ฉุนรถตู้แก๊งซิงจยย.ขวางชัก11มม.กระหน่ำยิงดับ1เจ็บ1

ชัก 11 มม.กระหน่ำยิงรถตู้กลางถนนแยกโรงกรองน้ำสามเสน

วัยรุ่นดับ 1 เจ็บ 1 คนขับรถตู้อ้างขับรับเพื่อนตระเวนหาที่กินเหล้าตั้งแต่ตี 4 จนมาถูกยิงตอนตี 5 เหตุ จยย.ซิ่งกว่า 100 คัน ทำจราจรติดขัด รถยนต์คันหน้าพยายามขยับถอยออกนอกเลนแต่รถตู้ขวาง ไม่พอใจชักปืนยิง ตำรวจชี้กลุ่มผู้ตายมีเอี่ยวแข่งรถซิ่งหลังให้การวกวน

เหตุการณ์คนร้ายชักอาวุธปืนขนาด 11 มม.กระหน่ำยิงวัยรุ่นเสียชีวิตกลางถนนรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 23 กันยายน

พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุยิงกันที่บริเวณแยกโรงกรองน้ำสามเสน ถนนพระราม 6 แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เหตุพร้อมแพทย์และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือด เศษกระจก และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. 2 ปลอก นอกจากนี้ ที่บริเวณป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกโรงกรองน้ำ พบรอยกระสุนปืน 4 จุด และพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่นไลน์เอช ทะเบียน ณธ 1821 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุ กระจกด้านหน้าร้าว มีรอยกระสุนปืน 2 นัด บานประตูด้านซ้ายหน้ามีรอยถูกยิง 2 นัด กระจกประตูด้านซ้ายหน้า 1 นัด ส่วนประตูเลื่อนด้านซ้าย 2 นัด กระจก 2 นัด ในตัวรถพบกระสุนทะลุเบาะที่นั่งคนขับ กองเลือด เศษกระจก และรองเท้าแตะ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลพระรามเก้า


ทราบชื่อภายหลังคือ นายนัฐพล อร่ามศรี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291/1 หมู่ 4 ซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจ 22/19 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ แพทย์ระบุถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม. ที่ศรีษะ 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด และหน้าอก 1 นัด คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกคนทราบชื่อคือ นายจักรพงศ์ พิมศาร อายุ 15 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย 1 นัด


จากการสอบปากคำนายศิวกร พวงสุภาพ หรือ บอย อายุ 19 ปี คนขับรถตู้ซึ่งรอดชีวิต ให้การว่า

เป็นพนักงานขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ร้านแอลเอ็มอะไหล่ยนต์ ซอยจุฬา 24 วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.00 น.นั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่ซอยวชิรธรรมสาธิต 28 กระทั่งเวลา 04.00 น.จึงชวนกันออกไปหาของกินและขับรถเล่น โดยตนเป็นคนขับและผู้ตายนั่งคู่กันด้านหน้า ส่วนคนเจ็บกับเพื่อนอีกคนนั่งด้านหลัง


นายศิวกร กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ขับรถขึ้นทางด่วน เพื่อไปรับ น.ส.ณัฐวดี ถิ่นทัพไทย อายุ 18 ปี แฟนผู้ตาย ที่ซอยเพชรบุรี 7

ก่อนจะขับตระเวนหาร้านนั่งดื่มสุราต่อย่านพระราม 6 ขณะรถแล่นผ่านบริเวณแยกตึกชัยเข้าแยกโรงกรองน้ำ ปรากฏว่าการจราจรเกิดติดขัด ระหว่างนั้นมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่งรวมตัวกันกว่า 100 คัน วิ่งมาจากทางกระทรวงการคลังจะเลี้ยวขวาไปแยกราชวัตร ระหว่างรถติดนั้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ซึ่งอยู่ข้างหน้ารถของตน พยายามจะถอยหลังกลับเพื่อหลบไปอีกทางหนึ่ง แต่ไม่สามารถทำได้เพราะติดรถตู้ของตน


"รถโตโยต้าพยายามจะถอยกลับ แต่ก็ติดรถของผม ทำให้รถเกือบจะชนกัน จากนั้นรถคันดังกล่าวพยายามขับถอยหน้าถอยหลัง จนสามารถกลับรถได้ ระหว่างนั้นปรากฏว่าคนที่นั่งอยู่ด้านหลังรถได้เปิดกระจกลงมา พร้อมกับใช้ปืนกราดยิงมาที่รถของผม ยิงลักษณะแบบเฉียง เขายิงจนพอใจแล้วก็ขับรถหลบหนีไปทางแยกตึกชัย" นายศิวกร กล่าว


ด้าน น.ส.ณัฐวดี กล่าวว่า เป็นแฟนกับนายนัฐพล ผู้ตายได้ประมาณ 1 เดือน

ก่อนเกิดเหตุนั่งมาในรถตู้คันเดียวกัน โดยผู้ตายนั่งตรงกลาง ส่วนตนนั่งริมประตูด้านซ้าย คนร้ายได้กระหน่ำยิงเข้ามาในรถ แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ไม่รู้เรื่องจริงๆ แต่ยังโชคดีที่กระสุนปืนไม่ถูกตนและคนขับ แต่ยังงงว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น พ.ต.ท.สมิต ระบุว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท คาดว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตน่าจะเกี่ยวข้องกับการแข่งรถในครั้งนี้ จากการสอบปากคำเพื่อนผู้ตายพบว่ายังให้การวกวน ถามตอนแรกบอกว่ามาดูแข่งรถ เมื่อถามย้ำก็อ้างว่าจะมากินข้าว และดูจากลักษณะการยิงของคนร้ายยิงในลักษณะโกรธแค้น ถ้าเป็นการยิงข่มขู่น่าจะยิงเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์