เจอคนรักสัตว์ดักรอเต็มสน.‘ดีเจสาว’ถูกกล่าวหาฆ่าแมว ขอเวลาทำใจ


เจอคนรักสัตว์ดักรอเต็มสน.‘ดีเจสาว’ถูกกล่าวหาฆ่าแมว ขอเวลาทำใจ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลว่า น.ส.วรรัตน์ กระแสห์ ดีเจสาวรายหนึ่งมาติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง เมื่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของแมวที่รับไปเลี้ยง กลับอ้างว่าแมวหายไป ต่อมาพบว่าแมวเสียชีวิตอย่างทารุณนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ ได้เผยถึงกรณีแจ้งความจับ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ อายุ 30 ปี ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ว่า ทางกรมปศุสัตว์เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมในวันนี้ในฐานะผู้รับผิดชอบ พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ โดยตรง ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ทางพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญอีกหลายประการ ซึ่งทางปศุสัตว์จะใช้กฎหมายมาตรา 25 ตาม พรบ.นี้ เข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัยได้ก็ต่อเมื่อพบการกระทำซึ่งหน้า ส่วนในกรณีนี้ต้องรอหลักฐานในการก่อเหตุระบุให้ได้ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ที่ใด และรอพนักงานสอบสวนเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อขออำนาจศาลออกหมายค้นในจุดเกิดเหตุต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ลำบากใจในการติดตามตัวผู้ต้องสงสัย เนื่องจากได้สอบปากคำเอาไว้ตั้งแต่เมื่อกลางดึกวันที่ 19 ตุลาคม แล้วโดยขณะนี้เจ้าตัวชี้แจงว่า ยังอยู่ในช่วงตระหนกตกใจจากเหตุการณ์ที่ถูกผู้เสียหายและกลุ่มองค์กรคนรักสัตว์ที่มาล้อมกรอบตอนเดินทางมาถึงโรงพัก และกระแสข่าวที่โดนโจมตีในโซเชียลมีเดีย ขอเวลาทำใจสักระยะแล้วจะเดินทางมาให้ปากคำเอง ซึ่งตอนนี้ในส่วนของพนักงานสอบสวนนั้นจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่นๆ อีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเหตุการณ์ตายของแมวนั้นเกิดขึ้นในท้องที่ใดและเพราะสาเหตุใด ที่สำคัญต้องสอบปากคำแพทย์ที่ชันสูตรศพแมวในเบื้องต้น ว่ามีฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการชันสูตรสามารถนำผลการตรวจและคำให้การมาประกอบสำนวนคดีได้หรือไม่ เนื่องจากทาง WDT ให้ข้อมูลว่า หากส่งซากศพแมวไปชันสูตรกับผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองนั้นจะต้องใช้เวลานานกว่า 2 เดือน.


ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส. สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ WDT ได้ขออนุญาตเข้าตรวจค้นบ้านพัก ย่านทวีวัฒนา ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของพ่อแม่ น.ส.วรารัตน์ หรือดีเจซัน แล้วไม่พบหลักฐานหรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมสัตว์ จากนั้น น.ส.วรารัตน์ ยังได้นำเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่านวงเวียนใหญ่ ซึ่งเป็นที่พักปัจจุบันของดีเจซัน พบเพียงกระบะทราย อาหารแมว และไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ที่บ่งบอกว่ามีการทารุณกรรมหรือฆ่าแมว ตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวก็ยังยืนกรานว่าแมวหลุดจากห้องพักไปถูกสุนัขกัดตายแล้วมาพบศพภายหลัง

ส่วนการดำเนินคดีขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะผลการชันสูตรซากแมวที่ น.ส.วรารัตน์ ได้นำมามอบให้เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจจะต้องนำส่งให้สัตวแพทย์โรงพยาบาลที่เชื่อถือได้ทำการตรวจพิสูจน์ซากแมวอย่างละเอียดอีกครั้ง.

เจอคนรักสัตว์ดักรอเต็มสน.‘ดีเจสาว’ถูกกล่าวหาฆ่าแมว ขอเวลาทำใจ

Cr:: matichon.co.th

เจอคนรักสัตว์ดักรอเต็มสน.‘ดีเจสาว’ถูกกล่าวหาฆ่าแมว ขอเวลาทำใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.83.103

171.6.83.103,,mx-ll-171.6.83-103.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอเวลาทำใหม่ 5555555555555555555555555555


[ วันอาทิตย์ ที่ 21 ตุลาคม 2561 เวลา 07:52 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์