ดูช่วยคนโดดน้ำ คิดสั้นโดดบ้าง

ายกระโดดน้ำจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ย. พ.ต.ต.สุชาติ สว่างเนตร พงส. (สบ 3) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีชายกระโดดน้ำจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. จึงประสานนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู 8 คนรุดไปตรวจสอบ


จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ท่าเรือวัดประยุรวงศาวาส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกางเกงฟุตบอลสีน้ำเงิน และรองเท้าแตะหนังยี่ห้อบาจา 1 คู่ ถอดทิ้งไว้บนฟุตปาทติดกับขอบเขื่อนคอนกรีตริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่นักประดาน้ำแยกย้ายกันดำน้ำค้นหาชายคิดสั้นคนดังกล่าวอย่างรีบเร่ง นายนิพนธ์ เพียรทอง อายุ 39 ปี พ่อค้าขายผลไม้อยู่ในปากคลองตลาดพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังนั่งตกปลาอยู่ในบริเวณดังกล่าว เห็นชายตัดผมรองทรง อายุราว 20 ปีเศษ สูงประมาณ 170 ซม. สวมชุดแบบนักบอลเสื้อยืดสีเลือดหมูด้านหลังติดเบอร์ 28 กางเกงฟุตบอลสีน้ำเงิน และสวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงินทับเสื้อยืดอีกชั้นหนึ่ง ท่าทางเซื่องซึมเดินมานั่งตรงจุดเกิดเหตุเหม่อมองดูเรือด่วนและเรือข้ามฟากที่เข้ามาเทียบท่าอยู่พักหนึ่ง จากนั้นลุกขึ้นถอดกางเกงแล้วปีนขึ้นไปยืนบนขอบเขื่อนคอนกรีต ก่อนจะกระโดดพุ่งหลาวลงไปในน้ำลอยคอผลุบๆโผล่ๆ คนที่อยู่แถวนั้นตอนแรกไม่ได้สนใจ คิดว่ากระโดดน้ำเล่น เพราะชายคนดังกล่าวไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งถูกน้ำพัดลอยห่างออกไปเรื่อยๆและจมหายไปในที่สุด จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ  


ขณะที่นักประดาน้ำช่วยกันงมค้นหาชายคนดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงพบศพจมอยู่ใต้น้ำ


ซึ่งห่างจากจุดที่กระโดดลงไป ประมาณ 50 เมตร ศพอยู่ในสภาพสำลักน้ำ ค้นในตัวหลังจากนำศพขึ้นฝั่งไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน จากนั้นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งแผนกนิติเวชฯโรงพยาบาลศิริราช ผ่าพิสูจน์ต่อไป
 

ในระหว่างที่นักประดาน้ำลงงมค้นหาหนุ่มนิรนามในแม่น้ำเจ้าพระยา

ท่ามกลางไทยมุงหลายสิบคนที่มุงดูเหตุการณ์อยู่ริมฝั่งน้ำและบนสะพานทั้งสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ และสะพานสมเด็จพระปกเกล้าฯที่อยู่ใกล้ติดกัน จู่ๆก็มีชายอีกคนกระโดดพุ่งหลาวจากราวสะพานสมเด็จพระปกเกล้าฯลงไป ส่วนของหน้าอกกระแทกกับผืนน้ำเจ้าพระยาเสียงดังสนั่น ท่ามกลางเสียงหวีดร้องแบบตกอกตกใจของไทยมุงทั้งหญิงและชายหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ลอยเรือเร็วคอยช่วยเหลือนักประดาน้ำ เมื่อทราบจุดที่ชายคนดังกล่าวกระโจนลงไปก็รีบบึ่งเรือยนต์ไปช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจากน้ำได้อย่างทันท่วงที เมื่อขึ้นมาบนฝั่งหนุ่มกระโดดสะพานที่ทราบชื่อภายหลังว่านายนันทเดช แต่ไม่ยอมบอกนามสกุล ทำเป็นนั่งนิ่ง ใครถามอะไรก็พูดแต่ว่า เครียด เครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นท่าไม่ดี จึงควบคุมตัวหนุ่มเครียดไปพักผ่อนสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์