ตร.สหรัฐล่าเสี่ยฆ่าโหดเมีย-ทิ้งลูก

เมื่อ 20 ก.ย. บีบีซีรายงานความคืบหน้าคดีพ่อชาวจีนทิ้งลูกสาวอายุเพียง 3 ขวบที่เป็นข่าวใหญ่ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ว่า

ตำรวจนิวซีแลนด์ออกหมายจับนายเสว่ ไหน่ซิน วัย 54 ปี ในข้อหาฆาตกรรมและลักพาตัวแล้ว โดยขอความร่วมมือจากตำรวจสหรัฐอเมริกาช่วยล่าตัว เพราะเชื่อว่านายเสว่หลบหนีอยู่ในสหรัฐ หลังผลชันสูตรพลิกศพหญิงชาวเอเชียที่พบในรถยนต์ของนายเสว่ที่จอดหน้าบ้านพักในเมืองโอ๊กแลนด์ ยืนยันว่าเป็นศพนางหลิว อันอัน วัย 27 ปี ภรรยาของนายเสว่ แม่ของด.ญ.เสว่ เฉียนซุน วัย 3 ขวบ ที่นายเสว่ ลักพาตัวมาจากแม่และนำมาทิ้งกลางสถานีรถไฟในเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

ตำรวจนิวซีแลนด์เผยผลการชันสูตรศพว่า

นางหลิวเสียชีวิตด้วยวิธีการที่ทารุณโหดร้าย หลังจากมีประวัติว่านายเสว่เคยทำร้ายร่างกายภรรยามาก่อน โดยนายเสว่นิยมฝึกกังฟู และในวันนำลูกมาทิ้งและหนีไปนครลอสแองเจลิส สหรัฐ นายเสว่มารับหนังสือเดินทางและดาบเล่มหนึ่งคืนจากตำรวจ

ด้านเอเอฟพีรายงานว่า

นายเสว่อาศัยอยู่ในนิวซี แลนด์มากว่า 10 ปี เป็นผู้พิมพ์นิตยสารข่าวภาษาจีน ด้านนางหลิวมานิวซีแลนด์เมื่อ 5 ปีก่อนในฐานะนักศึกษาที่มาเรียนภาษาอังกฤษ จนปี 2546 ทั้งสองแต่ง งานกัน

เพื่อนเผยว่า หลิวยอมแต่งงานกับชายที่แก่กว่ามากโดยไม่ได้รัก เพราะอยากได้สัญชาตินิวซีแลนด์

เมื่อปีก่อน ศาลให้สิทธินางหลิวดูแลลูกสาว เพราะนายเสว่ใช้กำลังทำร้ายภรรยา เนื่องมาจากทะเลาะวิวาทและเครียดเรื่องการเงิน เมื่อต้นปีนี้มีข่าวว่า นางหลิวคบหากับชายคนใหม่ ทั้งยังลงโฆษณาหาคู่ หลังจากแยกกันอยู่กับนายเสว่ น้อยที่ถูกทิ้ง ซึ่งได้ชื่อเล่นว่า "พัมพ์กิ้น" ขณะนี้อยู่ในความดูแลของครอบครัวอุปถัมภ์ในออสเตรเลีย โดยมีนางหลิว เสี่ยวผิง ยายของเด็กบินจากจีนมาอยู่เป็นเพื่อนหลานที่ออสเตรเลีย และแจ้งว่าต้องการนำหลานไปเลี้ยง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์