ทนายชี้ไลฟ์สดป๊อกเด้งออนไลน์ ผิดทั้งเจ้ามือและลูกค้า


ทนายชี้ไลฟ์สดป๊อกเด้งออนไลน์ ผิดทั้งเจ้ามือและลูกค้า

อย่างนี้ก็ได้เหรอ!!กระฉ่อนโลกออนไลน์ เจ้ามือไลฟ์สดรับแทง "ป๊อกเด้ง"คนแห่แทงเพียบ ด้านทนาย "รัชพล-รณณรงค์"ชี้ผิดทั้งเจ้ามือและลูกค้า มีโทษทั้งจำและปรับ

เพจเฟซบุ๊ก "โครตเซียน เกาจิ้ง วงล้อบ้านพ่อง"ได้มีการไลฟ์สด เปิดรับแทงพนันไพ่ป๊อกเด้งทางออนไลน์ ซึ่งทางผู้เล่นจะต้องโอนเงินเข้ามาทางบัญชีเจ้าของเพจ โดยทางหญิงสาวคนดังกล่าวจะนั่งพูดชื่อคนที่เข้ามาแทง และสับ-แจกไพ่ ให้แต่ละคนซึ่งเป็นผู้เล่น เป็นรอบๆ โดยมีกติกาว่ามือละ 20 ชนะรับไปเลย 100 แจก 2 ใบ ไม่มีจั่ว ไม่มีเด้ง คนที่ได้แต้มมากสุดก็รับเงินไป

ขณะที่มีคนเข้าไปถามว่า "อย่างนี้ได้ด้วยเหรอ"โดยหญิงสาวคนดังกล่าวว่า "เล่นได้ดิ"

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายคู่ใจ กล่าวกับ "เดลินิวส์ออนไลน์"ว่า พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 มาตรา 12 บัญญัติว่า "ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือ ชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการ เล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานหรือรับอนุญาตแล้วแต่เล่นพลิกแพลง หรือผู้ใดเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันขัดต่อ บทแห่งพระราช บัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวง หรือข้อความในใบอนุญาต ผู้นั้นมีความผิด (2) ถ้าเป็นความผิดในการเล่นอื่นใดตามพระราชบัญญัตินี้ ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เว้นแต่ความผิดตามมาตรา 4 ทวิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งผู้เล่นทั้งเจ้ามือ เตรียมรับโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน2,000บาท

 ด้านนายรัชพล ศิริสาคร ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจ "สายตรงกฎหมาย"กล่าวกับ "เดลินิวส์ออนไลน์"ว่า 

 การเล่นพนันออนไลน์ หรือ ไพ่ป๊อกเด้งอย่างในคลิปดังกล่าวนั้น ผิดทั้งเจ้ามือ และคนเล่น ซึ่งมีโทษทั้งจำ และปรับ  ตาม พ.ร.บ การพนัน มาตรา 12 ส่วนโทษเท่าใด อาจต้องดูด้วยว่าเล่นไพ่อะไร...


Cr::: dailynews.co.th

ทนายชี้ไลฟ์สดป๊อกเด้งออนไลน์ ผิดทั้งเจ้ามือและลูกค้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์