ตร.มึนแหม่มอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า เล่าเหตุการณ์วันแจ้งความ-รองโฆษกสั่งสอบด่วน!!


ตร.มึนแหม่มอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า เล่าเหตุการณ์วันแจ้งความ-รองโฆษกสั่งสอบด่วน!!

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกข่มขืนแล้วตำรวจไม่รับแจ้งความ เหตุเกิดบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก บก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในประเด็น รวจ สภ.เกาะพะงัน ไม่รับแจ้งความกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกข่มขืน ขณะนี้บก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยมีพ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฎข้อเท็จจริงในภายหลังว่ามีความบกพร่อง ก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

รองโฆษกตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัย และการให้บริการนักท่องเที่ยวนั้น เป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ซึ่ง ล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนนโยบาย อย่างจริงจัง และต่อเนื่องมาโดยตลอด เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกันรวมถึงปฏิบัติงานให้เป็นรูปธรรม ในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือพักอาศัยในประเทศไทย


ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว แหม่มสาวอังกฤษผู้เสียหายได้มาแจ้งความพร้อมกับเพื่อนชาย โดยแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่ามีทรัพย์สินหายที่เกาะเต่า ทางพนักงานสอบสวนก็บอกกับแหม่มสาว ว่า ต้องไปแจ้งความในท้องที่เกิดเหตุ คือ สภ.เกาะเต่า แต่นักท่องเที่ยวไม่ประสงค์จะเดินทางกลับไปที่เกาะเต่า และบอกว่าต้องการเอกสารเพื่อไปยื่นเครมประกันของหายไว้กับบริษัทประกัน

"ทางพนักงานสอบสวนจึงได้อำนวยความสะดวกลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้ และในช่วงที่มาแจ้งความนั้น ผู้เสียหายก็ไม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าถูกข่มขืนแต่อย่างใด"
พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าว

ด้าน นายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองได้ประสานไปยัง สภ.เกาะพะงัน ที่รับแจ้งความจากนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ พบว่านักท่องเที่ยวสาวรายนี้ไม่ได้แจ้งว่าตัวเองถูกข่มขืนแต่อย่างใด แจ้งแต่เพียงว่าโทรศัพท์มือถือหายเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บึกทึกไว้ พร้อมให้สำเนาแก่นักท่องเที่ยวสาวรายนี้เพื่อนำไปเครมกับบริษัทประกันภัย

ส่วนการที่นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษได้ให้ข่าวที่ประเทศอังกฤษว่าตัวเองถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะเต่า และประเทศไทยอย่างมาก เรื่องนี้อำเภอเกาะพะงัน จะได้ประสานไปยังสถานทูตประเทศอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ทราบถึงรายละเอียด พร้อมจะประสานให้นักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ถ้าเป็นผู้เสียหายจากการถูกข่มขืนจริง ขอให้กลับมาประเทศไทย ตนเองจะให้ความเป็นธรรม

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า เผยว่า จากการตรวจสอบวันเวลาที่นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษรายนี้แจ้งไว้ที่ สภ.เกาะพะงัน ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งความในเรื่องดังกล่าว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า ต้องออกสอบถามหาข้อมูล แต่ก็ไม่สามารถหาหลักฐานที่นักท่องเที่ยวสาวรายนี้กล่าวอ้างมาได้ ประกอบกับนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษรายนี้ได้กลับประเทศไปแล้ว

ตร.มึนแหม่มอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า เล่าเหตุการณ์วันแจ้งความ-รองโฆษกสั่งสอบด่วน!!

ขอบคุณ ::: khaosod.co.th ,naewna.com

ตร.มึนแหม่มอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า เล่าเหตุการณ์วันแจ้งความ-รองโฆษกสั่งสอบด่วน!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์