รพ.ยัน!แพทย์ทำดีที่สุด“ลูกสาว”เหยื่อสาดน้ำกรดลั่นหนูไม่โกรธพ่อเลี้ยง


รพ.ยัน!แพทย์ทำดีที่สุด“ลูกสาว”เหยื่อสาดน้ำกรดลั่นหนูไม่โกรธพ่อเลี้ยง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่ รพ.พระราม 2 พญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผอ.รพ.พระราม 2 พร้อมด้วย นพ.พีระ คณานุวัฒน์ ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล รพ.พระราม 2 จัดแถลงข่าวข้อเท็จจริงกรณีไม่รับตัวเหยื่อสาวถูกสาดน้ำกรดเข้ารักษานำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตที่กำลังเป็นกระแสดังในโลกโซเชียลขณะนี้

โดย พญ.วัลลภา แถลงว่า
จากเหตุการณ์ รพ.พระราม 2 รับคนไข้หญิงไทย อายุ 38 ปี ซึ่งเข้ามาในโรงพยาบาล ในลักษณะเดินกึ่งวิ่งมาจากด้านล่างของโรงพยาบาล บริเวณทางลาดขึ้นไปที่ห้องฉุกเฉินบริเวณชั้น 2 เวลาตีห้าเศษเกือบหกโมงเช้าของวันที่ 9 พ.ย.2561

"แต่เนื่องจากคนไข้ไม่เคยมาที่โรงพยาบาลพระราม 2 จึงวิ่งผ่านห้องฉุกเฉินด้านหน้าไปบริเวณ OPD และลงไปที่ชั้นใต้ดินของโรงพยาบาล จนพบพนักงานเคลื่อนย้ายผู้ป่วยของโรงพยาบาลซึ่งอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน จึงสอบถามคนไข้และพาคนไข้เดินขึ้นมาที่ห้องฉุกเฉิน บริเวณประตูด้านหลังซึ่งอยู่หน้าลิฟท์"

พญ.วัลลภา กล่าวด้วยว่า
ขณะที่คนไข้เข้าไปที่ห้องฉุกเฉิน ได้ร้องบอกเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ห้องฉุกเฉินว่าช่วยด้วย ปวดแสบปวดร้อน พยาบาลห้องฉุกเฉินจึงได้รีบเข้าปฐมพยาบาลคนไข้พร้อมสอบถามอาการ ทราบว่าคนไข้ถูกสามีสาดน้ำร้อนเข้าหน้าในขณะนอน พยาบาลจึงได้ทำการปฐมพยาบาลพร้อมวัดสัญญาณชีพ ผลความดันปกติ ชีพจรปกติ การหายใจปกติ ออกซิเจนในเลือดปกติ

จากนั้นได้โทรรายงานแพทย์ที่ปรึกษาทางศัลยกรรม นพ.พีระ คณานุวัฒน์ พร้อมแจ้งอาการและสัญญาณชีพให้ทราบ นพ.พีระ จึงสั่งการให้ทำแผลคนไข้และรับไว้เป็นผู้ป่วยในเพื่อให้ยาระงับปวดและสังเกตอาการ แต่คนไข้ได้แจ้งปฏิเสธการรักษา เป็นผู้ป่วยในพร้อมทั้งบอกความต้องการที่จะไปรักษาตามสิทธิประกันสังคมของตนซึ่งอยู่ที่ รพ.บางมด และประสงค์ขแเดินทางไปเอง


"ทาง รพ.พระราม 2 ได้โทรแจ้งที่ รพ.บางมด แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ตรวจการณ์ของ รพ.บางมด ได้ในขณะนั้น จึงขอสายคุยกับพยาบาลห้องฉุกเฉิน และแจ้งว่าจะมีคนไข้ดังกล่าวไปที่โรงพยาบาล จากนั้น รพ.พระราม 2 ได้นำส่งคนไข้ขึ้นรถแท็กซี่ไป รพ.บางมด ตามความประสงค์ประมาณหกนาฬิกา รพ.พระราม 2 ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง และขอยืนยันว่า ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามมาตรฐานโรงพยาบาลในการดูแลคนไข้และขอแสดงความเสียใจในการสูญเสียครั้งนี้ด้วย" พญ.วัลลภา กล่าว

ด้าน นพ.พีระ คณานุวัฒน์ ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุมีแพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน แต่แพทย์เวรอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งทางพยาบาลได้ดูในห้องแพทย์พบมีการปิดไฟ แต่ประตูห้องน้ำปิดไว้จึงไม่อยากรบกวน ประกอบกับพยาบาลเวชปฏิบัตินั้นได้มีการประเมินอาการ พบว่ามีเพียงแผลแดง และไหม้เรียกได้ว่าเป็นแผลไหม้ปฐมภูมิ และโทรรายงานตนแล้ว และตนก็ได้มีการประสานให้รับคนไข้ไว้ แต่คนไข้ปฏิเสธในการรักษา ซึ่งทางเรามีหลักฐานยืนยันว่ามีการช่วยรักษาคนไข้อย่างเต็มที่แล้ว ทั้งมีการลงเวชทะเบียนซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เป็นผู้ลงรายละเอียดเนื่องจากคนไข้และลูกสาวอยู่ในอาการบาดเจ็บ มีกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่ามีแพทย์เวรอยู่ในห้องฉุกเฉินจริงๆ 

ส่วนเงิน 40 บาทที่มีข่าวว่าทาง รพ.ยัดเงินให้เด็กนั้น จริงแล้วเป็นความมีน้ำใจของบุรุษพยาบาลเนื่องจากขณะที่จะส่งผู้ป่วยขึ้นรถแท็กซี่ นั้นบุรุษพยาบาลได้ถามว่ามีเงินพอไหม ซึ่งเด็กมีเงินอยู่ 50 บาท ทางบุรุษพยาบาลจึงให้เงินไปอีก 40 บาท น่าจะพอค่าโดยสารไปที่ รพ.บางมด ไม่ใช่เป็นการยัดเงินให้ไปรักษาที่ รพ.อื่น ส่วนเรื่องที่จะฟ้องกลับทนายคนดังหรือไม่ ตนขอไม่ฟ้องกลับ เนื่องจากเมื่อวานที่ได้มีคลิปการพูดคุยเจรจาออกไป ภรรยาของตนก็ได้มาให้ข้อคิดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวก็เหมือนเป็นพายุและฝนที่ผ่านมาและผ่านไป.

รพ.ยัน!แพทย์ทำดีที่สุด“ลูกสาว”เหยื่อสาดน้ำกรดลั่นหนูไม่โกรธพ่อเลี้ยง


ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา16.00น. วันที่ 12 พฤศจิกายน นางทองอาด ทาระวัน มารดา พร้อมกับญาติ เดินทางมารับร่าง น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี ซึ่งถูกนายคำตัน สิงหนาท อายุ 50 ปี สามี เอาน้ำกรดสาดที่ใบหน้า เพราะความหึงหวง ทำให้ น.ส.ช่อลัดดา ต้องประคองตัวเองให้ลูกสาว วัยเพียง 12 ปี ขึ้นแท็กซี่พามาโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางทองอาด มารดา กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกเขย ไม่ให้อภัยกับการกระทำในครั้งนี้เพราะถือว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุ ตั้งแต่เกิดเหตุก็ยังไม่ได้คุยกับลูกเขยเลย และที่ผ่านมาไม่ทราบว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกัน เพราะปกติลูกสาวก็ไม่ค่อยเล่าให้ปัญหาฟัง โทรหากันบ้างเดือนละครั้ง ส่วนคำชี้แจงของทางโรงพยาบาล ไม่ยอมรับผิด ไม่ขอโทษ อีกทั้งบอกให้ครอบครัวของพวกตนไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ทำให้เสียความรู้สึก หากโรงพยาบาลรับผิดชอบควรจะให้โอกาสในการรักษาซึ่งจะทำให้ลูกสาวมีโอกาสรอดชีวิต

ขณะที่ลูกสาววัย 12 ปี กล่าวสั้นๆว่า คุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงตนเอง ตนเองจะเลี้ยงยาย เลี้ยงน้องเอง จะเป็นเด็กดีแม่ไม่ต้องเป็นห่วง รักแม่มากๆและจะไม่ทำให้เสียใจ แม่เคยบอกกับตนเองว่าให้ตั้งใจเรียน อย่าเกเร อย่าดื้อ เชื่อฟังยาย ตนเองสัญญาว่าจะทำตามที่คุณแม่บอก และตนเองไม่โกรธนายคำตัน สิงหนาท พ่อเลี้ยง เพราะเขาก็ทำดีกับตนเอง

สำหรับร่างของลูกสาวจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดแสงธรรมรังสี ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น เป็นเวลา1 วัน ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพ เสียชีวิตเนื่องจาก ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

Cr:: brighttv.co.th

รพ.ยัน!แพทย์ทำดีที่สุด“ลูกสาว”เหยื่อสาดน้ำกรดลั่นหนูไม่โกรธพ่อเลี้ยง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์