ภูเก็ต เร่งกู้ร่างนักท่องเที่ยวเรือล่มรายสุดท้าย


ภูเก็ต เร่งกู้ร่างนักท่องเที่ยวเรือล่มรายสุดท้าย

เจ้าหน้าที่เร่งกู้ร้างผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 1 ราย จากเหตุเรือล่มจังหวัดภูเก็ต ส่วน 46 ศพที่พบก่อนหน้านี้ตรวจอัตลักษณ์ได้หมดแล้ว

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงความคืบหน้าเหตุเรือล่มว่าวันนี้เป็นวันแรกในการจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต ณ ศาลากลางจังหวัด ซึ่งจะเป็นศูนย์หลักกระจายข้อมูลข่าวสารและเป็นศูนย์ถาวรในการบริหารงาน ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาส่วนหน้าจะอยู่ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ตัวเลขของผู้ประสบภัยในวันนี้ยังคงจำนวนเท่าเดิมคือมีผู้เสียชีวิตจำนวน 46 คน ญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาจำนวน 7 ราย

ส่วนความคืบหน้าการกู้ร่างของนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือฟินิกซ์ นั้นพล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่ายังคงมีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้สภาพทั่วไปท้องฟ้าโปร่ง แต่บริเวณจุดเรือจม เป็นร่องน้ำช่องเดินเรือทำให้มีกระแสน้ำและลมแรง เป็นอุปสรรคต่อการทำงานค่อนข้างมาก แต่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการกู้ร่างขึ้นมาให้ได้โดยเร็วภายใน 1-2 วันนี้

สำหรับมาตรการควบคุมการเดินเรือท่องเที่ยว จากการประชุมหารือร่วมกันได้ข้อสรุปว่าจะบูรณาการเจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ตและ ตำรวจน้ำ จัดกำลังเพิ่มเติมบริเวณท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกก่อนที่นักท่องเที่ยวจะขึ้นเรือและเรือจะออกจากฝั่ง เบื้องต้นเริ่มที่เรือขนาดตั้งแต่ 60 ตันกรอสขึ้นไป ดำเนินการใน 4 ท่าเรือหลัก ได้แก่ ท่าเรืออ่าวฉลอง ท่าเรือรัษฎา ท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่า และท่าเรือวิศิษฐ์พันวา เพื่อควบคุมจัดระเบียบเรือท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด

Cr::springnews 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์