หากินกันแบบนี้!! 18 มงกุฎ อ้างศิษย์เก่า รร.ขอเงิน บวช


หากินกันแบบนี้!! 18 มงกุฎ อ้างศิษย์เก่า รร.ขอเงิน บวช

ครูหลายโรงเรียนโพสต์เตือนภัยให้ระวังหนุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นอดีตลูกศิษย์มาขอเงินช่วยค่าบวช โดนกันมาแล้วหลายรายหลายโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูอาจารย์หลายโรงเรียน อาทิ รร.ราชบพิตร รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย รร.ราชินี รร.วัดดาวคนอง เป็นต้น ได้โพสต์เฟซบุ๊ค แจ้งเตือนให้เพื่อนครูอาจารย์ระวังตัวจะโดนหนุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นศิษย์เก่า มาหลอกขอเงิน ซึ่งมีการแจ้งเตือนกันมาตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว มีการเผยแพร่ภาพนิ่งและคลิปภาพวงจรปิดบุคคลดังกล่าว

ครูฐิติพร จรรยาวิจิตร หัวหน้างานประกันคุณภาพการศึกษา รร.วัดราชบพิธ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อ"ฐิติพร จรรยาวิจิตร" เมื่อวันพุธที่ 31 ต.ค. ว่า


"ไอ้คนนี้..ตอนนี้ยังไม่เลิกทำเลว..ยังหากินแบบนี้อยู่..และเริ่มไปที่บ้านครูที่เกษียณ หรือครูสูงอายุ..เพราะมักจะใจดีและปลื้มใจที่มีลูกศิษย์มาหาถึงบ้าน..ช่วยกันแชร์ให้มากๆๆคะ"


โดยมีรูปภาพนิ่งและคลิปวงจรปิดใบหน้าชายหนุ่มรายนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ครูผ่องศรี ชินนาค ครูชำนาญการ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย โพสต์เตือนเพื่อนครูผ่านเฟซบุ๊ค ว่า

"คนเป็นครู...ระวังมิจฉาชีพ..เข้ามาหา..อ้างว่าเป็นศิษย์เก่า..มาขอขมาลาบวช..ถ้าเจอครูคนไหน..ก็ใช้วิธีบอกว่าพรุ่งนี้จะบวช..แต่เมื่อคืนฝันถึงคุณครู..แม่กับเจ้าอาวาสวัดที่จะบวช..บอกว่าต้องมาขอขมาลาบวชกับครูคนนี้ให้ได้เพราะชะตาต้องกัน ต้องทำบุญร่วมกัน..แล้วเชิญครูร่วมทำบุญเป็นประธานผ้าไตรชุดใหญ่ และได้มีการทำไวนิลขึ้นชื่ออาจารย์เป็นประธาน ติดอยู่ที่หน้าวัดด้วย..โดยต้องทำบุญ เป็นตัวเลข 4,930 บาท.มีการพูดจาเนียนมาก..วัดที่บวชจะต่างจังหวัด เราไม่สามารถไปร่วมได้..มีการกราบเท้า น้ำตาไหล ตอนที่ขอขมาลาบวชด้วย ว่าไม่นึกว่าจะมาพบอาจารย์ตามที่ฝันจริงๆ...ตัวเองเจอกับตัวแล้ว แต่ก็ไหวตัวทัน เกือบเสียเงินแล้ว...และทราบว่ามีครูหลายโรงเรียนเจอแล้ว..บางคนไปหาถึงบ้านเลย..จึงอยากให้ระวังและแชร์ต่อด้วยนะคะ..และนี้คือโฉมหน้าของคนที่ตัวเองเจอ..และภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนที่กำลังเดินหาครูที่นั่งทำงานอยู่ในห้องคนเดียวช่วงเย็นๆ"

หากินกันแบบนี้!! 18 มงกุฎ อ้างศิษย์เก่า รร.ขอเงิน บวช

ครูผ่องศรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง บุคคลนี้เข้ามาพบตนที่โรงเรียน อ้างว่าเป็นศิษย์เก่า ว่าชื่อศรันยู จบรุ่น 23 ให้เบอร์โทร.ด้วยแต่โทร.แล้วไม่ใช่เบอร์เขา บอกว่ากำลังเรียนแพทยศาสตร์ที่ ศิริราช ตรวจสอบทั้งที่โรงเรียน และ ที่ ศิริราช ก็พบว่าไม่มีนักศึกษาชื่อนี้เลย เคยให้ค่ารถช่วยเหลือไปแต่ไม่ได้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในการบวชตามที่กล่าวอ้าง เมื่อเอาเรื่องไปเล่าให้เพื่อนครูฟังก็พบว่าหลายคนเคยเจอเหมือนกัน วันนั้นได้ให้เงินช่วยเป็นค่ารถไปเท่านั้น

ครูผ่องศรี กล่าวต่อ นอกจากครั้งนั้นแล้ว ยังเคยตามไปขอความช่วยเหลือถึงที่บ้านพัก ไม่รู้ว่ารู้จักบ้านเราได้ยังไง ตนต้องออกอุบายว่าจะไปธุระ พอไปแจ้งความ สน.ท้องที่เขาบอกว่ายังไม่มีความเสียหายอะไร แนะนำให้ไปแจ้ง สน.พระราชวัง ท้องที่ที่เคยโดนหลอกเองเงิน แต่ก็ไม่ได้ไปแจ้ง

ด้าน ครูสิริพร ศักดิ์ศิริ ครูชำนาญการ รร.วัดดาวคนอง โพสต์เฟซบุ๊คชื่อ Siriporn Saksiri เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ว่า

"เพื่อนๆโปรดทราบและโปรดระวัง มันมาระบาดในโรงเรียนวัดดาวคนองแล้วค่ะ อ้างกับ ผอ. ว่าเป็นศิษย์เก่าครูศิริพร ครูรับปากว่าถ้าบวชจะทำบุญซื้อผ้าไตรให้ ครูศิริพรไม่อยู่พอดี ผอ ใจดีเลยทำบุญแทน. ดันวีดีคอลมาคุยกับเรา. ไม่คุ้นหน้าเลย. ชื่อก็ไม่คุ้น. ดีว่าครูศิริพรจำได้ว่าเคยอ่านในไลน์กลุ่มchina เลยรีบแจ้งผอ. ผอ. ไหวตัวทัน ขอเงินคืน มันเลยรีบเผ่นแนบ กำลังจะเรียกตำรวจเชียว. โชคดีของชาวดาวคนอง ทำบุญมาดี

Cr:::newtv

หากินกันแบบนี้!! 18 มงกุฎ อ้างศิษย์เก่า รร.ขอเงิน บวช

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์