ฝากบ้านหน้าแหก โจรบุกงัด กวาดไปกว่า 2 แสน

ฝากบ้านหน้าแหก โจรบุกงัด กวาดไปกว่า 2 แสน

เมื่อเวลา 01.00 น. วานนี้ (16 เม.ย.) ร.ต.ต.เกรียงไกร มีแสง ร้อยเวร สภ.อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเสียงและเครื่องดนตรี เลขที่ 12/4 ภายในซอยข้างโรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ ศรีราชา หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง พบ น.ส.กัญญารัตน์ อาจทะตัน อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน ยืนรออยู่ก่อนแล้วนำตรวจที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 5 คูหา จุดเกิดเหตุเป็นคูหาริมสุด พบประตูเหล็กด้านหน้ามีร่องรอยถูกงัด ภายในข้าวของถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย โดยทราบว่าทรัพย์สินที่หายไปมีหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นชุดเครื่องเสียงรวมมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

น.ส.กัญญารัตน์เจ้าของร้านให้การว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้พาครอบครัวเดินทางไปเยี่ยมบ้านที่ จ.เชียงราย เนื่องจากเป็นวันหยุดช่วงสงกรานต์ โดยก่อนเดินทางได้ไปแจ้งตำรวจ สภ.อ.ศรีราชา เพื่อเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี และก่อนจะเดินทางก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำสมุดตรวจเยี่ยมมาไว้ที่หน้าร้าน ทำให้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น แต่เมื่อกลับมาถึงร้านแทบช็อก พบว่าทรัพย์สินกลับถูกคนร้ายขโมยไปเป็นจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ฉวยโอกาสช่วงที่ตำรวจไม่ทันเฝ้าระวังลอบงัดประตูร้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วรพล อินทเส ผกก.สภ.อ.ศรีราชา กล่าวว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.อ.ศรีราชา มีอยู่จำนวน 18 หลัง ปกติตำรวจที่เข้าเวรจะไปตรวจตามจุดตรวจต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีตำรวจสายตรวจไปเยี่ยมบ้านตามโครงการทุกหลัง ตามกำหนดเวลา จนกระทั่งถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ปรากฏว่าร้านของ น.ส.กัญญารัตน์ อยู่ริมถนนสายเก้ากิโล แยกจากถนนสุขุมวิทไม่ถึง 200 เมตร และเป็นเขตชุมชนมีรถวิ่งผ่านตลอดเกือบ 24 ชั่วโมง เปิดเป็นร้านขายเครื่องเสียงและเครื่องดนตรี ถูกคนร้ายที่น่าจะเป็นคนที่คุ้นเคย รู้จักกับเจ้าของร้านเป็นอย่างดีบุกงัดประตูขโมยทรัพย์สิน หลังเกิดเหตุได้เร่งรัดให้ตำรวจออกติดตามหาตัวคนร้ายเร่งด่วนแล้ว คาดว่าไม่กี่วันคงจะจับกุมได้

พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผบก.ภ.จ.ชลบุรี กล่าวว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในเขตพื้นที่อื่นๆ ไม่มีปัญหา ยกเว้นเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.อ.ศรีราชา เกิดขึ้น 1 ราย ได้กำชับให้ตำรวจพื้นที่รับผิดชอบเร่งรัดหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์