ทนายยัน เปรมชัย พร้อมพวกมาฟังคำตัดสินคดีเสือดำแน่นอน


ทนายยัน เปรมชัย พร้อมพวกมาฟังคำตัดสินคดีเสือดำแน่นอน

        จากกรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2561 ซึ่งในชั้นสอบสวนทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ
โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กับพวก ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561

ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย

และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังจากผ่านการสอบพยานโจทก์-จำเลย ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2561 ทั้งฝ่ายโจทก์-จำเลย ก็ได้ยื่นแถลงการณ์ปิดคดีนี้ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ไปเมื่อวันที่ 25 ม.ค.2562 ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดฟังคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.62) เวลา 09.00 น.

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยในคดีล่าเสือดำ กล่าวว่า ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ นายเปรมชัยและพวกรวม 4 คน จะเดินทางมารับฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิอย่างแน่นอน

ขณะที่ อัยการจังหวัดทองผาภูมิ นำโดย นายพนมฤทธ์ หอมนิจสกุล หัวหน้าคณะทำงานพร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย และ นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ การพิพากษาคดีอาจใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดย นายสมโภชน์ ลิ้มตระกูล อธิบดีอัยการ ภาค 7 จะเดินทางมาร่วมรับฟังคำพิพากษาในคดีนี้ด้วย

ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย พ.ต.อ จุมพล เลขสุนทรากร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ กล่าวว่า ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณศาลในวันพรุ่งนี้อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้กำหนดแนวปฏิบัติในการทำข่าวของสื่อมวลชนบริเวณศาลในวันที่ 19 มี.ค. โดยระบุว่า เนื่องจากข้อจำกัดของสถานที่และจำนวนบุคลากรของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ทำให้ไม่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนที่มาปฏิบัติงาน และประชาชนที่ต้องการมาฟังคำพิพากษาได้

เพื่อให้การพิจารณาพิพากษาคดีของศาลยุติธรรม และการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยศาลจังหวัดทองผาภูมิจึงขอวางแนวปฏิบัติ

ดังนี้

1.อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวปฏิบัติงานหรือรายงานข่าวได้เฉพาะบริเวณนอกตัวอาคารศาล และขอให้ติดบัตรประจำตัวสื่อมวลชนที่ทางสำนักงานศาลยุติธรรมออกให้ หรือติดบัตรสำนักข่าวของท่านให้ชัดเจน โดยไม่ต้องขออนุญาตทำข่าวล่วงหน้า

2.ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ารับฟังการพิจารณาคดี

3.หากสื่อมวลชนท่านใดประสงค์จะเข้ามาปฏิบัติงานหรือรายงานข่าวด้านในตัวอาคารจะต้องขออนุญาตต่อผู้พิพากษาหัวหน้าศาลในทุกกรณี หากได้รับอนุญาตแล้วจะสามารถปฏิบัติงานหรือรายงานข่าวได้เฉพาะตรงจุดประชาสัมพันธ์ของศาล และจะไม่อนุญาตให้เข้าฟังการพิจารณาคดี โดยติดต่อขออนุญาตได้ที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำศาล และ

4. หลังจากการอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว ทางศาลจะสรุปผลคำพิพากษาส่งให้สื่อมวลชน

เครดิตแหล่งข้อมูล : posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์