คลิป เปรมชัย-พวก ขึ้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฟังคำวินิจฉัยคดีฆ่าเสือดำ6ข้อหา


คลิป เปรมชัย-พวก ขึ้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฟังคำวินิจฉัยคดีฆ่าเสือดำ6ข้อหา

        ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.61 ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหาคือ... 

1. ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 

2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 

3. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

4. ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 

5. ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย 

6. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต 


ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย.61 ทนายความของจำเลยที่ 1 และ จำเลยที 2 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ว่าจำเลยทั้ง 2 ถูกฟ้องในคดีอาญา ทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7  ซึ่งได้แถลงว่าว่าคดีนี้น่าจะเกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดทองผาภูมจึงส่งเรื่องไปให้ประธานศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจศาลดังกล่าวหรือไม่ จึงเลื่อนนัดพร้อมให้มาฟังคำวินิจฉัยเป็นวันที่ 27 ส.ค.61 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.50 น. นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก 4 คน และทนายความของทั้ง 4 คน ได้เดินมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยทั้งหมดมีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยนายเปรมชัย ดูท่าทางแข็งแรง และไม่ได้ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน โดยทั้งหมดได้ขึ้นไปที่บัลลังก์ 2 เพื่อรอฟังผลวินิจฉัย

ต่อมานายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พรัอมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ก็ได้เดินทางมาถึง ซึ่งนายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ กล่าวค้นว่า วันนี้มาฟังคำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ หากศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่า คดีอาญาที่ทางจำเลยแถลงเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 ว่าอยู่ในอำนาจของศาลจังหวัดทองผาภูมิก็สามารถนัดสืบพยานได้เลย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากทนายความฝ่ายจำเลยว่า ประธานศาลอุทธรณ์ได้วินิจฉัยว่าคดีดังกล่าวอยู่ในอำนาจของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ดังนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ จะได้นัดวันสืบพยานต่อไป


ชมคลิป
VVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVV


-------
Cr:::naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์