ชิงรักหักสวาท ทหารพรานแพ้ คู่แข่งแทงดับ!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย.

พ.ต.ท.ชลภัทร ศรีเรือง สารวัตรเวร สภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุยิงและแทงกันภายในห้างเจี๊ยบเซ้งโฮม แม็คโคร ซึ่งเป็นห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ที่สุดใน อ.ทุ่งสง ตั้งอยู่เลขที่ 410 หมู่ 1 ต.เขาชะมาย ริมถนนสายทุ่งสง-สุราษฎร์ธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ธรรมนูญ ไฝจู ผกก. พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วรรณพ หนูเส้ง สวป. พ.ต.ต.รังสรรค์ สุขเกื้อ สว.สส. พ.ต.ต.สมหมาย จะรา สว.สป. ไปตรวจสอบ
 

จุดเกิดเหตุอยู่หน้าโกดังหลังที่ 2 ของห้าง

มีพนักงานและลูกค้าของห้างยืนมุงดูกันแน่นขนัด พบเลือดหยดเป็นทาง และมีรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขลน 406 นครศรีธรรมราช ล้มอยู่ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก ผู้ถูกทำร้ายชื่อทหารพรานวิทยา ชนะสุข อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 6 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่หัวไหล่ขวา กระสุนฝังใน และถูกแทงเข้าลำคอ หลอดลมหวิดขาด เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ทุ่งสง ส่วนผู้ก่อเหตุหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำด้านหลังห้าง จึงตามไปรวบตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายโสภณ ศรีทองอ่อน อายุ 39 ปี อาชีพช่างรับปูกระเบื้อง ค้นในตัวพบปืนลูกซองสั้น พร้อมกระสุน 3 นัด และมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดอีก 1 เล่ม
 

สอบปากคำนายโสภณให้การอ้างว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะที่นอนอยู่บ้าน น.ส.อรสา ไกรเลิศ อายุ 22 ปี แฟนสาว ซึ่งทำงานเป็นเสมียนของห้างดังกล่าว โทรศัพท์ ไปบอกว่า ทหารพรานวิทยาอดีตเคยเป็น รปภ.ของห้าง แต่ลาออกไปสมัครเป็นทหารพราน ที่ จ.ยะลา และเคยเป็นแฟนกับ น.ส.อรสามาก่อน เดินทางมาหาที่ห้างพร้อมใช้ปืนขู่บังคับให้ น.ส.อรสาขึ้นรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีเขียว ใหม่เอี่ยม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อจะพาไปอยู่ด้วยที่ จ.ยะลา น.ส.อรสาบอกว่ามีแฟนใหม่แล้ว กำลังจะแต่งงานในวันที่ 12 ต.ค.นี้ และแจกการ์ดแต่งงานไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทหารพรานวิทยาไม่ยอมฟังเสียง พยายามจะลากตัวไปให้ได้
 

เมื่อตนทราบเรื่องดังนั้น จึงรีบขี่รถ จยย.มาที่ห้างทันที

พอไปถึงยังไม่ทันจะจอดรถ ทหารพรานวิทยาก็ปรี่เข้ามาชกต่อยและเกิดการต่อสู้กันพัลวัน ระหว่างนั้นทหารพรานวิทยาชักปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวออกมาจะยิงใส่ ตนเข้าแย่งปืนได้และลั่นกระสุนยิงทหารพรานวิทยาไป 1 นัดจนทรุดลงกับพื้น ก่อนชักมีดที่พกติดตัวมาตามไปจ้วงแทงเข้าที่ลำคอ 1 ครั้ง จนเหยื่อแน่นิ่งจมเลือด จากนั้นยึดกระสุนปืนในกระเป๋ากางเกงทหารพรานวิทยาไปด้วยแล้ววิ่งไปซ่อนตัวในห้องน้ำหลังห้าง กระทั่งถูกตำรวจจับได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์