ตู้ทำน้ำเย็นเก่าช็อตนักเรียนชั้น ป.4 หวิดดับ

นักเรียน ป.4 ดวงซวย หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จ ไปดื่มน้ำที่ตู้แช่ เจอไฟฟ้าช็อตล้มทั้งยืน โชคดีมีครูเห็นรีบนำส่งสถานีอนามัยข้างโรงเรียน ช่วยให้รอดตายหวุดหวิด


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 กันยายน ร.ต.ต.สมภพ จิตอามาตย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองเลย รับแจ้งเหตุมีนักเรียนโรงเรียนบ้านก้างปลา ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมือง จ.เลย ถูกไฟฟ้าดูดอาการสาหัส ซึ่งครูได้นำตัวส่งสถานีอนามัยบ้านก้างปลา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่สถานีอนามัยดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยได้ช่วยเหลือเด็กที่ถูกไฟฟ้าดูดจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ทราบชื่อคือ ด.ช.ธนายุทธ บุตรโยจันโท อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 บ้านก้างปลา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านก้างปลา หลังอาการดีขึ้นทางสถานีอนามัยก็ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเลย


ร.ต.ต.สมภพ กล่าวว่า จากการสอบสวน ด.ช.ธนายุทธ ทราบว่า เป็นบุตรของ นายบุตรชัย บุตรโยจันโท และนางวาสนา ศรีเสริม


ซึ่งได้มาเรียนหนังสือตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. ด.ช.ธนายุทธ ก็ไปกินข้าวเที่ยงภายในโรงอาหาร จนเวลาประมาณ 11.40 น. ก็ชวนเพื่อนไปดื่มน้ำที่ตู้ทำน้ำเย็นขนาด 5 หัวจ่าย ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงอาหาร โดย ด.ช.ธนายุทธ ได้กดน้ำดื่มเป็นคนแรกที่หัวจ่ายน้ำที่ 5 ก็ถูกไฟฟ้าจากตู้เย็นดูดทันที ทำให้ร่างกายหมดเรี่ยวแรงล้มลงบนลานซีเมนต์หน้าตู้ทำน้ำเย็น


ปรากฏว่า ขณะที่ ด.ช.ธนายุทธ ล้มลง นายธงชัย แก้วมณีชารัตน์ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ประสบเหตุ ก็รีบนำตัวส่งสถานีอนามัยซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน

โดยนายสุนันท์ เพชรดี หัวหน้าสถานีอนามัย พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เร่งปั๊มหัวใจและช่วยเหลือจนฟื้น ทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิด สำหรับตู้ทำน้ำเย็นนั้นได้รับบริจาคมา ซึ่งเคยซ่อมมาแล้ว และสายไฟกับสวิตช์ปิด-เปิดก็เก่า ทำให้ไฟรั่วลงสู่เครื่อง ขณะนี้ได้สอบปากคำอาจารย์ที่ประสบเหตุ พร้อมทั้งนัดผู้ปกครองมาสอบสวนหลังจากเด็กอาการดีขึ้น โดยสาเหตุของไฟฟ้าดูดครั้งนี้ เนื่องจากในช่วงเย็นทุกวัน ทางโรงเรียนจะถอดปลั๊กตู้ทำน้ำเย็นออก แต่ในช่วงค่ำวันที่ 23 กันยายน มีวัยรุ่นในหมู่บ้านมาเล่นกีฬาที่โรงเรียน แล้วเสียบปลั๊กไฟตู้ทำน้ำเย็นทิ้งไว้ กระทั่งวันรุ่งขึ้น ด.ช.ธนายุทธ ก็มากดน้ำดื่ม ส่งผลให้ถูกไฟฟ้าดูดดังกล่าว

จากสาเหตุที่เกิดขึ้นสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า เกิดจากตู้ทำน้ำเย็นมีสภาพเก่า และไม่เคยนำไปซ่อมบำรุง จนทำให้เกิดไฟรั่ว ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการตรวจสอบหาสาเหตุแล้วว่าเกิดจากอะไร อีกทั้งการสอบสวนจะเร่งสอบปากคำเพื่อหาผู้รับผิดชอบมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์