ลือ!ทางการเมียนมาจับเทพบุตรโซโลได้แล้ว ไทยเร่งตรวจสอบ


ลือ!ทางการเมียนมาจับเทพบุตรโซโลได้แล้ว ไทยเร่งตรวจสอบ

ความคืบหน้าการติดตามตัวเทพบุตรโซโล หรือ ปัณณวิชญ์ ประทุม หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด ล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่าถูกจับกุมได้แล้ว หลังทางการเมียนมา ไปบุกค้นหมู่บ้านนายาว เขตอิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ ห่างชายแดนไทยประมาณ 10 กิโลเมตร ด้าน ตม.เชียงราย เร่งประสานขอรายชื่อคนไทยทั้ง 81 คน ว่ามีปัณณวิชญ์ อยู่ด้วยหรือไม่

พันตำรวจเอก เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกำลังตำรวจและหน่วยงานด้านยาเสพติด จังหวัดเมืองสาด ได้จับกุมคนไทยที่ลักลอบเข้าเมืองได้ 81 คนว่า ขณะนี้ฝ่ายไทยได้ประสานขอรายชื่อไปแล้ว ต้องรอทางการเมียนมาส่งข้อมูลมาให้อย่างเดียวเท่านั้น เราไม่สามารถไปแทรกแซงอะไรเขาได้ ดังนั้นต้องรอรายชื่อให้ชัดเจนก่อน จึงจะบอกได้ว่ามีนายปัณณวิชญ์ รวมอยู่ด้วยหรือไม่


อย่างไรก็ตาม ทางไทยมีข้อมูลว่าจุดที่ทางการเมียนมาเข้าไปตรวจค้น คือ ที่สถานบันเทิงรีสอร์ทและห้องเช่าภายในหมู่บ้านนายาว ซึ่งเป็นพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ โดยจุดนี้การข่าวของ ปส.เชื่อว่าเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ดน่าจะอยู่แถวนี้ เพราะเจ้าหน้าที่พบสัญญาณโทรศัพท์ยังมีการเคลื่อนไหวสั่งการเครือข่ายอยู่ ซึ่งเป็นพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ อยู่ห่างจากชายแดนไทย ด้านตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ประมาณ 10 กิโลเมตร เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 81 คน ถูกควบคุมตัวไปที่ จังหวัดเมืองสาด เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง 

สำหรับคนไทยที่ถูกจับกุมทั้ง 81 คน แบ่งเป็นชาย 48 คน หญิง 33 คน ซึ่งในจำนวนนี้หากมีชื่อนายปัณณวิชญ์ และเครือข่ายอยู่ในกลุ่มที่ถูกจับกุมจริง ทางการไทยจะขอนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย แต่ก็ต้องรอให้ผ่านขั้นตอนทางการพม่าให้เรียบร้อยก่อน รวมทั้งรายชื่ออื่นๆ ก็ต้องตรวจสอบในระบบว่าเป็นใครบ้างและมีคดีอะไรติดตัวบ้าง

ลือ!ทางการเมียนมาจับเทพบุตรโซโลได้แล้ว ไทยเร่งตรวจสอบ


ลือ!ทางการเมียนมาจับเทพบุตรโซโลได้แล้ว ไทยเร่งตรวจสอบ


ลือ!ทางการเมียนมาจับเทพบุตรโซโลได้แล้ว ไทยเร่งตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี เรื่องเล่าเช้านี้


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์