ครูจอมทรัพย์ นอนคุกต่อ หลังเงินไม่พอประกัน-ด้านครูอ๋องได้กลับบ้าน!!


ครูจอมทรัพย์ นอนคุกต่อ หลังเงินไม่พอประกัน-ด้านครูอ๋องได้กลับบ้าน!!

ความคืบหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม นายประทีป นวลเศรษฐ อายุ 53 ปี ทนายครูจอมทรัพย์ ได้นำเอกสารหลักฐาน มาติดต่อประสานขอรับตัวนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง จำเลยในคดีครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ หลังศาลจังหวัดนครพนมตัดสินจำคุก 7 ปี 9 เดือน ฐานความผิดในคดีสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยศาลจังหวัดนครพนม ได้เสนอศาลอุทธรณ์ ภาค 4 พิจารณากรณีทนายได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม

หลังมีคำตัดสินของศาลจังหวัดนครพนม และเวลา 16.00 น.ของวันนี้ ศาลอุทธรณ์ ภาค 4 มีคำสั่งอนุญาตให้นายสิรุยาประกันตัวได้ รวมถึง ครูจอมทรัพย์ หลังศาลตัดสินจำคุก 8 ปี


นายประทีป เปิดเผยว่า หลังศาลอุทธรณ์ ภาค 4 มีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยทั้ง 2 ประกันตัว แต่ทำเรื่องขอปล่อยตัวได้เพียงนายสุริยา ซึ่งศาลได้กำหนดตั้งวงเงินประกันไว้คนละ 8 แสนบาท โดยทนายความได้นำเงินสดไปยื่นวางประกันต่อศาล ทำเรื่องขอปล่อยตัวนายสุริยาเรียบร้อย ส่วนครูจอมทรัพย์ยังไม่สามารถขอปล่อยตัวได้ในวันนี้ เนื่องจากไม่มีเงินประกันวางต่อศาล 8 แสนบาท มีเพียง 2 แสนบาท ยังขาดอีก 6 แสนบาท ทำให้ต้องอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนมต่ออีก จนกว่าจะหาเงินมาวางประกันตัวครบ และรอขั้นตอนการพิจารณาตัดสินของศาลอุทธรณ์

"ก่อนหน้านี้ ครูจอมทรัพย์ได้ถูกฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ในช่วงรอการพิจารณาไต่สวนของศาล หลังศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ยกคำร้องการรื้อฟื้นคดี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 และถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีใหม่ เกี่ยวกับสร้างพยานหลักฐานเท็จ และได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 รวมระยะเวลาอยู่ในเรือนจำกว่า 8 เดือน จนกระทั่งมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกในวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา และกลับไปเข้าเรือนจำอีกรอบ รอเงินสด 8 แสนบาท ค้ำประกัน ขณะนี้ต้องรอญาติหาเงินมาวางประกัน

อย่างไรก็ตาม ฝากขอบคุณศาลอุทธรณ์ ภาค 4 รวมถึง ศาลจังหวัดนครพนม ที่ให้ความเมตตาทางจำเลยได้ใช้สิทธิทางกฎหมาย และจะใช้สิทธิตามกฎหมายถึงที่สุดคือชั้นฎีกา ส่วนผลจะออกมาอย่างไรยินดีน้อมรับ" นายประทีป กล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล : prachachat.net

ครูจอมทรัพย์ นอนคุกต่อ หลังเงินไม่พอประกัน-ด้านครูอ๋องได้กลับบ้าน!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์