ศาลยกฟ้อง อัจฉริยะ ร่วมโกง 11 ล้าน


ศาลยกฟ้อง อัจฉริยะ ร่วมโกง 11 ล้าน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางอ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.วรัฏฏิการ์ ชลวิริยะบุญ เจ้าของกิจการร้านรับซื้อขายโทรศัพท์มือถือ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมและตำรวจรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมพวกรวม 7 ราย เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และร่วมกับสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ ทุจริตต่อหน้าที่เบิกถอนเงิน 11 ล้าน จากบัญชีธนาคารที่ถูก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดไว้จ่ายให้ผู้เสียหายคดีฉ้อโกงประชาชน นำมาแบ่งกันเองจนผู้เสียหายตัวจริงได้รับเงินไม่ครบ

ศาลอ่านคำพิพากษาตัดสินยกฟ้องทั้งหมดเนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานฝ่ายโจกท์เป็นเพียงพยานบอกเล่า มีน้ำหนักไม่เพียงพอ จึงพิพากษายกฟ้อง ส่วน พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป. ซึ่งเดิมเป็นจำเลยที่ 3 ในคดี ศาลมีคำสั่งยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขอขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม ที่ผ่านมายืนยันมาโดยตลอดว่า พวกเรามีความบริสุทธิ์ไม่มีพฤติการณ์การกระทำความผิดทุจริตการเบิกเงินดังกล่าว การเบิกเงินเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนจะมีการฟ้องกลับคู่กรณีหรือไม่ต้องพิจารณาอีกที แต่จะดำเนินการฟ้องกลับพยานเท็จ 1 รายของฝ่ายโจทก์ เนื่องจากพบว่ามีการทำข้อมูลหลักฐานปลอมนำมาใช้ต่อสู้คดี

เครดิตแหล่งข้อมูล : newtv.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์