ดราม่าน้ำข้าวหมากมาอีก!พ่อค้าร้องกรมสรรพสามิต หลังถูกจับยันไม่ใช่เหล้า


ดราม่าน้ำข้าวหมากมาอีก!พ่อค้าร้องกรมสรรพสามิต หลังถูกจับยันไม่ใช่เหล้า

พ่อค้าขายน้ำข้าวหมากร้องต่ออธิบดีกรมสรรพสามิต หลังถูกจับกุมขณะวางขายสินค้าในงาน O-TOP ในบุรีรัมย์ เผยไม่ได้รับความเป็นธรรม ยันน้ำข้าวหมากสมุนไพรเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านและผ่านโครงการประชารัฐ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ส.ค. 61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พานายลภณ จันน้อย พ่อค้าน้ำขายข้าวหมากและภรรยาชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มาร้องขอความเป็นธรรมกับอธิบดีกรมสรรพสามิต

โดยนายลภณ พ่อค้าขายข้าวน้ำหมาก กล่าวว่า
ตัวเองขายข้าวน้ำหมากมา 2 ปีแล้ว แต่กลับมาถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 4 คนของจังหวัดบุรีรัมย์ มาจับกุมภายในงาน O-TOP ตามบูธกลางตลาดเซราะกราว ต่อหน้าผู้คนเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา


ซึ่งนายลภณโดนดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสุราสาโทโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเรียกค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ส่วนตัวรู้สึกตกใจและรู้สึกอับอายมากในวันที่ถูกเจ้าหน้าที่มาจับกุม ทั้งๆ ที่ก็วางขายตามปกติ

ตัวเองก็พยายามพูดคุยเจรจา รวมไปถึงมีการยื่นเอกสารยืนยันว่าเป็นผู้ประกอบการ O-TOP และมีการจดทะเบียนให้เจ้าหน้าที่ดูแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับปฎิเสธไม่ดู พร้อมยืนยันว่า น้ำข้าวหมากของตัวเองมีส่วนผสมหลักมาจากแป้งข้าวหมาก และเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน ไม่ได้ทำมาขายเป็นเหล้าสุราตามที่โดนกล่าวหา

ขณะที่นายอัจฉริยะระบุว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความว่าข้าวหมากไม่ผิด พ.ร.บ.สุรา ซึ่งที่ผ่านมาพบความผิดปกติของเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตที่จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากการทำลายหลักฐานสินค้าไม่ยอมส่งให้กับพนักงานสอบสวน

ด้าน นางสาวสุจิตรา เลาหวัฒนภิญโญ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ที่มารับเรื่องในวันนี้ ให้ข้อมูลว่า หลังจากได้รับเรื่องจะมีการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป ยืนยันให้ความเป็นธรรม โดยจะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ที่ไปจับกุมมาชี้แจงรายละเอียด และจะมีการให้ทางพ่อค้าขายน้ำจ้าวหมากไปให้ข้อมูลด้วย ซึ่งอยากให้ประชาชนหรือชาวบ้าน ทำความเข้าใจด้วยว่า ข้าวหมากไม่ผิดกฎหมาย โดยยอมรับว่า เรื่องนี้ถือเป็นจุดอ่อน หลังจากนี้จะมีการสร้างความเข้าใจ ไม่ให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นการรังแกประชาชน

ดราม่าน้ำข้าวหมากมาอีก!พ่อค้าร้องกรมสรรพสามิต หลังถูกจับยันไม่ใช่เหล้า

Cr:::: workpointnews.com

ดราม่าน้ำข้าวหมากมาอีก!พ่อค้าร้องกรมสรรพสามิต หลังถูกจับยันไม่ใช่เหล้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์