แฉหนุ่มเกาหลี-สาวไทย หลอก 3 นักธุรกิจญี่ปุ่นลงทุน ขังทรมาน 2 เดือน สูญ 10 ล้าน!


แฉหนุ่มเกาหลี-สาวไทย หลอก 3 นักธุรกิจญี่ปุ่นลงทุน ขังทรมาน 2 เดือน สูญ 10 ล้าน!


แฉหนุ่มเกาหลี-สาวไทย หลอก 3 นักธุรกิจญี่ปุ่นลงทุน ขังทรมาน ยากูซ่าขู่ สูญ 10 ล้าน!
ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงผลการจับกุมไปเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) โดย พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นคดีอาชญากรรมที่ได้รับความสนใจในประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

คดีดังกล่าว เป็นผลการจับกุม นายโฮวง จีโอนิล สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงชาวญี่ปุ่น 3 ราย ผ่านโซเชียลมีเดีย ให้ร่วมลงทุนในตลาดหุ้นทั้งในและต่างประเทศ รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้าน 6 แสนบาท แต่เมื่อได้เงินมาแล้ว ได้หน่วงเหนี่ยวกักขังและทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้ง 3 คน ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท 13 เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน พร้อมยึดหนังสือเดินทาง และข่มขู่จะให้แก๊งยากูซ่าเข้าทำร้ายคนในครอบครัว

จากนั้น หนึ่งในผู้เสียหาย ได้หลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ก่อนประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ช่วยเหลือออกมาได้ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหา ยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เป็นการทะเลาะวิวาทกันเท่านั้น

แต่ตำรวจมั่นใจ มีหลักฐานเพียงพอจะแจ้งข้อหา “ข่มขืนใจให้กระทำการใดไม่กระทำการใดฯ” แม้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาไม่พบเคยก่อเหตุในคดีอื่น โดยเดินทางเข้าออกไทยหลายครั้งด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ตำรวจยังจับ นายปาร์ค ยุง วาน สัญชาติเกาหลีใต้ และ น.ส.รัตนาพร พุทโสม ภรรยาชาวไทย หลังร่วมกันปลอมหนังสือเดินทาง ก่อนนำไปเช่ารถยนต์แล้วเชิดไปขายต่อ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งตรวจสอบพบมีหมายจับคดีฉ้อโกงที่ประเทศเกาหลีกว่า 60 หมาย และสร้างความเสียหายอีกกว่า 3 ล้านบาท

และยังจับกุม นายคยูแจ ลี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกาย หลบหนีคดีเข้ามาอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นห้องพัก ที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่กับ นายบยุงควัน ฮัน เพื่อนร่วมชาติ ยังพบไอซ์อีกประมาณ 10 กรัม และพบว่า อยู่เกินกำหนดอนุญาตกว่า 4,000 วัน จึงควบคุมตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินคดีต่อไป



แฉหนุ่มเกาหลี-สาวไทย หลอก 3 นักธุรกิจญี่ปุ่นลงทุน ขังทรมาน 2 เดือน สูญ 10 ล้าน!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์