ช้างพลายเครียดตืบเจ้าของดับ ขณะนำยาไปทาแผลที่เท้าให้

ช้างพลายโหดกระทืบเจ้าของดับคาเท้ากลางป่าลึก
 
หลังเจ้าของพยายามนำยาไปทาเท้าที่เจ็บให้ เพื่อคลายความเจ็บปวด ชาวบ้านเร่งหาตัวหลังก่อเหตุได้หนีเข้าป่าไป หวั่นไปก่อเหตุซ้ำ


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 ก.ย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้นำศพนายสมยศ ตั้งเชิง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.4 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ออกจากป่าบ้านไผ่ทอง ม.6 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง มาเก็บไว้ที่โรงพยาบาลอำเภอแจ้ห่ม หลังจากได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ สภอ.แจ้ห่ม ว่า มีชาวบ้านมถูกช้างทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต จึงเดินทางไป พร้อมกับ พ.ต.ท.มงคล ดีพัฒนกุล พนง.สอบสวนเวร สภอ.แจ้ห่ม และแพทย์เวรโรงพยาบาลแจ้ห่ม


 ที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าลึก ห่างจากหมู่บ้านเข้าไป 3 กิโลเมตร


เจ้าหน้ที่ทั้งหมดจะต้องเดินเท้าเข้าไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก ข้างถนนพบศพนายสมยศ สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า นอนเสียชีวิต สภาพศพแขน และขาทั้ง 2 ข้าง หัก บวมผิดรูป ตามร่างกาย และใบหน้ามีแผลถลอก บวมช้ำทั่วตัว


สอบสวนนายบุญทอง ตั้งเชิง พี่ชายของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า

ขณะเกิดเหตุตนอยู่ใกล้กับลำห้วยที่เกิดเหตุ พบเห็นนายสมยศ ถูกช้างอาละวาดทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งช้างเชือกดังกล่าวเป็นของนายสมยศ ชื่อ"พลาย" เพศผู้ อายุ 40 ปี โดยผู้ตายได้นำเข้าไปมัดด้วยโซ่ในกลางป่าที่เกิดเหตุ และช้างเชือกดังกล่าวเกิดอาการเจ็บขา


ก่อนเกิดเหตุนายสมยศ ได้นำยาไปทาที่ขาช้างขาที่เจ็บปวด แต่ปรากฎว่าช้างได้ใช้เท้าเตะนายสมยศ จนล่มนอนหงาย จากนั้นช้างก็ได้ใช้เท้ากระทืบซ้ำจนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ 

จากนั้นช้างเชือกดังกล่าวก็ได้วิ่งหายเข้าไปในป่า เนื่องจากโซ่ที่ผูกไว้ได้เกิดขาด ตนจึงเข้าไปดูนายสมยศ และเรียกชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าเข้ามาช่วยนายสมยศ แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เนื่องจากนานสมยศได้เสียชีวิตแล้ว ตน จึงได้ให้ชาวบ้านออกไปจากป่า เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาชันสูตรพลิกศพดังกล่าว 


สำหรับช้างเชือกดังกล่าวนั้น

เคยก่อเหตุเหยียบคนในหมู่บ้านจนเสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา ส่วนช้างเชือกนี้ ทางญาติของนายสมยศ และชาวบ้านจะได้ออกตามล่าตัวช้างที่หลบหนีเข้าไปในป่าต่อไป เพราะเกรงว่าอาจจะไปทำร้ายชาวบ้านคนอื่น ๆ อีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์