บุกตรวจถึงคลีนิค-หมอสูติฯยอมพูดแล้ว! หลังถูกสาวแจ้งจับ ข่มขืนตอนตรวจภายใน


บุกตรวจถึงคลีนิค-หมอสูติฯยอมพูดแล้ว! หลังถูกสาวแจ้งจับ ข่มขืนตอนตรวจภายใน

จากกรณี นายแพทย์ชื่อดัง จ.นครสวรรค์ ตกเป็นข่าวก่อเหตุข่มขืนคนไข้สาวตอนตรวจภายใน โดยตอนแรกหมออ้างใช้ของปลอมสอดใส่ แต่กลับใส่ถุงยางให้ของปลอมด้วย พร้อมเผยแพร่แช็ตที่ดาราสาว บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ทักแช็ตเล่าเรื่องราวและข้อมูลเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก่อนที่เหยื่อสาวจะเข้าแจ้งความ พร้อมเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับวันเกิดเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่คลินิกหมอจักรพงษ์ จ.นครสวรรค์ นพ.จักรพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิค เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีอะไรมาก ตนไม่อยากพูดเยอะ หากข้องใจอะไร สามารถเข้าไปดู หรือตรวจสอบบริเวณคลินิก หรือภายในห้องตรวจได้เลย ตนจะไม่มีการฟ้องกลับกับทางผู้เสียหายแต่อย่างใด เพราะไม่อยากทำร้ายใคร


ด้าน นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ เข้าตรวจสอบคลินิคดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ตามหลักความจริงแล้ว การตรวจภายในนั้นมีอยู่ 3 ข้อ คือ 1.ผู้ป่วยต้องยินยอม 2.ผู้ป่วยจะต้องมีเหตุให้สามารถตรวจภายในบ้าง และ 3.จะต้องมีบุคคลที่3 อยู่ด้วยตลอดเวลา ซึ่งตามปกติแล้ว ทางคลินิคมีผู้หญิงอยู่ประจำคลินิค หลังจากนี้จะต้องมีการสรุปอีกครั้งหนึ่งว่า ในวันเกิดเหตุทำไมบุคคลที่ 3 ถึงไม่อยู่ด้วย

นพ.อดิสรณ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของสาธารณสุขจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งตัวนายแพทย์จักรพงษ์และผู้ป่วยเอง จึงได้ตั้งขณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาว่าเรื่องราวนั้นเป็นอย่างไร ทั้งนี้การสอบข้อเท็จจริงนั้น จะออกได้ 2 ทาง ว่ามันมูลกับไม่มีมูล ถ้าหากมีมูลก็จะมีความผิดวินัยร้ายแรง ผิดจริยธรรมของหมอ แต่ถ้าไม่มีมูล ก็จะพิจารณาและจบเรื่อง

นายแพทย์สาธารณสุข กล่าวว่า ส่วนของคดีความถือว่า นพ.จักรพงษ์ ยังไม่เป็นมีความผิดเนื่องจากให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในส่วนที่ผู้เสียหายได้ร้องเรียน โดยส่วนตัวยังไม่มีการคุยกับ นพ.จักรพงษ์ โดยทราบจากผู้เกี่ยวข้องทั้งหลาย แต่ทราบว่า นพ.จักรพงษ์ ให้การปฏิเสธซึ่งจะต้องถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างการ พิจารณาว่าต้องปิดร้านหรือไม่

เนื่องจากต้องพิจารณาในเรื่องของบุคคลที่ 3 ด้วยถึงสาเหตุที่ไม่อยู่กับผู้ป่วยในขณะตรวจและในบางเวลาอาจจะไม่มีบุคคลที่ 3 อยู่ซึ่งจะต้องดูว่ามีเหตุผลเพียงพอที่จะสมควรปิดคลินิคดังกล่าวหรือไม่ โดยเป็นการปิดชั่วคราว เพื่อให้โอกาศคุณหมอนั้นได้ปรับปรุง รวมถึง มาตรฐานอื่นๆที่เช็คลิสต์ไว้ ทาง สาธารณสุขจะต้องแจ้งคุณหมอ เจ้าของคลินิคให้ไปปรับปรุงในส่วนตรงไหนบ้าง

บุกตรวจถึงคลีนิค-หมอสูติฯยอมพูดแล้ว! หลังถูกสาวแจ้งจับ ข่มขืนตอนตรวจภายใน

นางปรียาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี คนดูแลคลินิค กล่าวว่า ตนทำงานที่คลินิคดังกล่าวมา 20 ปีแล้ว โดยในวันเกิดเหตุเห็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามารักษาที่คลินิกดังกล่าว โดยผู้เสียหายนั่งอยู่บริเวณด้านหน้าห้องตรวจซึ่งระหว่างนั้นมีผู้ป่วยคนอื่นนั่งอยู่ด้วยเช่นกัน เมื่อถึงคิวตรวจทาง นพ.จักรพงษ์ จะสอบถามผู้ป่วยก่อนว่าเดินทางมาทำอะไร

หากจะตรวจภายใน ผู้ป่วยต้องยินยอมในการตรวจ ซึ่งในวันเกิดเหตุตนเห็นผู้เสียหายเข้าไปรักษาอาการตามปกติ และไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือหรือโวยวายแต่อย่างใด ตนคิดว่าถ้าหากเกิดเหตุขึ้นจริง หากผู้เสียหายจะร้องขอความช่วยเหลือเชื่อว่าบุคคลที่อยู่ภายในคลินิคจะต้องได้ยิน เนื่องจากประตูด้านหน้าของห้องตรวจเปิดไว้ตลอดเวลา และจากที่ตนทำงานมา ไม่เคยเห็นว่า นพ.จักรพงษ์ จะมีพฤติกรรมก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในคลินิค เป็นตึกแถวสูง อยู่ท่ามกลางตลาด ที่มีประชาชนสัญจรไปมาตลอดทั้งวัน โดยคลินิคดังกล่าว ด้านในเป็นห้องตรวจตามปกติ และมีห้องสำหรับตรวจภายในโดยเฉพาะ ซึ่งมีเตียงขาหยั่ง 1 เตียง ใกล้กัน เป็นอุปกรณ์การตรวจภายในที่เรียกว่า กล้องตรวจภายใน ซึ่งจะต้องใช้ถุงยางอนามัยสวมเข้าที่อุปกรณ์ ก่อนจะทาเจล และทำการตรวจ โดยห้องดังกล่าว ไม่มีประตู มีเพียงม่านปิดกั้นเท่านั้น ด้าหน้าที่ป้ายที่เตือนว่า หากผู้ป่วยไม่ประสงค์จะตรวจภายในกรุณาแจ้งแพทย์

Cr:: khaosod.co.th

บุกตรวจถึงคลีนิค-หมอสูติฯยอมพูดแล้ว! หลังถูกสาวแจ้งจับ ข่มขืนตอนตรวจภายใน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์