นพ.ไพศาล เครียด ป.ค้น14จุด น้องหมอทีมฆ่าเผ่น

เข้าตรวจค้นบ้านที่ จ.อยุธยา และออกหมายจับ


ภายหลังชุดสืบสวนกองปราบปราม จับกุมนายจตุรงค์ หรือตึ๋ง เบ็ญกูล อายุ 25 ปี มือปืนสังหารนางรวิวรรณ เสตะรัต หรือนางอภัสนันน์ ธิติโชติชัยปรีชา อายุ 53 ปี เหยื่อศัลยกรรมใบหน้า คู่กรณีฟ้องร้อง นพ. ไพศาล หรือกวีวัธน์ เฮงสวัสดิ์ เจ้าของไบโอคลินิก สถานเสริมความงามย่านดอนเมือง ได้ที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 24 ก.ย. และยังสารภาพว่าเป็นผู้ยิงนายวรรธนะ หรือ บุญลือ รุ่งเรือง อายุ 42 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ อดีตสารถีคนสนิทนายแพทย์ศัลยกรรมชื่อดังเสียชีวิตด้วยอีกคดีหนึ่ง พร้อมซัดทอดผู้ร่วมทีมอีก 2 คน โดยชุดสืบสวนกองปราบปราม ส่งตัวมือปืนวัยเบญจเพสรายนี้ไปควบคุมที่ สน.ลาดพร้าว เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งประสานเจ้าของคดีรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาล ก่อนอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือ นายประกอบ หรือกอบ ศรีลาด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/2 หมู่ 7 ต.พลวงสองนาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี และนายศักดา เฮงสวัสดิ์ น้องชาย นพ.ไพศาล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310/2-3 ถนนวิไลเสนา (ก.) ต.เสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 


ความคืบหน้าในคดีนี้ เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ก.ย.

พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. สั่งการให้ชุดสืบสวนนำหมายศาลเข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัยพร้อมกัน 14 จุด ในเขตพื้นที่ กทม. พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท อุดรธานี ชลบุรี และปทุมธานี โดยชุดแรก พ.ต.อ. ประยนต์ ลาเสือ รอง ผบก.ป. เข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัยใน จ.พระนครศรีอยุธยา 4 จุด โดยเฉพาะที่บ้านพักนายศักดา เลขที่ 99/3 หมู่ 2 ต.สามกอ อ.เสนา พบนางวริศรา เฮงสวัสดิ์ ภรรยานายศักดา ให้การว่า สามีขับรถออกจากบ้านไปโดยไม่ได้บอกอะไร เจ้าหน้าที่เชิญตัวไปสอบปากคำที่กองปราบปราม นอกจากนี้ ยังเข้าตรวจค้นบ้านพ่อของนายศักดา ในซอยธรรมเสนา 2 ถนนธรรมสิทธิเสนา ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา ยึดรถยนต์นิสสัน เซฟิโร่ สีดำ ทะเบียน ษข 469 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายวรรธนะ ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง


ต่อมาเวลา 10.00 น. ได้เข้าตรวจค้น ไบโอคลินิก หรือไพศาลศัลยกรรมคลินิก


พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่ อย.เข้าตรวจค้น ไบโอคลินิก หรือไพศาลศัลยกรรมคลินิก เลขที่ 161/16-21 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. โดยมีนายนที เหลืองศุภชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายบริการ เป็นผู้นำตรวจค้นตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเวชระเบียนคนไข้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือการตรวจค้นตามห้องต่างๆ  


ต่อมา นพ.ไพศาล หรือกวีวัธน์ เฮงสวัสดิ์ เจ้าของ คลินิกเดินทางมาถึง และเชิญผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมารอด้านหน้า

และให้พนักงานนำป้ายมาติดที่ประตูทางเข้าว่า ปิดทำการ 1 วัน โดย นพ.ไพศาลมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ทั้งนี้ผลการตรวจค้นพบซองอาวุธปืนยาวไรเฟิล พร้อมทะเบียน ระบุชื่อ นพ.ไพศาล ชื่อเดิม นพ.กวีวัธน์ เป็นผู้ครอบครอง แต่ไม่พบปืนกระบอกดังกล่าว สำหรับเรื่องยา และเวชภัณฑ์ต่างๆรวมไปถึงใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ อย.ตรวจสอบแล้วพบว่าถูกต้อง 


พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์กล่าวว่า ในการตรวจค้นครั้งนี้ มีการตรวจสอบ 2 ส่วน

คือ เรื่องคดีที่มีผู้เสียชีวิต และเรื่องการเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆเพิ่มเติม ในส่วนมือปืนที่จับกุมได้ ผู้ต้องหาให้ความร่วมมืออย่างดีให้เบาะแสและข้อมูลที่เชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวานได้ คดีนี้มีมูลเหตุจูงใจจากเรื่องเงินที่ใช้จ้างวาน และจริยธรรมของวิชาชีพ ขณะนี้ได้รับการติดต่อจาก นพ.ไพศาล แล้วว่าจะมาพบที่กองปราบปราม สำหรับการตรวจค้นในจุดอื่นๆ มีรายงานว่า ชุดสืบสวนกองปราบปราม เข้าตรวจค้นไบโอคลีนิค สาขาพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และไบโอคลีนิค สาขาอุดรธานี ใกล้ตลาดปรีชา ถนนประจักษ์ อ.เมืองอุดรธานีด้วย ส่วนจุดที่เหลือ เป็นโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ของนายศักดา และสถานที่ต้องสงสัยว่าเป็นที่หลบซ่อนของนายประกอบ 2 ผู้ต้องหา ที่ จ.ชัยนาท และ จ.ปทุมธานี แต่ไม่พบตัว 2 ผู้ต้องหา 


ส่วนคดีฆ่านางรวิวรรณ พนักงานสอบสวน สน. ลาดพร้าว นำนายจตุรงค์ไปสอบปากคำต่ออีก 3 ชั่วโมง


จากนั้น พ.ต.ท.เอกสฤษดิ์ วิโรจน์ยุติ รอง ผกก.สส.สน. ลาดพร้าว กล่าวว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่า วันเกิดเหตุ นายศักดาขับรถกระบะพาออกมาจากบ้านพักย่านคลองสาม มาส่งที่ซอย 10 ในหมู่บ้านฉัตรแก้ว ถนนแฮปปี้แลนด์ สาย 1 ใกล้บ้านผู้ตาย มาพบนายประกอบขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดรอก่อนหน้า ส่วนนายศักดาจอดดับเครื่องรออยู่ใกล้ๆ ผู้ต้องหาและนายประกอบ มานั่งดื่มเบียร์อยู่หน้าบ้านร้าง รอผู้ตายจนกลับมาถึงบ้าน นายจตุรงค์จึงเดินเข้าไปยิงก่อนหลบหนี
 

พ.ต.ท.เอกสฤษดิ์กล่าวต่อว่า คำให้การในส่วนนี้สอดคล้องกับหลักฐานที่เจ้าหน้าที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เป็นรอยนิ้วมือแฝงจากแก้วเบียร์

ตรวจสอบแล้วตรงกับลายนิ้วมือนายจตุรงค์ รวมไปถึงคำให้การรับสารภาพที่ใช้ จยย.รับจ้างไปซื้อเบียร์มาให้ดื่ม นอกจากนี้ ก้นบุหรี่ยี่ห้อสายฝน ที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน ยังตรงกับยี่ห้อบุหรี่ที่นายจตุรงค์สูบอยู่เป็นประจำด้วย นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ก.ย. จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังและคัดค้านการประกันตัว ก่อนนำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่าย


วันเดียวกัน พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปศท. กล่าวว่า

ตามที่เจ้าหน้าที่องค์การอาหารและยา หรือ อย. ได้เข้าร้องร้องเรียนว่า นพ.กวีวัธน์ หรือไพศาล เฮงสวัสดิ์ ได้ผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ได้ขึ้นทะเบียนตามตำรับยา พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนปรากฏแน่ชัด จึงออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 1 ต.ค. เวลา 10.30 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาพบตามวันเวลาดังกล่าว  พนักงานสอบสวนจะพิจารณาออกหมายจับต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์