สรุปความคืบหน้า คดี หมีขอถูกล่า?


สรุปความคืบหน้า คดี หมีขอถูกล่า?

กรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุมขบวนออฟโรด นำโดย นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ที่เข้าไปในพื้นที่ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจพบปืนไรเฟิลติดอุปกรณ์เก็บเสียง และปืนพก รวมทั้งซากขาของหมีขอ ที่อ้างว่าซื้อมาจากชาวบ้าน

วันที่ 10 พ.ย. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่ สภ.ไทรโยค กาญจนบุรี เพื่อสอบปากคำ นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย ที่ระบุว่า ซื้อขาหมีขอมาจากชาวบ้าน ที่สุดรับสารภาพว่านำอาวุธปืนไปให้นายตาต้า ชาวกะเหรี่ยงที่ดูแลสำนักสงฆ์ไปยิงหมีขอ โดยตอนแรกตั้งใจจะยิงไก่ป่าแต่ไปเจอหมีขอ

ด้านนายตาต้า (คนในภาพ) รับสารภาพกับตำรวจ สภ.ไทรโยค ว่าเป็นผู้ลงมือยิงหมีขอจริง แต่มีชาย 2 คนในกลุ่ม อ้างว่างเป็นเจ้าหน้าที่ ได้สั่งให้ตนไปยิงหมีขอ ซึ่งขณะนั้นตนรู้สึกกลัวว่าจะถูกจับกุมเนื่องตนเป็นต่างด้าว จึงยอมทำตาม โดยชายดังกล่าวได้นำอาวุธปืนมาให้กับตน และชายหนึ่งในนั้นทำหน้าที่ส่องไฟ ส่วนอีกคนหนึ่งทำหน้าที่เก็บซาก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รับว่า
คดีหมีขอยากกว่าคดีเสือดำ เพราะไม่มีรูกระสุนปืนและซากสัตว์ไม่สามารถรวมเป็นตัวได้ จึงต้องเร่งหาหลักฐานเพิ่มเพื่อมาประกอบสำนวนคดีให้มีน้ำหนัก

ส่วนการลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม เจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในกระบอกไม้ไผ่ 1 หัว บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู ซึ่งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค และบริเวณหน้าศาลพบปลอกกระสุนปืน M16 จำนวน 2 ปลอก สภาพเก่า ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าไม่เกี่ยวกับคดี แต่ทำให้ทราบว่า ตรงจุดนี้มีการมียิงปืนแก้บนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ขณะที่ตำรวจแจ้งความนายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ ที่มีศักดิ์เป็นลุงของ ปลัดวัชรชัย ที่ปรากฏตัวในวันจับกุมก่อนจะหายตัวไป เป็นผู้ต้องหารายที่ 12 ภายหลังเจ้าตัวมาพบตำรวจอ้างว่าติดรถไปร่วมทำบุญและไม่ได้หนี แต่คิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ว่าอะไรเพราะไม่เกี่ยวข้องด้วย


Cr::: FB Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

สรุปความคืบหน้า คดี หมีขอถูกล่า?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์