ผมพลาดที่ไว้ใจคนผิด ทนายเปิดคำพูดถึงตัวละครปริศนา ก่อนอดีตปลัดพม.ฆ่าตัวตาย 3 วัน


ผมพลาดที่ไว้ใจคนผิด ทนายเปิดคำพูดถึงตัวละครปริศนา ก่อนอดีตปลัดพม.ฆ่าตัวตาย 3 วัน

ทนายยืนยันอดีตปลัด พม. ไม่ได้ฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่อาจน้อยใจที่พยายามติดต่อบุคคลเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ไม่มีการตอบรับ เผยคำพูดถึงตัวละครปริศนา 3 วันก่อนฆ่าตัวตาย "ผมไม่ได้ร่วมมือกับเขา ผมสั่งให้หยุด แต่เขาไม่ฟังผม ผมพลาดที่ไว้ใจคนผิด" ขณะที่ญาติเปิดจดหมายสั่งเสียให้จัดงานศพเรียบง่าย

วันที่ 30 มิถุนายน ที่วัดพรหมวงศาราม ศาลา 4 เขตดินแดง ได้มีการจัดพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นวันแรก โดยมีญาติพี่น้อง ผู้บริหารและข้าราชการของ พม. ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอาลัย

ขณะที่ นายพนาไพร นราแก้ว ที่ปรึกษากฎหมายของ นายพุฒิพัฒน์ ได้แถลงข่าวว่า จากเหตุการณ์เสียชีวิตของ นายพุฒิพัฒน์ ที่มีการระบุว่า เป็นการฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงและเป็นการเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากข้อกล่าวหาทุจริตที่ นายพุฒิพัฒน์ ถูกกล่าวหานั้น ยังไม่มีหน่วยงานใดชี้มูลความผิดแม้แต่หน่วยงานเดียว แต่ทั้งนี้โดยส่วนตัวประเมินว่า สาเหตุของการฆ่าตัวตายน่าจะมาจากความน้อยใจที่ไม่สามารถติดต่อบุคคลเพื่อชี้แจงหรือขอคำปรึกษา แต่ไม่ใช่การติด่อเพื่อหาช่องทางหนีคดี ซึ่งหลายครั้งไม่มีเสียงตอบรับเลย จนอาจทำให้เกิดความเครียดและกดดันที่ไม่สามารถติดต่อกับบุคคลดังกล่าว จึงอาจเป็นประเด็นที่ทำให้คิดสั้นได้ ส่วนจะเป็นบุคคลใดท่านไม่ได้พูดถึง ซึ่งก่อนที่ นายพุฒิพัฒน์ จะเสียชีวิต 3 วัน ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายพุฒิพัฒน์ ในห้องส่วนตัวที่บ้านพัก นายพุฒิพัฒน์ เล่าให้ฟังเพียงสั้นๆ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นบุคคลใดว่า "ผมไม่ได้ร่วมมือกับเขา ผมสั่งให้หยุด แต่เขาไม่ฟังผม ผมพลาดที่ไว้ใจคนผิด"

เมื่อถามว่ากรณีนี้มีการมองว่าเป็นการเสียชีวิตเพื่อตัดตอนหรือไม่ นายพนาไพรกล่าวว่า น่าจะเป็นการตัดตอนความคิดที่เกิดจากความน้อยใจ ไม่น่าจะเกิดจากบุคคลอื่นมาตัดตอน

ด้าน นายสมภพ นนทผล น้องเขยนายพุฒิพัฒน์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอยืนยันว่านายพุฒิพัฒน์ยังบริสุทธิ์อยู่ เพราะทุกองค์กรที่ตรวจสอบก็ยังไม่มีมติชี้ข้อกล่าวหาว่าท่านมีความผิด

ขณะที่ น.ส.พัชรภรญ์ ตะเภาพงษ์ น้องสาวของ น.ส.วาสนา เปิดเผยว่า นายพุฒิพัฒน์ เป็นคนดี ช่วยเหลือครอบครัวมาตลอด ทั้ง 2 คนเพียงคบหากัน ทั้งนี้อาการล่าสุดของพี่สาวขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู รู้สึกตัว มีการตอบสนองบ้าง และยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับระบุว่า ทั้ง 2 คนได้วางแผนร่วมกันไว้ว่า หากฝ่ายช่ายเกษียณอายุราชการจะมาพักอยู่ด้วยกันที่บ้านใน จ.ปทุมธานี และทำธุรกิจร่วมกัน

ด้าน น.ส.ปริศนา ฤทธิ์เทพ พร้อม น.ส.ฐาปนีย์ ศิริสมบูรณ์ ลูกน้องคนสนิทของ นายพุฒิพัฒน์ เปิดเผยว่า
นายของตนไม่เคยหนีความผิด ที่ผ่านมาเสียสละเป็นผู้ให้มาตลอด และเชื่อมั่นว่าไม่ได้ทุจริต ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่า มาจากความน้อยใจที่อาจปรึกษาผู้ใหญ่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการชี้แจงได้มีการแสดงจดหมายสั่งเสียของ นายพุฒิพัฒน์ เกี่ยวกับการจัดงานศพ โดยระบุให้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดพรหมวงศาราม เป็นเวลา 2 วัน แล้วเผาในวันที่ 3 โดยให้ทำแบบเรียบง่าย ไม่ขอพระราชทานเพลิงศพใดๆ ทั้งสิ้น และขอให้ไปลอยอังคารที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน อ.บางค้า จ.ฉะเชิงเทรา ต่อไป

Cr:::naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์