แฉหมอโอน 3 แสนปิดปาก คดีตรวจภายในข่มขืน บอกรัก


แฉหมอโอน 3 แสนปิดปาก คดีตรวจภายในข่มขืน บอกรัก

จากกรณีเพจทนายนิด้า เผยแพร่เรื่องราวว่ามีนายแพทย์ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาว ระหว่างตรวจภายใน และมีการเจรจาให้เงินเพื่อให้เรื่องเงียบนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่งาน Homepro Expo เมืองทองธานี ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว พร้อมเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับทางแพทย์คลินิกชื่อดังใน จ. นครสวรรค์

ดร.ปนัดดากล่าวว่า มีผู้เสียหายเป็นน้องผู้หญิง อายุประมาณ 24-25 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัท ติดต่อมาที่องค์กรช่วยเหลือสตรี หลังเปิดเผยถึงพฤติกรรมของคุณหมอ อายุประมาณ 40-45 ปี เป็นหมอประจำคลินิกเวชกรรมชื่อดังในจังหวัดนครสวรรค์ โดยผู้เสียหายเล่าว่าได้เข้าไปตรวจร่างกายกับคุณหมอท่านนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรก ไม่มีความผิดปกติอะไร

กระทั่งเดือนก.ย. ผู้เสียหายเข้าไปตรวจร่างกายภายในอีกครั้ง พบว่าตนเองโดนข่มขืน เมื่อกลับมาบ้านจึงไม่กล้าบอกกับใคร จิตตก รู้สึกเครียดมาก เนื่องจากคุณหมอท่านนี้มีชื่อเสียงใน จ.นครสวรรค์ ไปไหนมาไหนมีแต่คนรู้จัก จึงกลัวว่าจะไม่สามารถเอาผิดได้ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ติดต่อมายังตนโดนตรง

ดร.ปนัดดากล่าวอีกว่า
ในครั้งแรกที่ตนทราบเรื่อง พิจารณาจากพยานหลักฐานที่ทางผู้เสียหายมี โดยผู้เสียหายเพิ่งไปตรวจร่างกายหลังจากโดนคุณหมอข่มขืนหลายวันผ่านมาแล้ว ผลตรวจจึงไม่พบว่ามีร่องรอยการข่มขืน ทีมงานของตนจึงต้องหาหลักฐานอื่น โดยพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ก่อน


เมื่อคุณหมอทราบว่าผู้เสียหายไปแจ้งความ จึงได้พูดคุยผ่านไลน์และโอนเงินมาให้ 50,000 บาท เพื่อให้ผู้เสียหายถอนแจ้งความ แต่ทางผู้เสียหายไม่ถอน ทางคุณหมอจึงเปลี่ยนวิธีการใหม่โดยส่งของมาให้ที่บ้านและพูดจาหวาน บอกรัก คล้ายเป็นชู้รักกับผู้เสียหาย

ล่าสุดช่วงเช้าวานที่ผ่านมา คุณหมอได้โอนเงินให้ผู้เสียหาย 3 แสนบาท เพื่อให้ผู้เสียหายปิดคดี พร้อมกับไลน์มาบอกว่า ขอโทษ ผิดไปแล้ว โดยคุณหมอได้สารภาพแล้วว่าเป็นคนลงมือข่มขืนผู้เสียหายเอง

สำหรับสภาพจิตใจของผู้เสียหาย ตนพูดคุยกับทางครอบครัวทราบว่าขณะนี้ผู้เสียหายอยู่ในภาวะจิตตก จะต้องพบจิตแพทย์ และกลายเป็นคนหวาดกลัวผู้ชาย ซึ่งทางครอบครัวเป็นห่วงมาก และ ไม่อยากให้มีผู้หญิงรายอื่นตกเป็นเหยื่อแบบผู้เสียหายอีก

โดยหลังจากเป็นข่าวไปก็ได้มีผู้หญิงมากมาย อายุประมาณ 20 ปี ได้แจ้งมาทางตน ในลักษณะถูกหมอคนดังกล่าวลวนลามและข่มขืนเช่นกัน โดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่พฤติกรรมของคุณหมอท่านนี้ทำมานานกว่าหลายปีแล้ว

ผู้เสียหายบางรายแจ้งว่า ถูกลวนลามในขณะที่ฝึกงานอยู่ที่คลินิกดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมผู้เสียหายเพิ่ม เบื้องต้นทราบว่ามีประมาณ 10 ราย พฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แพทยสภาจะไม่ปกป้องอย่างแน่นอน เนื่องจากทำให้วงการแพทย์เสื่อมเสียชื่อเสียง

ดร.ปนัดดากล่าวอีกว่า อยากเตือนผู้หญิงทุกคนว่าหากโดนข่มขืนให้รีบไปตรวจร่างกาย เพื่อเก็บเป็นหลักฐานใช้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด หรือหากมีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกคุณหมอท่านดังกล่าวลวนลาม ข่มขืน ให้รีบแจ้งเรื่องมาที่ตนโดยด่วน จะได้รีบดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทันที

แฉหมอโอน 3 แสนปิดปาก คดีตรวจภายในข่มขืน บอกรัก

นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องมาตรฐานสถานพยาบาล เบื้องต้นอาจไม่ใช่หน้าที่โดยตรงของ สบส. แต่จะชัดเจนในเรื่องส่วนบุคคล ดังนั้น อาจต้องเป็นแพทยสภาและเป็นเรื่องของคดีความ เพราะ พ.ร.บ.สถานพยาบาล ไม่สามารถเอาผิดในเรื่องส่วนตัวได้

ด้าน พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้แพทยสภาเตรียมรับเรื่องเพื่อตั้งคณะกรรมการในการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว

ซึ่งมี 2 ทาง คือ

 1.ผู้เสียหายเข้ามาร้องเอง

2. แพทยสภาจะนำเรื่องเข้าสู่การประชุมกรรมการแพทยสภา ซึ่งจะมีประชุมในอีก 2 สัปดาห์


 โดยนำข้อมูลที่ปรากฏเป็นข่าวและข้อมูลต่างๆ เข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

"ตามขั้นตอนเราต้องติดตามผู้ร้องทุกข์ โดยต้องสอบถามจากผู้เสียหายเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง หรือรอข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งน่าจะต้องส่งมาให้ทางแพทยสภา อย่างไรก็ตาม แพทยสภาจะต้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อความมั่นใจของประชาชน ที่ผ่านมาสูตินรีแพทย์ มีราว 3-4 พันคน แต่ละปีตรวจเป็นล้านครั้ง ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงต้องตรวจสอบว่าเป็นเพราะอะไร"พล.อ.ต.นพ.อิทธพร กล่าว

แฉหมอโอน 3 แสนปิดปาก คดีตรวจภายในข่มขืน บอกรัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์