายวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนางราตรีคลอดลูกฝาแฝดได้เพียง 2 วัน ซึ่งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวน้องแนน ทารกเคราะห์ร้ายอย่างเร่งด่วนนั้น

ความคืบหน้าในการติดตามตัวหนูน้อยเคราะห์ร้าย เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ส.ต.ท.อภิชัย แก้วกระจาย ผบ.หมู่กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ.ลพบุรี ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ชนินทร์ ปรีชาหาญ รอง ผบช.ภ.1 รักษาการ ผบก.ภ.จ.ลพบุรี ได้พานายสุพรต ขันทองดี และนางราตรี ตระการจันทร์ อุ้มน้องนุ่น ลูกสาวฝาแฝดผู้น้อง เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลฯ เลขที่ 69/1 ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน กทม. เพื่อให้ช่วยประสานงานตามหาน้องแนน ที่ถูกคนร้ายขโมยตัวไป

อาจเป็นภรรยาน้อยของนายสุพรตใช้ให้คนอื่นมาลักเด็กไป



หลังนางปวีณาสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นจากนายสุพรต และนางราตรี พ่อแม่ใจสลาย นางปวีณาได้โทรศัพท์ประสานข้อมูลไปยัง พล.ต.ต.ชนินทร์ พร้อมขอให้ส่งภาพหญิงผู้ต้องสงสัยที่กล้องวีดิโอวงจรปิดของโรงพยาบาลลพบุรี จับภาพได้ มาทางอินเตอร์เน็ต จากนั้น นางปวีณา ได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก. ปดส. ให้ช่วยติดตามคนร้ายด้วย ซึ่ง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อุเทน นุ้ยพิณ สว.งาน 1 กก.1 บก. ปดส. สอบปากคำนายสุพรต และนางราตรีนานราว 1 ชั่วโมง


จากนั้น พ.ต.ต.อุเทน นุ้ยพิณ สว.งาน 1 กก.1 บก. ปดส. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสุพรตมีเมียน้อยอีกคนหนึ่ง เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ก่อนที่นางราตรีจะคลอดบุตรไม่กี่วัน นายสุพรตยังพาเมียน้อยคนดังกล่าวไปค้างที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี อาจเป็นภรรยาน้อยของนายสุพรตใช้ให้คนอื่นมาลักเด็กไป ซึ่งจะต้องเดินทางไปสอบสวนภรรยาน้อยนายสุพรตด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ยังต้องไปตรวจสอบพื้นที่ต่างๆ อีก 2-3 จุด สำหรับคนร้ายคาดว่า ตำรวจท้องที่คงตามตัวได้ไม่ยาก เพราะมีภาพถ่ายจากวีดิโอเป็นหลักฐานชัดเจนอยู่แล้ว


อีกประเด็นอาจเป็นฝีมือแก๊งลักพาเด็ก


ด้านนางปวีณา หงสกุล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นการลักพาตัวน้องแนนไว้ 2 ประเด็น ประเด็นแรกคนร้ายน่าจะเป็นภรรยาน้อยของพ่อเด็ก ต้องการเด็กไว้ เลี้ยงเองคนหนึ่ง อีกประเด็นอาจเป็นฝีมือแก๊งลักพาเด็ก อย่างไรก็ตาม ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ช่วยตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยในโรงพยาบาล ด้วย เพราะเท่าที่ทราบ เสื้อกาวน์ที่คนร้ายใส่ ไม่มีป้ายชื่อปักติดไว้ โรงพยาบาลควรจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้มากขึ้น และอยากขอให้คนร้ายนำเด็กไปคืนพ่อแม่ อย่าทำอันตรายเด็ก ถ้าไม่กล้านำมาคืนก็ฝากใครมาคืนที่มูลนิธิฯก็ได้


สั่งการให้โรงพยาบาลในสังกัดเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลอย่างเคร่งครัด


ขณะเดียวกัน น.พ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้สั่งการให้โรงพยาบาลในสังกัดเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลอย่างเคร่งครัด โดยเพิ่มเวรยาม ติดกล้องวงจรปิดในหอผู้ป่วยทุกแผนก และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนติดบัตรประจำตัวตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน ส่วนญาติที่มาเยี่ยมโดยเฉพาะตึกหลังคลอด จะต้องติดบัตรเข้าเยี่ยม โดยแลกบัตรประจำตัวก่อนเข้าเยี่ยมทุกครั้ง ให้เจ้าหน้าที่แนะนำผู้ปกครองในการปฏิบัติตัวระหว่างอยู่ในโรงพยาบาล ที่สำคัญเมื่อจะนำเด็กหลังคลอดกลับบ้าน พ่อแม่หรือญาติต้องนำใบสูติบัตร หรือใบรับรองการเกิดที่โรงพยาบาลออกให้ แสดงให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจหลักฐานก่อนนำทารกออกจากประตูโรงพยาบาล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญเช่นนี้อีก


จากการตรวจสอบวีดิโอวงจรปิดทราบว่าคนร้ายเป็นหญิงอายุราว 27-30 ปี รูปร่างอ้วนเตี้ย


ส่วน น.พ.สมคิด เอื้ออภิสิทธิวงศ์ ผอ.รพ.ลพบุรี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากนางราตรีพักฟื้นที่ห้องพิเศษ มีญาติมาคอยเฝ้า ทางโรงพยาบาลก็ไม่ค่อยเข้มงวดนักเพราะกลัวญาติรำคาญ จากการตรวจสอบวีดิโอวงจรปิดทราบว่าคนร้ายเป็นหญิงอายุราว 27-30 ปี รูปร่างอ้วนเตี้ย และเดินเข้าห้องหมายเลข 103 กับห้องหมายเลข 105 ถึง 3 ครั้ง ก่อนจะอุ้มเด็กออกไป ซึ่งได้มอบภาพคนร้ายให้ตำรวจแล้ว รวมถึงจะถ่ายรูปแฝดผู้น้องให้สื่อทุกแขนงลงประกาศหาแฝดผู้พี่ที่ถูกขโมยไป เนื่องจากหน้าตาคล้ายคลึงกันมาก เพื่อให้ประชาชนร่วมกันแจ้งเบาะแสต่อไป

ผอ.รพ.ลพบุรีกล่าวต่อว่า ส่วนการวางมาตรการแก้ไขปัญหาความปลอดภัย ได้ประชุมคณะกรรมการโรงพยาบาลหาวิธีแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เช่นการรักษาความปลอดภัยบริเวณบันไดหนีไฟ ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ผ่านเคาน์เตอร์พยาบาล การผ่านเข้าออกประตูโรงพยาบาล การเข้าเยี่ยมผู้ป่วย อาจจะใช้ระบบการ์ดรูดเข้า-ออกหอผู้ป่วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยของเด็กแก่ญาติ


ยังไม่มีหลักฐานที่แน่นอน ส่วนภาพทีวีวงจรปิดที่ได้มาเป็นภาพที่เบลอมาก


ส่วนการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย ร.ต.ท.นาวิน ดิษฐสุข พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองลพบุรี เจ้าของคดี เปิดเผยว่าได้เชิญตัวคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินหน้า รพ.ลพบุรี ที่นำตัวคนร้ายไปส่งที่ท่ารถตู้ลพบุรี-กรุงเทพฯ มาสอบสวนแล้ว โดยพยานให้การว่า คนร้ายเป็นหญิงรูปร่างอ้วนเตี้ย ผิวขาว อายุราว 27-30 ปี ใช้ผ้าขนหนูห่อตัวเด็ก หากเห็นหน้าอีกคงจะจำได้ พร้อมกันนี้ได้นัดพ่อของเด็กมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่มาพบ ส่วนที่มีข่าวพบเด็กถูกนำไปเร่ขอทานอยู่ที่ จ.นนทบุรี นั้น เป็นเพียงข่าวลือ ยังไม่มีหลักฐานที่แน่นอน ส่วนภาพทีวีวงจรปิดที่ได้มาเป็นภาพที่เบลอมาก เพราะอุปกรณ์ในการทำภาพไม่ดีพอต้องรอเครื่องมือที่ดีกว่านี้ ภาพจะออกมาดีกว่าและเห็นชัด ก็จะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้เร็วขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์