สั่งย้ายเซ่นคลิปฉาว! นักท่องเที่ยวจีนจ่ายส่วย ตร.เชียงใหม่ไม่แคร์สายตา(คลิป)


สั่งย้ายเซ่นคลิปฉาว! นักท่องเที่ยวจีนจ่ายส่วย ตร.เชียงใหม่ไม่แคร์สายตา(คลิป)

ในโลกโซเซียล นักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวไทยได้เผยแพร่พฤติกรรมของตำรวจจราจรเชียงใหม่เผยแพร่ถึงพฤติกรรมของตำรวจจราจรเชียงใหม่ บางคนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในการเรียกเก็บเงินค่าปลดล็อกล้อรถจักรยานยนต์นักท่องเท่ี่ยวชาวจีน ต่อหน้าต่อตาประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ดูและถ่ายคลิปไว้ โดยไม่สนใจสายตาคนดูแต่อย่างใด

โดยนักท่องเที่ยวจีนได้ยื่นเงินให้ 200 บาท กับตำรวจจราจรคนดังกล่าว เพื่อเป็นค่าปลดล็อกล้อ โดยตำรวจดังกล่าวก็ได้เอาใบสั่งคืนและเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งเหตุเกิดหน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ถ.พระปกเกล้า อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 22.00 น ของวันที่ 19 ม.ค.62 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม คนขับรถตุ๊ก ๆ ที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุดังกล่าวที่นักท่องเที่ยวชาวจีนถูกล็อกล้อในตอนแรก ได้ความว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ที่เช่ามา มาจอดบริเวณจุด ขาวแดง และเดินเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณคูเมืองด้านใน


กระทั่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ยศดาบ ที่ดูแลบริเวณถนนเส้นดังกล่าวมาเจอและได้ทำการล็อกล้อรถจักรยานยนต์ และติดใบสั่งไว้ที่รถจักรยานยนต์ กระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. นักท่องเที่ยวชาวจีนหญิงชาย กลับมาและพบว่า รถโดนล็อก จึงมาบอกคนขับรถสามล้อให้ไปส่งที่โรงพัก เพื่อเสียค่าปรับ เมื่อไปถึงพบว่า ที่ทำการจราจรเชียงใหม่ปิดทำการ จึงกลับมาที่จุดจอดรถ จยย.

ระหว่างทางได้พบกับด่่านตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ขอความช่วยเหลือขอให้ตำรวจ ท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ประสานไปยังห้องวิทยุตำรวจจราจร เพื่อติดต่อกับตำรวจจราจร ผู้ล็อกล้อให้มาทำการปลดล็อก

เมื่อมาถึง จุดที่รถถูกล็อกและรออยู่เป็นเวลานาน จนมีคนมาประสานไปยัง ผกก.และรองผู้การให้ จนมีการวิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการตามกฎหมาย จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาปลดล็อก โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนถ่ายคลิปไว้ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้สอบถามว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ในที่สุดก็ได้ให้เงินไป 200 บาทและคืนใบสั่ง ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ถ่ายคลิปไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า เรื่องการล็อกล้อรถ หรือการใช้เครื่องบังคับล้อรถกับประชาชนนั้น ทาง พ.ต.อ.,ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งออกไปแล้ว ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกคนที่มีเครื่องบังคับล็อกล้อรถ หลังจากพ้นเวลา 19.00 น เป็นต้นไป ให้ตำรวจจราจรทุกคนให้ปลดล็อฏล้อรถของประชาชนทั้งหมด และให้ใช้ใบสั่งลอย ติดไว้แทน เพราะที่ทำการจราจรเชียงใหม่ ปิดทำการเวลา 18.00 น. โดยประชาชนจะได้กลับมาเสียค่าปรับเวลาปกติ

สั่งย้ายเซ่นคลิปฉาว! นักท่องเที่ยวจีนจ่ายส่วย ตร.เชียงใหม่ไม่แคร์สายตา(คลิป)

แต่ก็พบว่า ยังมีตำรวจจราจรบางรายที่ไม่ทำตามคำสั่ง และใช้เครื่องบังคับล้อในเวลาที่สั่งห้ามไว้ และแอบมาเก็บส่วย จนชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่วหน้า ประชาชนบางคนก็มาเสียค่าปรับแล้ว แต่ก็ยังต้องใช้เวลารออีกนานกว่าที่จะได้รับการปลดล้อ

ทางด้านดารานักแสดงทีวีช่องหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประสานให้กับนักท่องเที่ยวจีนและอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เท่าที่เห็นคือ นักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้มีความรับผิดชอบ เมื่อทำผิดแล้วก็พร้อมที่จะไปเสียค่าปรับ โดยเช่ารถตุ๊ก ๆ ไปยังที่ทำการจราจร แต่ที่ทำการจราจรปิด ก็พยายามติดต่อหาทางเพื่อจะเสียค่าปรับตลอดไม่ได้ทิ้งรถทั้งที่เป็นรถเช่า สามารถแจ้งไปยังร้านรถเช่า มาดำเนินการก็ได้ แต่ก็ไม่ทำเขาพร้อมที่จะรับผิดชอบเมื่อเขากระทำผิด แต่ก็รออยู่นานจนตนเข้าไปช่วยประสานให้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงกลับรับเงินทำให้นักท่องเที่ยวดูถูก และเสียภาพพจน์

ในขณะที่รายการ เรื่องเล่า เช้านี้ ได้รายงานความคืบหน้าล่าสุดระบุว่า ทางผกก กลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากคลิปที่ส่งต่อกันในโลกโซเชียล ได้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้กระทำความผิดจริง จึงได้สั่งย้ายให้เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวแล้ว

สั่งย้ายเซ่นคลิปฉาว! นักท่องเที่ยวจีนจ่ายส่วย ตร.เชียงใหม่ไม่แคร์สายตา(คลิป)

รัับชมคลิป
VVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVV


>>>>>
ขอบคุณ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ,khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์